Nam học sinh Trung Quốc hoàn thành bài tập về nhà sau năm giờ…mắc kẹt trong tháng máy

(GameSao.vn) – “Con nhà người ta” trong truyền thuyết đã hiện hình!

Bị mắc kẹt trong thang máy là một trong những tình huống tồi tệ nhất mà ai cũng không mong muốn gặp phải. Thế nhưng mới đây, một học sinh nam, đã phải “biết ơn” tình trạng trớ trêu này thay vì than phiền hay tức giận.


Một nam học sinh 13 tuổi người Trung Quốc tên là Sun Yixiao đã làm cho cả gia đình lo lắng sau khi bỗng dung mất tích trên đường trở về từ trường học. Sau khi hỏi han tất cả bạn bè của cậu, thì cuối cùng, Yixiao được phát hiện đang bị mắc kẹt trong một thang máy hộp.

Thay vì hoảng loạn như những người khác, Yixiao đã nhanh trí “ngăn không cho thang máy rơi xuống nhanh bằng cách nhấn tất cả phím điểm đến của các tầng…”, mặc dù chính cậu cũng không biết tác dụng thực sự của hành động này.


Nam học sinh Trung Quốc hoàn thành bài tập về nhà sau năm giờ…mắc kẹt trong tháng máy

Chi tiết gây bất ngờ nhất trong trình trạng éo le của cậu học sinh ở Cáp Nhĩ Tân với cộng đồng mạng là dùng năm tiếng bị “giam cầm” trong thang máy để hoàn thành bài tập về nhà.

Ban đầu, cậu đã cố tìm đến sự trợ giúp bằng đường dây diện thoại của thang máy nhưng không nhận được tín hiệu hồi đáp.

“Cháu đã khóc một lúc lâu trong thang máy, bởi các hành lang trống không, nên chẳng ai biết cháu mắc kẹt trong thang máy cả”, Yixiao nhớ lại.


Sau một vài cách được dùng để tự giải thoát mình, bao gồm cả việc cố gắng bậy cánh cửa bằng tay, Yixiao quyết định chỉ chờ đợi từ những ai biết được cậu trong đó. Cậu lấy ra một tờ giấy trắng và viết một đoạn ngắn tình trạng kẹt cứng của mình và phi qua lớp cửa kim loại.

Đoạn giấy viết: “Ai đó ở ngoài cánh cửa thang máy. Vui lòng liên hệ với quản lý tòa nhà giúp.”

Khi mà không có ai nhặt được mẩu giấy kêu cứu của Yixiao, cậu ngồi xuống và bắt đầu giải những bài Toán hóc búa. Bình tĩnh trước nghịch cảnh, Yixiao hoàn thành bài tập của các môn Toán, Khoa học và Tiếng Trung trong suốt quãng thời gian đó.


Khi đội cứu hộ biết được thông tin tìm đến giải cứu cho cậu, biết được Yixiao đã hoàn thành toàn bộ bài tập, câu chuyện của cậu học sinh cấp 2 này đã nhanh chóng lan truyền khắp Trung Quốc.

“Cháu nghe thấy đội cứu hộ đã tới và họ nói với cháu lùi lại. Họ dùng chiếc gậy sắt để phá cửa. Sau đó, một người cứu hộ đã đứng chặn cánh cửa lại để đưa cháu ra ngoài”, Yixiao miêu tả.

Sau năm tiếng một mình trong chiếc “lồng sắt” và thoát được ra ngoài, đã có nhiều người đứng chờ sẵn cậu ở bên ngoài. “Khi cháu nhận ra, thì đã có giáo viên và bố mẹ, tất cả đều vui mừng”, cậu học sinh có một không hai này thuật lại với phóng viên.

June_6th (Tổng hợp)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Nam, sinh, Trung, sau, trong

TIN LIÊN QUAN

Cuối cùng Tam Sinh Tam Thế – Thập Lý Đào Hoa đã có tựa game chuyển thể độc quyền, lại còn sắp ra mắt tại Việt Nam

Tam Sinh Tam Thế sẽ là sản phẩm nhập vai mobile duy nhất trên thị trường hiện nay được phát triển theo 100% cốt truyện.

Tam Sinh Tam Thế H5 tung teaser chính thức, định ngày ra mắt gamer Việt vào 15/05/2018

Như thông tin Game4V đã đưa về Tam Sinh Tam Thế H5, đội ngũ phát triển trò chơi đã chính thức công bố teaser đồng thời hẹn ước với người chơi vào ngày 15/05/2018. Tại trang teaser này, Tam Sinh Tam Thế H5 tiết lộ cho người chơi rất nhiều tính năng

Tam Sinh Tam Thế Mobile tiết lộ nhiều hình ảnh Việt hóa ingame trước khi công bố ra mắt

Qua một vài hình ảnh có thể thấy Tam Sinh Tam Thế Mobile sở hữu nền đồ họa 3D với hiệu ứng đạt mức khá. Bên cạnh đó, đây cũng là trò chơi có cách thiết kế khá nhiều màu sắc sặc sỡ. Bên cạnh đó, góc nhìn của trò chơi cũng khá gần để người chơi có

VNG: Có hiện tượng bug vàng và không rút ngắn thời gian luyện cấp trong Chinh Đồ 1 Mobile

“Sau bảo trì 23h59 ngày 28/06/2017 thì các phát sinh ngoài ý muốn hoàn toàn được khắc phục”, đại diện VNG khẳng định.

Cùng tìm hiểu về cốt truyện đậm chất fantasy của Darkness Rises

Darkness Rises diễn ra trong một thế giới chuẩn fantasy với các giống loài thường thấy như Orc, Nhân loại hay Ma Quỷ. Câu chuyện bắt đầu với một cuộc xâm lăng bất ngờ vào thế giới loài người của tộc Orc. Trước thế tấn công ồ ạt của những con quái

Ngày Kinh Hoàng – Game sinh tồn thế giới mở của Netease mở cửa giới hạn ngày hôm nay

Được biết, Ngày Kinh Hoàng là tựa game mobile cùng đội ngũ phát triển với trò chơi nhảy dù bắn súng đông người chơi tại Việt Nam hiện nay: Rules Of Survival.

Philippines có thể sẽ cấm học sinh chơi Dota và Clash of Clans

Tự nhận mình là một “nhà giáo dục đường phố”, bà Bethsaida Lopez đã nộp đơn ứng cử tại văn phòng Ủy ban Bầu cử của Philippines được đặt tại thủ đô Manila. Trong đó, bà Lopez nhấn mạnh những tựa games chiến thuật nhiều người chơi như DotA hay COC

Choáng với nữ sinh 19 tuổi sống ở quán net 2 năm rưỡi

Không ai ngờ một gian phòng net nhỏ xíu chỉ để chơi game lên mạng lại có thể là chỗ ở trong 2 năm của một cô gái.

THỦ THUẬT HAY

Tùy biến chức năng của nút Bixby trên Galaxy Note 9 với bxAction

Bixby button là nút cứng được dùng để kích hoạt cô trợ lý ảo do chính Samsung tạo ra. Tuy nhiên, từ Galaxy S8/S8+ cho đến chiếc Note 9 rất ít người có nhu cầu sử dụng cô trợ lý ảo này. Đã có rất nhiều ý kiến phàn nàn

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu cùng iPhone 5S nhờ ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Hướng dẫn thêm hơn 50 tính năng vào Quick Setting trên Android

Mặc định, người dùng chỉ có thể thêm/chỉnh sửa các cài đặt cơ bản như mạng di động, wifi, chế độ máy bay, đèn flash trong khu vực Quick Settings.

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn kiểm tra thời hạn bảo hành iPhone

Thời gian bảo hành iPhone, iPad là một năm, trong thời gian này Apple sửa chữa miễn phí trong trường hợp điện thoại của bạn có bất kỳ sự cố gì. Tham khảo bài viết sau để biết kiểm tra iPhone của bạn còn hạn bảo hành

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Trên tay tai nghe B&O tặng kèm LG V30: Thiết kế đẹp mắt, chất âm tốt, sản xuất tại Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên, LG trang bị tai nghe hàng hiệu B&O cho sản phẩm của hãng. Bởi trước đó, mẫu LG V20 cũng sử dụng loại tai nghe cao cấp này, theo mình đánh giá, ở thế hệ thứ 2 này thiết kế và chất lượng

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và