Hướng dẫn sinh tồn trong The Walking Dead: Our World

The Walking Dead: Our World là siêu phẩm game hành động mới nhất ăn theo series The Walking Dead nổi tiếng đã chính thức cập bến mobile. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sống sót trong game AR The Walking Dead: Our World siêu thú vị này nhé.

The Walking Dead: Our World cho Android 

The Walking Dead: Our World cho iOS

Khác với những game Walking Dead trên mobile khác, Our World đẩy người chơi tới ngày hậu tận thế, tái hiện ngay trong thế giới thực với gameplay lấy cảm hứng từ Pokémon Go. Thay vì thu thập sinh vật dễ thương, bạn sẽ tấn công và bắn người đi bộ bằng kho vũ khí ảo, cứu người sống sót, chiêu mộ anh hùng, bao gồm các nhân vật yêu thích trong phim truyền hình kinh dị dài tập The Walking Dead.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mẹo và thủ thuật cơ bản chống lại lũ thây ma khát máu để sinh tồn lâu nhất có thể trong The Walking Dead: Our World:

Nếu đã từng chơi Pokémon Go hoặc Jurassic World Alive, bạn có thể thấy mất phương hướng một chút bởi cơ chế AR của The Walking Dead: Our World. Bản đồ trông vẫn quen thuộc nhưng vòng chơi dựa trên card hoàn toàn khác biệt. Thực tế, bạn có thể chơi Our World mà không cần phải rời khỏi nhà.

Trong The Walking Dead: Our World, bạn phải hoàn thành nhiệm vụ (solo hoặc nhóm), lên cấp, thu thập và nâng cấp vũ khí, anh hùng, perk card nếu muốn tham gia thử thách khó nhằn hơn.

Để làm điều này, bạn cần xóa nhóm người đi bộ (thây ma) bằng cách chạm vào bất kỳ icon biển báo nào quanh bản đồ ở địa phương. Những nhiệm vụ này hồi sinh theo thời gian bởi xác sống không bao giờ ngừng lại - tất cả tín đồ game zombie đều biết điều đó. 

Hướng dẫn sinh tồn trong The Walking Dead: Our World

Hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào đều sẽ khiến thanh năng lượng của bạn cạn kiệt (nằm góc trái phía trên màn hình). Năng lượng sẽ đầy lại theo thời gian nhưng nếu bạn cần tăng nhanh có thể dùng vàng mua năng lượng hoặc nhận nó miễn phí bằng cách cướp thùng xung quanh bản đồ.

Chỉ một số ít nhiệm vụ ban đầu, chẳng hạn như các cuộc chiến cướp bóc… được mở khóa khi bạn lên bàn. Nhiệm vụ chính cần hoàn thành là đọ sức, giải cứu và phá hoại. Số bên cạnh icon đại diện cho mức độ khó.

Phá hoại là nguồn thu thập card, nâng cấp và nhận trải nghiệm mới chính. Về cơ bản, bạn phải xóa sổ một vị trí xác sống 3 lần liên tiếp. Khi hoàn thành, nhiệm vụ tấn công này sẽ được “reset” sau mỗi 8 tiếng.

Đọ sức là nhiệm vụ tiêu diệt toàn bộ xác sống nhanh với phần thưởng tương đối ít ỏi. Nhiệm vụ giải cứu hữu ích hơn chút, thế nhưng, đầu tiên, bạn cần hiểu cách các tòa nhà hoạt động trong The Walking Dead: Our World.

Cách công trình hoạt động trong The Walking Dead: Our World

Khi hoàn thành nhiệm vụ giải cứu, tạm thời, bạn sẽ được ở cùng một người sống sót khác cho tới khi đưa họ tới căn nhà an toàn. Để bắt đầu, bạn chỉ có thể đi cùng 3 người sống, nhưng khi có RV của Dale, tổng số này có thể tăng lên.

Tìm địa điểm an toàn cho người sống không đơn giản dù các tòa nhà trong The Walking Dead: Our World đều được tạo bởi người dùng. Có 4 loại tòa nhà trong game, mỗi loại thưởng bạn tiền xu nâng cấp card và nhận nhiều loại card khác nhau khi cứu người sống. Dưới đây là những loại, giá trị tòa nhà và giải thưởng:

  • Kho vũ khí (10 token Armory) - card vũ khí
  • Nơi trú ẩn (10 token Shelter) - card anh hùng
  • Điểm giao dịch (10 token Trading) - xu
  • Nhà kho (10 token Warehouse) - perk card

Khi thu thập đủ token cần thiết, bạn có thể đặt một tòa nhà ở bất cứ đâu trên bản đồ. Có thể bạn sẽ không có chỗ trống để xây toàn bộ 4 loại trong cùng một địa điểm. Tuy nhiên, vì chúng không thể chồng lên nhau nên hãy lựa chọn khôn ngoan dựa trên những card bạn cần.

Đừng hi vọng nhận được giải thưởng bất ngờ khi vừa mới bắt đầu. Bạn cần nâng cấp tòa nhà để sở hữu những card tốt và hiếm hơn. Làm điều này đơn giản bằng cách lần lượt bỏ đi một số người sống sót. Mỗi cấp độ mới yêu cầu nhiều người sống hơn để tiếp tục nâng cấp tòa nhà. 

Nâng cấp nhà “reset” sau 10 ngày làm cho hệ thống phòng thủ sụp đổ khi cạn kiệt, phá hủy toàn nhà hoàn toàn và toàn bộ công việc khó khăn của bạn. Nếu cần, bạn luôn có thể dùng vàng để “nuôi” nhà khi chưa tới gần cấp độ tiếp theo.

Bạn nên bắt đầu xây dựng ở khu vực đông đúc nơi những người chơi khác có thể cùng chung tay góp sức. Người sáng lập có thể đặt tòa nhà cố định và phần thưởng tiền xu nhận được sẽ tăng theo từng cấp độ mới. Tương tự như vậy, người lãnh đạo là người chơi đã bỏ đi nhiều người sống sót nhất và cũng sẽ nhận được nhiều tiền thưởng.

Cách để có card Epic và Legendary

3 loại card trong The Walking Dead: Our World tương đối dễ hiểu. Card Weapon đại diện cho lượng súng dồi dào bạn có thể sử dụng để hạ thây ma. Card Hero mang tới những người bạn đồng hành trong cuộc chiến. Perk là nguồn tăng chỉ số, ngòi thuốc nổ thụ động hữu ích đáng kinh ngạc. 

Card phổ biến có màu trắng, hiếm màu xanh, cổ màu tím và huyền thoại màu vàng. Cấp độ hiếm được thiết lập sẵn, vì thế, bạn không thể biến card hiếm thành card cổ.

Điểm khác biệt giữa Card Weapon và Perk khá rõ, nhưng đáng chú ý là lượng nhân vật anh hùng trong game cũng hiếm. Hiện tại, The Walking Dead: Our World có hai phiên bản nhân vật chính của series Rick Grimes (cổ và huyền thoại) và chuyên gia bắn nỏ Daryl Dixon (hiếm và huyền thoại).

Mặc dù các card hiếm luôn có sức mạnh vượt trội hơn, bạn vẫn có thể dùng xu nâng cấp chỉ số bất kỳ loại card nào miễn là có đủ điểm. Ở ảnh bên dưới, bạn có thể thấy card Michonne hiếm ở cấp độ 5 với chỉ số 8/50 card bổ sung. Khi thu thập được 42 card Michonne hiếm khác, bạn có thể dùng cu nâng cấp thợ săn zombie yêu thích lên cấp độ tiếp theo. 

Năng lực và điểm mạnh nằm dưới số liệu thống kê chung, có sẵn card vũ khí và anh hùng. Năng lực được mở khóa qua card Talent dùng một lần và cung cấp các buff vĩnh viễn. Sức mạnh là khả năng bẩm sinh biến vũ khí hay anh hùng mạnh hơn chống lại một số loại xác xống hay kẻ cướp. Khi phối hợp và tham chiến, chọn đúng vũ khí hoặc anh hùng ở cấp độ cao quan trọng hơn cả giúp bạn tự tạo ưu thế cho bản thân.

Đừng chỉ tiêu tiền cho thẻ hiếm, trừ khi bạn thực sự cần chúng. Thay vào đó, hãy tính toán thật khôn ngoan để nâng cấp các card tốt hơn vào thời điểm thích hợp. Bạn cũng nên tập trung nâng cấp Perk Card trước. Chúng cho phép bạn đem theo nhiều tài nguyên quan trọng hơn.

Về mặt kỹ thuật, card cổ và huyền thoại có sẵn trong nhiều nhiệm vụ, nhưng tỷ lệ rớt ra rất nhỏ. Cách chắc chắn nhất là bạn nên làm việc theo nhóm để thu thập chúng.

Tại sao nên gia nhập nhóm?

Trở thành một thành viên trong nhóm là lựa chọn cần thiết nếu bạn muốn có trong tay những card huyền thoại ở The Walking Dead: Our World. Bạn có thể gia nhập nhóm mở bất kỳ từ menu xã hội lên tới 25 người hoặc một nhóm cụ thể nào đó ở thanh tìm kiếm. Để tham gia nhóm kín, bạn cần đợi phê duyệt từ lãnh đạo nhóm. 

Lợi thế chính khi làm việc nhóm, ngoài kết giao bằng hữu, là hoàn thành thử thách dễ dàng hơn. Thử thách bao gồm 25 trận/bảng với từng thử thách cá nhân đưa ra mục tiêu hợp tác cho toàn nhóm. Tất cả thành viên đều có thể yêu cầu phần thưởng khi hoàn thành thử thách.

Để nhận được giải thưởng tốt nhất, bạn cần đạt tới cấp độ cao hơn, tất nhiên, nó cũng phức tạp hơn.

Mỗi tuần, The Walking Dead: Our World đưa ra 3 bảng thử thách cần hoàn thành lần lượt cho nhóm. Khi hoàn tất 25 thử thách, bạn sẽ chuyển sang bảng tiếp theo. Nếu nhóm hoàn thành xuất sắc 3 bảng trước khi kết thúc tuần quy định, bạn sẽ tiến tới cấp hiếm tiếp theo. Cấp càng cao, phần thưởng càng tốt hơn.

Điểm mấu chốt là cần thảo luận, thống nhất chiến lược. Nếu chỉ một người có card đáp ứng thử thách thì nên được ưu tiên.

Bạn cũng có thể giúp các thành viên trong nhóm bằng pháo sáng. Nó là điểm triệu hồi toàn bộ thành viên nhóm hiệu quả để họ có thể nhảy thẳng tới vị trí hiện tại của bạn ngay mà không phải mất thời gian dò tìm trong thế giới thực. Pháo sáng kéo dài một tiếng nhằm đảm bảo nhóm có người online.

Nói chung, nhiệm vụ này mất khá nhiều thời gian, công sức và sự thống nhất từ thành viên nhóm nhưng giải thưởng nhận được thì rất đáng. Hãy nhớ mục tiêu chính của bạn là cấp độ 7. Bảng thử thách đầu tiên sẽ cho mỗi người một card huyền thoại.

Nếu không hoàn thành ít nhất hai trong tổng số 3 bảng, nhóm sẽ bị hạ xuống cấp thấp hơn.

Nắm rõ cách chơi The Walking Dead: Our World cơ bản

Game bắn súng góc nhìn thứ nhất này có lối chơi cực đơn giản, chạm vào người đi bộ để chúng biến mất trong một cơn mưa đạn. Giống như mọi game zombie khác, bạn nên nhắm bắn vào đầu nếu muốn có độ sát thương tối đa. Ngoài ra, bạn cũng không nên ngại ném lựu đạn tiêu diệt nhanh khi cấp bách. Bạn có thể nạp tài nguyên hạn chế này qua thùng tiếp tế và nâng cấp số lượng có thể đem theo và thiệt hại tổng thể bằng các perk lựa chọn. 

Những zombie thường luôn yếu và có thể hạ rất nhanh nhưng có 3 giống đặc biệt đòi hỏi tư duy một chút.

Kẻ thù gầy thường di chuyển và tấn công bạn nhanh hơn zombie tiêu chuẩn. Nó cũng yếu ớt hơn, vì thế, nhắm bắn vào đầu là cách dễ nhất.

Thỉnh thoảng, bạn cũng gặp phải những zombie có áo giáp. Chắc chắn chúng sẽ khiến bạn phải bỏ công sức, tốn nhiều đạn hơn. Những tên zombie khổng lồ có thể chiếm trọn màn hình nhưng di chuyển cực chậm. Hãy cố gắng tiêu diệt chúng trước khi chúng có cơ hội tiếp cận đồng minh của bạn. 

The Walking Dead: Our World là lựa chọn game sinh tồn đáng chơi vào những ngày mưa gió, nhất là với những ai yêu thích thể loại zombie. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn sống sót lâu nhất có thể trong The Walking Dead: Our World.

TIN LIÊN QUAN

The Walking Dead: Our World chính thức trở thành bom xịt tại Việt Nam

Mặc dù được kỳ vọng để dựng lại cơn sốt của Pokemon Go nhưng The Walking Dead: Our World đang trở thành bom xịt tại Việt Nam

The Walking Dead: Our World – diệt xác sống theo phong cách Pokémon Go

Về cơ bản, The Walking Dead: Our World là một trò chơi thực tại ảo tăng cường đưa người chơi di động vào một thế giới hậu khải huyền đầy rẫy zombie. Nhà sản xuất cho biết bạn sẽ có thể tự bảo vệ mình và chống lại khỏi những con Walker khát máu

The Walking Dead: Our World – tựa game xác sống mang phong cách Pokemon GO chính thức ra mắt

Ít giờ trước, The Walking Dead: Our World đã chính thức ra mắt miễn phí trên cả App Store và Google Play. Với những ai từng đăng ký trước vào năm ngoái thì sẽ nhận được Mail mời tham gia trải nghiệm tựa game thực tại tăng cường hấp dẫn này kèm theo

Bom tấn The Walking Dead: Season 3 chính thức đổ bộ Android

Season 3 của The Walking Dead mang tên A New Frontier đã chính thức phát hành trên Android, cho game thủ tải về miễn phí ngay từ bây giờ.

The Walking Dead: No Man's Land chào Season 7 với update bí ẩn

Nhà sản xuất vừa công bố tích hợp chương trình TV và game của The Walking Dead: No man's Land để mang tới những trải nghiệm thú vị nhất cho game thủ

Cùng săn zombie theo phong cách "Pokémon Go" với tựa game The Walking Dead: Our World

Được biết, The Walking Dead: Our World là sản phẩm game đến từ Next Games Oy, nhóm đã khá thành công với hơn 16 triệu lượt tải về từ App Store của phiên bản The Walking Dead: No Man's Land. Teemu Huuhtanen (Giám đốc điều hành Next Games Oy) cũng

Game 'đập' zombie cực chất Overkill’s The Walking Dead ấn định mở cửa vào cuối năm 2018

Game co - op online 4 người một đội đập zombie chất lừ Overkill’s The Walking Dead đã chính thức công bố sẽ mở cửa vào mùa thu năm 2018 tới đây.

The Walking Dead – Andrew Lincoln sẽ trở lại với vai trò đạo diễn

The Walking Dead trở lại màn hình vào tháng tới, đây là mùa 9, cũng là mùa cuối cùng của Andrew Lincoln.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mount ổ đĩa cứng thành một thư mục trên Windows 10

Việc thiết lập một đường dẫn thư mục mout-point không chỉ giảm thiểu số lượng kí tự ổ đĩa trên máy tính của bạn mà còn giúp bạn tổ chức và quản lý các ổ đĩa tốt hơn, ngay cả trong trường hợp hiếm hoi bạn cũng có thể

Hướng dẫn sử dụng Youtube chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách sử dụng Youtube một cách chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi 16 mẹo Youtube đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Cách loại bỏ quảng cáo trên ứng dụng cực kỳ hiệu quả dành cho thiết bị iOS

Để chặn quảng cáo trong app của bên thứ ba, bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Adblock Mobile từ App Store. Mặc dù ứng dụng này hoàn toàn miễn phí nhưng mình đã tiến hành thử thì thấy mức độ hiển thị quảng cáo giảm đi đáng

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.