Yahoo! Messenger bị khai tử - Kiểu cười hàng tá ngoặc có lẽ là di sản lớn nhất được để lại

Hôm nay, ngày 5 tháng 8 sẽ là ngày cuối cùng của Yahoo! Messenger - ứng dụng chat từng gắn bó với thế hệ trẻ 8x – 9x đời đầu. Sự phát triển nhanh chóng của các ứng dụng mạng xã hội khác như Skype, Zalo, Twitter hay điển hình nhất như Facebook đã khiến cho Yahoo! Messenger bộc lộ nhiều lỗi thời và dần đi vào quên lãng. Ngay cả bản thân tôi, vốn không phải là một đứa hay thích rũ bỏ những cái cũ kỹ để chạy theo những điều mới mẻ thuộc về số đông, thì cũng đã rất lâu rồi tôi không còn động vào tài khoản Yahoo từng gắn bó một thời nữa. Vì suy cho cùng, làm gì có ai chơi nữa mà chơi. Có vào cũng sẽ thấy mình trở nên lạc lõng.

Có lẽ khi người ta đã lâu rồi chẳng còn nhắc đến nó nữa, thì những cảm xúc về nó tưởng như sẽ trở nên tầm thường. Thế nhưng, ở tại thời điểm này, cái ngày mà Yahoo! Messenger chính thức bị khai tử thì bỗng bấy nhiêu cảm xúc bất chợt ùa về. Không phải là cảm xúc của hiện tại, mà là cảm xúc của nhiều ngày, nhiều năm rất lâu trước đó. Chính Yahoo! Messenger giúp những đứa trẻ 14, 15 như tôi hồi đó biết đến Internet, biết kết bạn qua mạng với vô số những kỷ niệm khó quên. Những cái tên dài dằng dặc kèm những con số và ký tự. Những mối tình cách nhau đến nửa vòng trái đất cũng chỉ biết thể hiện qua những ngôn từ của Yahoo.
Sẽ không còn nghe âm thanh của tiếng BUZZ quen thuộc, không còn cảm giác đợi chờ nick của một ai đó sáng, không còn những icon dễ thương… Kiểu cười với hàng tá ngoặc có lẽ là di sản lớn nhất mà Y!M còn để lại. Không phải là hai chấm đóng ngoặc để tạo thành một cái icon happy rạng rỡ đâu. Tôi luôn có thói quen bổ sung thêm một tá ngoặc lê thê đằng sau nó nữa, cảm giác như một cái chẳng bao giờ diễn tả đủ cảm xúc cả. Hay như cái icon mặt buồn cũng vậy. Chính xác là nó sẽ trở thành buồn rười rượi đấy.

Nếu giờ chúng ta vẫn thường hay dùng cái từ “trẻ trâu”, “trẩu tre” để nói về một thời quãng tuổi trẻ của mình, thì sẽ chẳng ngại ngần mà nói rẳng Y!M chính là minh chứng cho một thời như thế. Dẫu vẫn biết dù cho nó có tồn tại thêm nữa, sẽ vẫn như một căn nhà hoang đã bỏ, hay chỉ như một tủ đồ chật chội chứa những món đồ cũ mà người chủ chẳng bao giờ mở ra nữa. Ấy vậy mà khi, những thứ đã cũ kỹ ấy, đến cái hạn hữu phải rời đi, quả thực trong tôi có chút gì đó tiếc nuối. Bởi suy cho cùng, internet giờ đây phát triển là thế, mạng xã hội rộng lớn là thế, cảm tưởng như chúng ta có thể kết bạn với bất cứ ai, theo dõi bất cứ điều gì mà chúng ta muốn, danh sách bạn bè có thể lên đến vài trăm, thậm chí nghìn người. Thế nhưng, cảm xúc mà nó mang lại, tôi dám chắc rằng nó sẽ không bao giờ có thể mang lại sự gắn bó giống như cái list friend ít ỏi ngày đó.

Và bởi thế, nếu như vẫn nói về một chủ đề quen thuộc, xã hội xưa và nay hay giới trẻ ngày ấy – bây giờ, thì có lẽ đây cũng sẽ là một thước đo rõ rệt. Mọi thứ diễn ra nhanh hơn, đông hơn, ồn ào hơn, hiện đại hơn, nhưng tình cảm hay sự sự gắn kết thì đã vơi cạn đi nhiều. “Rộng hơn, nhưng không đồng nghĩa với sâu hơn”.
Sự khai tử của Yahoo! Messenger cũng chính là đánh dấu mốc cho sự mở ra kỷ nguyên mới của Yahoo với giao diện mới và nhiều tính năng tiện dụng hơn, cụ thể hơn là nõ cũng sẽ có tính năng tương tác như bất cứ một trang mạng xã hội khác nào của hiện tại. Thế nên dù vẫn là cái tên Yahoo đấy, thì cũng không thể nào gợi lại được những gì đã từng.

Suy cho cùng, người ta không thể sống thiếu kỷ niệm, nhưng cũng không thể chỉ sống bằng kỷ niệm. Thế nên, dù bây giờ, tất tần tật cảm giác của bạn, cũng như tôi, là sự tiếc nuối, thì vẫn hãy cứ gửi một lời “vĩnh biệt” tới ứng dụng Yahoo! Messenger mà chúng ta đã từng gắn bó một thời. Còn kỷ niệm nào của tôi, của bạn, của chúng ta ngày ấy, xin hãy cứ giữ lại!

TIN LIÊN QUAN

Nhiều người vẫn nhớ đến Yahoo! 360 vì dễ sử dụng hơn Facebook

Nếu đã từng có cơ hội trải nghiệm mạng xã hội này, chắc hẳn bạn cũng sẽ gật đầu đồng ý...

Yahoo sẽ đổi tên thành Altaba

Yahoo vừa tuyên bố sẽ đổi tên thành Altaba, sau khi thương vụ với Verizon kết thúc. Thông tin trên được tiết lộ trong hồ sơ Yahoo gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ.

Yahoo sắp bị đổi tên thành Altaba

Yahoo vừa tuyên bố sẽ đổi tên thành Altaba, sau khi thương vụ với Verizon kết thúc. Thông tin trên được tiết lộ trong hồ sơ Yahoo gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ.

Chơi Pacman trên Facebook Messenger có gì thú vị?

Facebook vừa bổ sung thêm tính năng chơi game mới cho ứng dụng nhắn tin hơn 1 tỷ người dùng Messenger.

Thay thế emoji trên Facebook Messenger bằng iOS

Nếu đã quá nhàm chán với các biểu tượng cảm xúc (emoji) mặc định trên Messenger, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để chuyển sang các biểu tượng ngộ nghĩnh trên iOS.

Game thủ đã có thể chơi game Pacman ngay trên Facebook Messenger

Sau trò chơi bóng đá, bóng rổ, Facebook tiếp tục đưa hàng loạt trò chơi khác lên ứng dụng nhắn tin Messenger, trong đó có trò Pac-Man nổi tiếng.

Mời chơi thử EverWing, game bắn máy bay trực tiếp trên Facebook Messenger

Có mặt từ cuối năm 2016 nhưng mấy ngày nay thì người dùng Việt Nam mới bắt đầu chia sẻ nhiều về EverWing, game bắn máy bay 2D chơi trực tiếp trên Facebook Messenger. Cũng như bao game bắn máy bay khác, EverWing rất đơn giản, bạn chỉ cần điều khiển

Trò chơi xếp hình huyền thoại Tetris đã có mặt trên Instant Game của Facebook Messenger

Về cơ bản thì giao diện và cách chơi của Tetris vẫn tương tự như phiên bản cổ điển trên các máy chơi game hoặc máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.