Giám đốc điều hành của Riot Games bị nhân viên cũ đâm đơn kiện

Riot Games thông báo họ đang điều tra các cáo buộc liên quan đến hành vi phân biệt giới tính và quấy rối tình dục nhắm vào CEO Nicolas Laurent. Cựu nhân viên của công ty là Sharon O’Donnell đã đệ đơn kiện Riot và Laurent lên Tòa án Thượng thẩm Quận Los Angeles vì những hành động nêu trên.


O’Donnell cũng đã cáo buộc Riot, công ty bắt cô thôi việc ngay sau khi  Laurent bị tố cáo. Trong thời gian làm việc cho Riot, O’Donnell từng là trợ lý của Laurent, CEO này sử dụng lời lẽ không phù hợp và có hành vi xâm hại cô. O’Donnell đã bị chấm dứt hợp đồng vì từ chối những “lời mời” của Laurent. Công ty đuổi việc cô chỉ trong một thời gian ngắn sau khi cô tố giác Laurent với bộ phận nhân sự.


Giám đốc điều hành của Riot Games bị nhân viên cũ đâm đơn kiện
CEO của Riot Games Nicolas Laurent (Credit: Riot Games)

Trong quá trình điều tra, Riot đã kiên quyết phủ nhận cáo buộc của O’Donnell về việc công ty chấm dứt hợp đồng theo lệnh từ phía Laurent. Một phát ngôn viên của Riot đã trả lời Washington Post như sau: “Nguyên đơn đã bị sa thải khỏi công ty hơn bảy tháng trước dựa trên các đơn khiếu nại được ghi chép đầy đủ từ nhiều người. Vì vậy, tất cả đề xuất tội trạng phát sinh đều không đúng.”


Ngoài cáo buộc phân biệt đối xử và quấy rối, O’Donnell cũng đang yêu cầu Riot bồi thường thiệt hại. Cô cho biết, công ty đang vi phạm nhiều điều khoản trong Bộ luật Lao động của California. Riot bắt cô  làm việc 10 tiếng mỗi ngày, cộng với khoảng thời gian làm thêm giờ không công.


Riot cũng đang bị Bộ Lao động Công bằng và Nhà ở (DFEH), cùng Bộ Thực thi Tiêu chuẩn Lao động (DLSE) điều tra. Vào ngày 3 tháng 2 năm 2021, DFEH và DLSE cho biết, họ đang theo sát vụ kiện này bởi sự việc không chỉ liên quan đến O’Donnell mà nhiều nhân viên nữ đã và đang làm việc cho Riot cũng bị ảnh hưởng.


Đây không phải lần đầu Riot bị cáo buộc vì vấn đề nêu trên. Cha đẻ của LMHT và Valorant từng bị tố giác hành động phân biệt đối xử và quấy rối lần đầu năm 2018 và tiếp tục xảy ra vào năm 2019.

Từ khoá : Thế Giới Game

TIN LIÊN QUAN

LMHT hết ‘hot’ khiến quan hệ giữa Riot và Tencent trở nên căng thẳng

Kết luận này dựa vào các cuộc phỏng vấn với “hơn 40 người thân cận với Riot và Tencent”, bao gồm cả những người đã và đang là nhân sự của cả hai hãng. Đây cũng là lời khẳng định của hai người đồng sáng lập Marc Merrill và Brandon Beck cũng như CEO

Riot Games tiết lộ những nội dung mới sẽ xuất hiện trong Tốc Chiến vào tháng 2 và tháng 3 tới đây

Hàng loạt tướng, các sự kiện và tính năng mới sẽ được đưa vào trò chơi trong 2 tháng tiếp theo và hứa hẹn sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người chơi.

[LMHT] Riot Games vinh danh độ "hổ báo" nhất thế giới của người chơi Việt Nam

Riot khẳng định, Việt Nam là máy chủ sở hữu người chơi có khả năng xâm lăng rừng tốt nhất thể giới.

Yuumi: Càng giảm sức mạnh thì càng khoẻ , chuyên gia chỉ ra nghịch lí ?

Việc Riot Games cố gắng chỉnh sửa Yuumi dường như đang phản tác dụng.

Riot Games biến Evelynn mới thành một cô ả lẳng lơ bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại

Sáng ngày 27 / 09 Riot Games chính thức ra mắt Evelynn làm lại với bộ kỹ năng và diện mạo hoàn toàn mới mẻ và phần nào bộc lộ được cá tính của cô nàng Yêu Nữ này.

LMHT: Nhân viên Riot bị đuổi việc vì cầu mong Tyler1...chết đi

Lời nói của người nhân viên này đã tạo nên một làn sóng không mấy tốt đẹp gì trên Reddit

Valorant: Riot sẽ hạn chế người chơi có hành vi tiêu cực tham gia đấu xếp hạng

Trải nghiệm đấu xếp hạng sẽ được cải thiện sau khi Riot hoàn thành hệ thống.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Microsoft DirectX là gì? Cách kiểm tra phiên bản và cài đặt chi tiết

Microsoft DirectX là một bộ công nghệ chứa các API do Microsoft phát triển nhằm kết nối tới thư viện chứa các ứng dụng, chương trình trò chơi, video, đồ họa 3D, âm thanh, hình ảnh ... trên nền tảng của hãng.

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Hô biến giao diện chiếc điện thoại Android trở thành Windows Phone nhanh chóng

Việc tùy biến giao diện trên Android khá dễ dàng để người dùng có thể thay đổi, mang lại cảm giác mới lạ hơn cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, việc chuyển sang hẳn một giao diện của nền tảng khác là Windows

Cài ứng dụng chống trộm khi sạc và báo khi pin đầy trên smartphone

Cách thức sử dụng của ứng dụng khá đơn giản, sau khi kết nối smartphone với nguồn sạc, bạn bật ứng dụng lên và lựa chọn 2 tính năng chính phía dưới là Cảnh báo sạc pin và Cảnh báo trộm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt