Pokemon Go - Những chuyện chưa kể (Phần 1)

Phát hành đúng dịp kỷ niệm 20 năm phiên bản game Pokemon đầu tiên của Nintendo chào đời, Pokemon Go ra mắt và hơn cả một hiện tượng, vươn xa trở thành một nét văn hóa trong làng game thế giới. Cho đến nay, đã có hơn 15 triệu người tải về trong tuần đầu tiên “lên sàn” của Pokemon Go và trở thành ứng dụng được sử dụng hàng ngày nhiều hơn cả Twitter, Facebook và Snapchat. Nhưng đằng sau những “chuyện thường ở huyện” mà phần nhiều đã biết đó còn ẩn chứa những điều chưa kể mà không phải ai cũng rõ.

1.
Được phát triển từ “cha đẻ” của 2 thể loại game trực tuyến và lập bản đồ kỹ thuật số.

Pokemon Go là sự kết hợp của game trực tuyến với công nghệ bản đồ liên kết với định vị GPS - điều đã làm nên cách mạng trong làng game hiện đại và trùng hợp thay, chúng đều được nên ra bởi cùng một người – John Hanke.

Quay về mốc năm 1996, chàng trai John Hanke lúc đó mới 21 tuổi đã tạo ra Meridian 59 – “trò chơi trưc tuyến nhiều người' đầu tiên (hay được biết đến với thuật ngữ MMO), nơi mà người chơi trên toàn thế giới sử dụng internet có thể khám phá thế giới trong game và cạnh tranh với nhau. Chàng trai tài năng John Hanke không dừng lại ở đó khi năm 2000, Hanke phát triển Keyhole, một hệ thống liên kết đường bộ và đường cao tốc với ảnh chụp để “vẽ” nên bản đồ liên kết với định vị GPS với giao diện 3D đầu tiên trên thế giới. Hanke sau đó bán Keyhole cho Google – nơi đã thuê anh để tạo ra Google Earth, Google Maps và Google Street View.

2.
Bắt nguồn từ một trò đùa.

Ngày Cá Tháng Tư hàng năm, Google thường bày ra một số trò đùa nho nhỏ dành cho nhiều người sử dụng. Vào ngày Cá Tháng Tư năm 2014, Google công bố Google Maps Pokemon Challenge. Được phối hợp với Pokemon Company và Nintendo, chương trình này là một trò chơi giả cho phép người dùng chụp các sinh vật Pokemon ẩn trong thế giới thực mà họ có thể nhìn thấy bằng Google Maps. Thời điểm đó, nhiều người đã thất vọng vì muốn chương trình này trở thành thật và mang tính lan truyền hơn, và thật không ngờ rằng, chỉ 2 năm sau đó, trò đùa mà họ từng chơi nay đã thành một hiện tượng có thực. Đó chính là Pokemon Go.

3.
Dựa trên game sử dụng định vị từng có.

Năm 2010, với nguồn tài trợ từ Google, Hanke ở Niantic Labs đã thêm vào game tính năng kết hợp với Maps. Ở đó, Hanke đã tạo ra một trò chơi có tên gọi là Ingress – MMO đầu tiên liên quan đến việc sử dụng vị trí định vị của game thủ. Chính các điểm tụ tập người chơi phổ biến nhất trong Ingress sau này trở các Pokestops và Gyms trong Pokemon Go.
(Còn nữa)

TIN LIÊN QUAN

Tới bây giờ Pokemon GO vẫn có bí mật chưa ai khám phá

Pokemon GO tuy đã giảm sức nóng nhưng vẫn còn nhiều bí mật để thách thức trí tò mò của game thủ và chờ đợi những người tài năng đến giải mã.

Pokemon GO chuẩn bị chào sân chế độ PvP

Nhà phát triển Niantic đang chuẩn bị kế hoạch đưa chế độ PvP vào Pokemon GO, cho game thủ có thể giao đấu với nhau.

Pokemon Go sắp chính thức được chơi trên Apple Watch

Game thủ tha hồ săn Pokemon mà không cần phải cầm điện thoại trên tay như trước nữa rồi.

Pokemon Go: game đạt doanh thu 500 triệu đô nhanh nhất mọi thời đại

Vừa đạt 500 triệu lượt tải nay lại thu về 500 triệu đô nhanh nhất lịch sử!

Game thủ chơi bản lậu của Pokemon Sun& Moon sắp sửa bị Nintendo "trừng phạt"

Những người chơi sử dụng phiên bản lậu trái phép của Pokemon Sun and Moon sẽ bị Nintendo cấm khỏi các dịch vụ online của nhà sản xuất này.

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

Deoxys sẽ là Pokemon huyền thoại tiếp theo ra mắt trong Pokemon GO?

Bắt đầu từ Lugia hay bộ 3 Articuno, Zapdos, Moltres, cho đến thời điểm hiện tại số lượng Pokemon huyền thoại được đưa vào trong tựa game Pokemon GO không phải là nhỏ. Rất nhiều game thủ đã ngó lơ Pokemon GO một thời gian dài nhưng kể từ khi Pokemon

Pokemon huyền thoại mới Regice chính thức ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Cụ thể, Pokemon huyền thoại Regice đã chính thức xuất hiện trong tựa game Pokemon GO ở thời điểm hiện tại. Cũng giống như những Pokemon huyền thoại trước đây, để sở hữu Regice thì người chơi vẫn phải đánh bại Raid Boss Regice với mức CP tối đa lên

THỦ THUẬT HAY

Danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm trong tuần này

Cứ một vài tuần, mình sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm. Dưới đây sẽ là 5 ứng dụng nên thử trong tuần này.

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.