Pokemon GO: Nên hay không “Muốn hack thì cứ hack đi” ?

Cõ lẽ sự chờ đợi trong một thời gian quá dài đã khiến cho các game thủ vô cùng sốt ruột. Và nhất là khiến cho mẫu thuẫn giữa 2 phe hack hay không hack ngày càng trở nên căng thẳng hơn. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta đề cập đến những lợi – hại của vấn đề này nhưng có lẽ có quá nhiều ý kiến trái ngược nhau khiến cho cuộc chiến chưa thể dừng lại.
Trước đó một game thủ với nickname Lâm Tùng cũng đã từng chia sẻ về những nguy hại của vấn nạn hack, fake, gian lận trong Pokemon GO và đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình từ các game thủ khác. Trong bài chia sẻ, anh chàng có khẳng định rằng: “Chúng ta vẫn thường nghĩ mình chơi như thế nào là việc của mình, không ảnh hưởng đến ai. Nhưng thực chất thì những gì bạn làm, không đơn giản chỉ là fake để bản thân được trải nghiệm, mà hậu quả nó gây ra còn nghiêm trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nghĩ”.
Pokemon GO: Nên hay không “Muốn hack thì cứ hack đi” ?

Thế nhưng mọi chuyện vẫn chưa chịu dừng lại ở đó. Mới đây một game thủ khác đã lên tiếng đáp trả lại ý kiến trên - với lời mở đầu lấp lửng rằng: “Không ủng hộ hack, nhưng muốn chơi thì cứ hack đi”.

Có vẻ như những ý kiến này hoàn toàn đối lập với những chia sẻ của game thủ Lâm Tùng trước đó:
“Mình biết cheat hack là không văn minh, mình cũng không ủng hộ. Tuy nhiên mình thấy group mình đối xử hơi quá với những bạn vì muốn chơi lắm rồi nhưng không đợi được nên đã dùng bản hack. Người tat ham gia vào group vì muốn giao lưu, nếu vi phạm lần đầu thì xóa bài là lần sau người ta tự hiểu rồi. Mất công đi bắt Pokemon xong tí tởn lên khoe rồi bị ban thực sự buồn lắm, chưa kể còn có nhiều người bị ban nhầm.
Nói thật khi các bạn đổ lỗi cho việc bản đồ Việt Nam bị khóa bằng những câu như:

-
“Đây chính là lý do Việt Nam mãi không được mở, chỉ vì mấy thằng chuyên đi hack cheat”.

-
“Chỉ vì mấy thằng hack cheat như chúng mày mà fan chân chính như tụi tao không được chơi”.

-
“Nó ban IP Việt Nam rồi, tại các bố hack cheat nhiều quá đấy”.



Thật sự nghe rất buồn cười…, các bạn chẳng hiểu Niantic nó tạm khóa bản đồ ở các nước đi vì cái gì mà các bạn chỉ đoán già đoán non rồi quy tội cho những người thực sự là chẳng liên quan gì tới việc đó hết. Nếu các bạn bảo nó khóa do hack cheat, vậy chẳng lẽ trên quê nhà Nhật Bản, một đất nước kỷ luật như thế người ta cũng hack với cheat để bị khóa bản đồ à… Không bao giờ người ta làm game rồi ban nguyên cả một cái cộng đồng lớn chỉ vì một vài thành phần “phá game” các bạn nhé”.

Game thủ này cũng lý giải vì sao mà Niantic chỉ tạm mở bản đồ ở 3 nước Úc, Mỹ, Canada:

- Kho dữ liệu map ở 3 nước này là đủ nhiều để Niantic có thể “thả các con Pokemon một cách hợp lý nhất”. Họ cũng chưa sẵn sàng ra mắt đâu, còn nhiều vấn đề lắm, nhưng fan giục nhiều quá nên người ta cực chẳng đã mới phải ra mắt ở 3 nước này. Nói là release chứ chẳng khác gì đang beta cả.
- 3 khu vực chịu chi nhất, được mấy tuần mà tiền nạp nhiều vô kể, lợi ích kinh tế của các bên đầu tư vào game này tăng vòn vọt.
- Và quan trọng nhất sever không đủ tải hết các khu vực khác. Ngay cả khi đã giới hạn khu vực thì vẫn có một số lượng lớn người vượt rào vào các khu vực này bằng cách cheat. Thử tưởng tượng nếu bây giờ mở hết ra thì đảm bảo sập trong một nốt nhạc.
Đúng như lời mở đầu của bài viết, “Muốn hack thì cứ hack đi”, sau tất cả những dẫn giải bên trên, game thủ này muốn đưa ra một lời khuyên đến với tất cả rằng:

“Vậy nên mình khuyên bạn nào muốn trải nghiệm nếu sợ bị ban nick thì cứ dùng nick ảo mà trải nghiệm. Còn không thì các bạn cũng ngưng ngược đãi với những người khác đi. Chẳng có lý do nào, hay tự trọng của một game thủ, nhân cách của một game thủ chân chính, blab la gì ở đây cả. Các bạn chỉ gato với những người đang dùng bản hack để chơi thôi.
Mình không khuyến khích các bạn dùng hack, mình chỉ khuyên các bạn muốn trải nghiệm thì cứ xài vì nó không ảnh hưởng gì tới hòa bình thế giới cả và ngưng ngược đãi với những người xài hack đi, có gian lận hay không thì chúng ta đều là những người yêu mến Pokemon hết”.
Và tất nhiên, sau lời khuyên này, anh chàng nhận về khá nhiều những ý kiến khen chê, đồng tình, phản đối khác nhau, gạch đá cũng không phải là ít.


Như lẽ thường, chiến tranh vẫn cứ xảy ra giữa 2 phe hack và không hack.
Xung quanh vấn đề này vẫn còn quá nhiều điều để bàn cãi, và ai cũng có những quan điểm cũng như lý lẽ riêng của mình, nên thật khó để phân định ai đúng ai sai. Nhưng có một điều mà chắc chắn ai cũng biết rằng, nếu như tình trạng mâu thuẫn giữa hai phe vẫn cứ tiếp tục xảy ra thì cộng đồng Pokemon GO sẽ ngày càng trở nên rạn nứt hơn bao giờ hết.
Chưa có thể xác định được thời gian cụ thể mà Pokemon GO được phát hành chính thức ở Việt Nam, song các tín đồ của Pokemon hãy vẫn cứ tin tưởng và hi vọng vào những điều thú vị nhất mà tựa game này mang đến cho bạn.
Vậy còn bạn, bạn sẽ ủng hộ việc hack game hay sẽ là người chơi chân chính chờ đợi ngày ra mắt game?

TIN LIÊN QUAN

[Dota 2] Valve xử đẹp hơn 40.000 tài khoản hack cheat đơn giản mà người chơi dễ bị bẫy

Hack cheat là một vấn nạn thường xuyên xuất hiện trong các tựa game FPS và MOBA như LMHT, DOTA 2, gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm chơi game của người chơi.

[CFL] Khi game thủ kết hợp chống hack với NPH

Tuy nhiên không phải toàn bộ những hacker tìm tòi mã hack đều là để trục lợi, vẫn có một số không nhỏ sử dụng nguồn thông tin này cung cấp trực tiếp cho NPH để có biện pháp vá lỗi tạm thời, ít nhất là ngăn chặn các loại hack nguy hiểm gây khó chịu

[CFL] Mới update chống hack xong hack đã… tung hoành

Cuối cùng CF Legends cũng đã được củng cố lá chắn phòng ngự chống hack, nhưng đáng ngại thay là vừa update xong thì hack lại tiếp tục tung hoành.

[CFL] Bị ban nick do “tự thú” nhờ hack kéo rank

Theo như khiếu nại của game thủ Bảo Anh thì người này mới bị khóa nick do nhờ hack kéo rank trong khi bằng chứng đưa ra lại có vẻ như một… câu nói đùa vu vơ trên Facebook, nhưng khổ cái là game thủ này lại đăng đúng vào topic của 1 tay hacker khác

Game thủ Trung Quốc hack GPS, chiếm phòng Pokemon Go ở Nhật

Một nhóm người chơi Trung Quốc đã hack GPS nhằm chiếm phòng chiến đấu Pokemon ở máy chủ Nhật Bản. Sự kiện gây ra nhiều tranh cãi.

Game thủ Cửu Âm VNG bức xúc vì tình trạng hack tràn lan trong nhiều hoạt động

Hack, mod trong game mobile chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với gamer Việt và nó có ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự sống còn của một trò chơi. Theo tin tức TCN nhận được, Cửu Âm VNG – tựa game kiếm hiệp đang được phát hành tại Việt Nam gần đây có sự

Cộng đồng idol 2!Dance mâu thuẫn, “rạn nứt” vì vấn nạn hack game

Sau chưa đầy 20 ngày ra mắt, cộng đồng idol 2!Dance lại đang vô cùng “bối rối' trước một vấn nạn “đau đầu muôn thuở” đối với bất kỳ tựa game online nào ở Việt Nam - vấn nạn hack.

THỦ THUẬT HAY

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

Cách tự đổi sim 4G Viettel tại nhà

Ưu điểm của các tự đổi sim 4G Viettel là bạn có thể thực hiện cho mình và cả bạn bè, người thân nhanh chóng thay vì tốn thời gian làm thủ tục tại các điểm giao dịch.

Sử dụng Google Maps hiệu quả

Hầu như ai sử dụng internet đều biết đến Google Maps, dịch vụ bản đồ có thể nói là nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, tôi đã hỏi nhiều người và nhận thấy, đa phần người dùng chỉ sử dụng 2 chức năng cơ bản của Google

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức