Minecraft thật sự sẽ có phần 2?

Có thể nói chưa từng có một game nào giống như Minecraft hay đạt được những gì mà game thế giới mở này đã, đang làm được như hiện nay.

Xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 2011, ngay lập tức Minecraft đã gây được ấn tượng với Thế giới và mang về số lượng doanh thu khổng lồ trong thời gian ngắn. Với 'lối mòn' trong suy nghĩ của nhiều người và nhiều game từng thành công trước đó, không ít người đã nghĩ về một tương lai không xa với sự ra đời của Minecraft 2, Minecraft 3 hay thậm chí nhiều 'Minecraft ' hơn nữa.

Tuy nhiên, sau hơn nửa thập kỷ, tựa game sinh tồn Thế giới mở này vẫn 'án binh bất động' và không có dấu hiệu gì của việc hãng sẽ tiếp tục cho ra những phần tiếp theo. 

Minecraft thật sự sẽ có phần 2?

Minecraft sẽ có phần 2? Sự thật hay chỉ là lời phỏng đoán cho một gameplay 'bảo thủ' quá lâu mà không chịu thay đổi?

Nhiều người vẫn luôn đặt ra câu hỏi 'Có Minecraft 2 không?' hay 'Bao giờ Minecraft 2 ra mắt?'. Bài viết hôm nay sẽ thay Microsoft - 'cha đẻ' của Minecraft trả lời người chơi về vấn đề này. Trước hết, cần khẳng định, Microsoft hoàn toàn không có ý định cho ra mắt phần 2 của tựa game hay nhất mọi thời đại này. Còn lý do ư? Rất đơn giản!

Minecraft vẫn đang phát triển vô cùng mạnh mẽ

Khá bất ngờ khi lý do chính khiến sức hút của tựa game này vẫn còn cho tới tận bây giờ lại chính là những gì xấu xí, thô kệch và đơn giản nhất của game. Mua lại Mojang năm 2014 và ngay lập tức Microsoft đã bán được hơn 50 triệu bản của game này.

Bốn năm sau (năm 2018), con số này lên tới 144 triệu bản và có tới 74 triệu lượt chơi đều đặn mỗi tháng. Đây là thống kê mà ngay cả những tựa game đình đám nhất hiện nay cũng phải 'ghen tỵ' và chưa chắc đã làm được. Nghĩa là sau từng ấy thời gian, Minecraft vẫn phát triển đều đặn và rất tốt, người chơi chưa bao giờ hết hứng thú, còn game thì chưa bao giờ mất doanh thu.

Đó là lý do đầu tiên khiến Microsoft không cần nghĩ tới việc sẽ tiếp tục cho ra mắt 'Minecraft 2'. 

Minecraft đang có mặt trên mọi nền tảng hệ điều hành

Có lẽ chưa bao giờ có một game nào lại được chăm chút và quan tâm tới khách hàng nhiều như Minecraft. Có mặt trên mọi hệ điều hành (Windows, iOS, Android hay thậm chí là Linux), 'những khối vuông kỳ diệu' này đã phục vụ tối đa người dùng trên mọi nền tảng.

Được coi là tựa game không tuổi, không giới tính, chính việc có mặt ở mọi nơi, mọi người đều có thể chơi, dù là trai hay gái, già hay trẻ, ở Quốc gia nào cũng đều có thể cài đặt và chơi Minecraft. Ngay cả trên Nintendo Switch - thế hệ máy chơi game cầm tay, cái tên Minecraft cũng 'chễm chệ' tại vị trí thứ hai trong danh sách tải xuống.

Công nghệ thay đổi từng ngày, 'gã khổng lồ' công nghệ Microsoft biết rõ điều đó hơn ai hết, vậy thay vì phải dồn mọi nguồn lực làm mới để cho ra đời phần tiếp theo, việc tập trung và làm cho phần một này tốt hơn nữa chẳng phải là ưu tiên tuyệt vời và hợp lý hơn sao? Đây chính là lý do thứ hai! 

Người chơi sẽ tiếp tục chơi Minecraft 1 hay sẽ chuyển sang Minecraft 2?

Một điều khách quan cần chia sẻ từ góc độ bên ngoài, đó là không phải Microsoft không nhận ra cơ hội với Minecraft 2, mà phải chăng họ đã thấy, nhưng không muốn làm? Chúng ta từng biết Minecraft có phiên bản giáo dục và là game đầu tiên trên Thế giới được đưa vào trường học. Nghĩa là tính nhân văn, khả năng gắn kết cộng đồng của game là rất lớn.

Nếu làm phần mới hay hơn, tốt hơn, đẹp hơn, vô tình họ sẽ phân hóa người chơi hiện tại thành hai lớp cũ và mới. Lúc này sự xung đột xuất hiện và vấn đề đặt ra, bao nhiêu người sẽ ở lại với Minecraft cũ? Bao lâu? Và bao nhiêu người sẽ chuyển hẳn sang phần hai? Điều này đồng nghĩa với việc mục tiêu vì cộng đồng ban đầu của game sẽ không còn như trước.

 

Minecraft cho Windows 10 

Lối chơi 'không giới hạn' của Minecraft đã cũ

Một lý do cuối cùng nữa, đó chính là phong cách và thể loại game Thế giới mở mà Minecraft theo đuổi gần chục năm qua, cũng đã bắt đầu thoái trào. Vẫn giữ vị thế số một trong thị trường game của mình, nhưng Minecraft không còn là cái tên duy nhất và giữ nguyên vẹn 100% sức hút như ban đầu.

Bằng chứng là hàng loạt những cái tên về game sinh tồn mới đây như Rules of Survival, Playerunknown’s Battlegrounds, Fortnite hay 'kẻ lật đổ' PUBG Mobile (vượt qua cả Minecraft về gamem PC bán chạy nhất trong lịch sử) đã liên tục khiến cộng đồng game chao đảo, vị trí số một mà Minecraft từng nắm giữ cũng vì thế mà giảm đi ít nhiều.

Và sự thật thì khi mà thể loại Battle Royale đang ngày một phổ biến, 'đời sống' game thủ được nâng cao hơn thì nhu cầu trải nghiệm, chơi những game 'chất' và 'khủng' hơn cũng đang ngày càng gia tăng. Vì vậy, lý do thứ tư, lý do cuối cùng, khi không thể khẳng định chắc chắn sự ra đời của Minecraft 2 sẽ mang lại làn gió mới, tạo nên cú hích lịch sử thứ hai, thì chẳng dại gì Microsoft phải mạo hiểm.

TIN LIÊN QUAN

Cấu hình PC yếu nhất để quẩy Minecraft không bị giật

Mặc dù Minecraft là một tựa game về cơ bản đồ họa là nhẹ tuy nhiên rất nhiều phiên bản mode, bản đồ rộng lơn dành cho game này khiến cấu hình để chơi tốt game phù hợp cần thay đổi lại. Hãy tham khảo xem cấu hình tối thiểu Minecraft chơi ổn định

Minecraft Dungeons – Game thế giới mở cực kỳ rộng lớn được công bố trên PC

Được phát triển bí mật bởi một 'nhóm nhỏ và chuyên dụng' trong Mojang, nhà phát triển mô tả Minecraft Dungeons là một trò chơi phiêu lưu hành động lấy cảm hứng từ dungeon cổ điển.

Một streamer xây dựng đỉnh Everest theo tỉ lệ 1:1 trong Minecraft rồi mất thêm 4 giờ để leo lên đó

Năm 2020 rõ ràng là một năm hoàn hảo đối với những tựa game kiểu “du lịch ảo”. Trong khi rất cả mọi người bị đại dịch COVID-19 cầm chân ở nhà thì họ có xu hướng tìm đến những tựa game thế giới mở cho cảm giác tự do nhiều hơn. Và đây chính

Minecraft phiên bản “nhí” sắp trình làng với giá “thiếu nhi” 5 USD

Minecraft Education Edition sẽ khiến nhiều game thủ muốn hô biến trở về thời “sửu nhi” khi ra mắt vào 1/11 sắp tới đây.

Xuất hiện game thủ sưu tầm toàn bộ quái trong Minecarft đem trưng bày trong viện bảo tàng

Sau nhiều năm phát triển thì Minecraft có rất nhiều loài quái (mob) cả trong chế độ sinh tồn. Nếu có lẽ nhiều anh em đã gặp hết mấy con quái này rồi nhưng chưa ai rảnh rỗi bỏ thời gian ra đi thu thập từng con rồi bỏ vào một viện bảo tàng vì

Tải Minecraft và xây dựng sự sáng tạo trên Minecraft

Nếu bạn muốn xây dựng sự sáng tạo trên Minecraft mà chưa biết cài đặt phiên bản nào, cấu hình ra sao thì TCN sẽ hướng dẫn cho bạn trong bài viết dưới đây nhé.

Chơi thử Craft to Glory – một phiên bản Minecraft mới dành cho di động

Trong Craft to Glory bạn có thể xây dựng hàng loạt các loại công trình khổng lồ như pháo đài, đấu trường.... miễn là đủ kiên nhẫn.

Mất 8 tháng trời để hoàn thành tuyệt tác Minecraft này, nhưng kết quả đạt được thật khiến người ta ngưỡng mộ!

Mới đây, Octovon, một nhóm người chơi chuyên thực hiện các tác phẩm nghệ thuật thông qua Minecraft mới cho ra mắt dự án mới nhất, một thành phố Miniecraft thu nhỏ với diện tích 2000x2000 blocks.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là