Những thuật ngữ “không thể không biết” trong Pokemon GO

Lưu ý: Để các bạn tiện theo dõi và tra cứu, các thuật ngữ được sắp xếp theo thứ tự Alphabet

Battle: Trận chiến Pokemon. Trong phòng Gyms đối thủ, bạn có thể chiến đấu với các team Pokemon khác để kiểm soát Gym. Khi hạ được mỗi Pokemon đối thủ, điểm uy tín Gym (Gym’s Prestige) bị giảm, khi số điểm này về 0 thì bạn đã chiếm thành công Gym đó.

Candy: Kẹo dùng trong quá trình tiến hóa. Mỗi loại Pokemon có một loại kẹo khác nhau. Bạn có thể nhận được kẹo khi bắt Pokemon cùng loại, transfer pokemon hoặc khi ấp nở trứng.

CP: Combat Power – chỉ số đặc trưng cho sức mạnh chiến đấu của Pokemon, hay có thể hiểu là lực chiến của Pokemon đó.

Defender Bonus: Khi đang chiếm đóng Gym, bạn sẽ có một phần thưởng mỗi ngày, gọi là Defender Bonus, có thể có nhận được cả Pokecoin trong số phần thưởng này.

Eggs: Trứng Pokemon, bạn có thể nhặt được trong các PokeStops. Sẽ có Pokemon nở ra từ trứng sau khi bạn bỏ vào lồng ấp và di chuyển một quãng đường nhất định tùy loại trứng: 2;5 hoặc 10 km.

Evolution, Envolve: Tiến hóa, bạn sẽ dùng Candy (kẹo) để tiến hóa Pokemon thành loại khác mạnh hơn.

Những thuật ngữ “không thể không biết” trong Pokemon GO

Có rất nhiều thuật ngữ trong Pokemon GO

Experience Points (XP): Kinh nghiệm của người chơi. Bạn sẽ được tăng XP trong quá trình chơi và lên cấp (Level). Level càng cao, bạn càng nhận được nhiều vật phẩm có giá trị và gặp các Pokemon mạnh.

Fainted Pokemon: Là những Pokemon bị mất khả năng chiến đấu (máu – HP giảm về 0). Bạn cần vật phẩm Revive hoặc Max Revive để hồi phục cho Fainted Pokemon.

Gyms: Địa điểm quan trọng bậc nhất trong Pokemon Go, nơi để bạn thử sức mạnh các Pokemon của mình bằng cách chiến đấu với team đối thủ hoặc huấn luyện Pokemon của mình thông qua các trận đấu tập với thành viên khác cùng team.

Gyms được team bạn chiến đóng gọi là Friendly Gyms.

Gyms do team khác chiếm là Rivals Gyms.

Gyms chưa có ai chiếm là Open Gyms.

HP (Hit Points): Có thể xem là “máu” của Pokemon. Pokemon sẽ mất khả năng chiến đấu (Fainted Pokemon) khi HP trở về 0.

Incense: Vật phẩm mà chúng ta hay gọi vui là “thính”, giúp bạn tỏa ra mùi hương thu hút các Pokemon xung quanh trong vòng 30 phút.

Incubator: Lồng ấp trứng Pokemon. Bạn sẽ có sẵn một lồng ấp, và bạn cũng có thể ấp 2 Pokemon cùng một lúc nhở những lồng ấp được tặng.

Lure Module: Vật phẩm đặc biệt giúp bạn thu hút Pokemon đến PokeStops mình đang đứng, đặc biệt Lure Module có thể giúp người đừng xung quanh bạn cũng được lợi.

Lucky Egg: Vật phẩm để bạn nhân đôi lượng EXP từ mọi hoạt động trong 30 phút. Muốn lên cấp nhanh, bạn có thể tận dụng thời gian tiến hóa Pokemon khi sử dụng Lucky Egg.

Medals: Huy chương mà bạn dành được mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ trong game.

Poke Balls: Quả bóng Pokemon Balls dùng để bạn thu phục các Pokemon hoang dã. Ngoài Poke Balls thông thường, bạn còn có những quả bóng đặc biệt khác như Great Balls, Ultra Balls hay Master Balls. Những quả bóng đặc biệt này sẽ tăng xác suất thu phục Pokemon.

PokeCoins: Đơn vị tiền tệ trong game, dùng để mua vật phẩm trong shop. Bạn có thể dùng tiền thật nạp vào để có PokeCoins.

Pokedex: Cuốn từ điển xem thông tin về Pokemon mà bạn thu thập được hoặc gặp giữa đường.

PokeStops: Địa điểm mà bạn nhặt các vật phẩm như PokeBalls, Potions, Egg, Revive, … Đây cũng là nơi mà bạn hay gặp các Pokemon hoang dã. Bạn nhặt vật phẩm bằng cách ấn vào PokeStops và bắt đầu xoay cái đĩa.

Potions: Dùng để hồi máu (HP) cho Pokemon.

Power-Up: Tăng sức mạnh cho Pokemon, cả máu lẫn HP. Bạn phải sử dụng Stardust và Candy cho quá trình này.

Prestige: Điểm uy tín của Gym, nếu bạn thắng nhiều thì Prestige Gym bạn sẽ tăng và ngược lại. Prestige tăng giúp Gym tăng levels.

Razz Berry: Chùm dâu để thu hút các Pokemon hoang dã, giúp chúng không chạy đi khi bạn đang bắt, tăng tỉ lệ thu phục.

Stardust: Vật phẩm dùng để tăng sức mạnh Power Up cho Pokemon. Bạn sẽ nhận được Stardust sau khi thu phục Pokemon, ấp trứng hoặc chiếm giữ Gym.

Training: Ở các Gyms của team bạn (friendly Gyms), bạn có thể dùng Pokemon của mình chiến đấu với thành viên khác trong team để tăng điểm XP và Prestige.

Wild Pokemon: Pokemon hoang dã, tất cả các Pokemon bạn gặp trong game và có thể thu phục là Pokemon hoang dã.

Từ khoá : thu, trong, Pokemon

TIN LIÊN QUAN

Những thuật ngữ thông dụng mà bạn cần biết trong game Pokémon GO

Game Pokémon GO chỉ mới hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, trong khi đó mình lại không mấy rành thứ tiếng này. Nên đã lên mạng tìm hiểu các thuật ngữ trong game để dễ chơi hơn. Mời bạn tham khảo các thuật ngữ mình tìm được trong bài.

Sơ đồ tiến hóa Pokemon trong Pokemon GO

Bạn có muốn biết Pokemon của bạn sau khi tiến hóa sẽ thế nào, tất cả loại Pokemon trong game Pokemon Go đều có trong sơ đồ tiến hóa dưới đây

Cách tăng sức mạnh chiến đấu cho “thú cưng” trong Pokémon GO

CP (Combat Power) là chỉ số đánh giá sức mạnh tổng quan của từng Pokémon. Bạn có thể tăng chỉ số CP của Pokemon bằng cách trang bị cho chúng những vật phẩm cần thiết...

Làm thế nào để bắt được Pokemon huyền thoại Celebi trong Pokemon GO ở thời điểm hiện tại?

Những ai đến Pokemon Go Fest sẽ phải truy cập vào một nhiệm vụ nghiên cứu đặc biệt (Special Research quest) gồm có 5 bước (trước đây với Mewtwo là 8 bước). Chỉ cần hoàn thành hệ thống nhiệm vụ này, người chơi sẽ có cơ hội sở hữu Pokemon huyền thoại

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

Pokemon thế hệ 3 bị giới hạn khu vực trong Pokemon GO đã chính thức ‘di cư’

Trong những Pokemon thế hệ 3 mới ra mắt trong Pokemon GO thì bộ đôi Seviper và Zangoose cũng là 2 Pokemon bị Niantic giới hạn khu vực bắt.

Deoxys sẽ là Pokemon huyền thoại tiếp theo ra mắt trong Pokemon GO?

Bắt đầu từ Lugia hay bộ 3 Articuno, Zapdos, Moltres, cho đến thời điểm hiện tại số lượng Pokemon huyền thoại được đưa vào trong tựa game Pokemon GO không phải là nhỏ. Rất nhiều game thủ đã ngó lơ Pokemon GO một thời gian dài nhưng kể từ khi Pokemon

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

Hướng dẫn xác thực cho Facebook cá nhân và fanpage

Người dùng Facebook có thể chủ động xác thực tài khoản hoặc fanpage để đảm bảo chủ quyền của mình.

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Cách chèn logo trong PowerPoint bằng Slide Master

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn logo vào tất cả các slide trong bài PowerPoint của mình bằng công cụ Slide Master một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói