Android 7.0 Nougat có gì mới đáng chú ý và có nên nâng cấp?

Android 7.0 Nougat hiện tại là phiên bản mới nhất của di động được tung ra từ Google. Nhưng bạn đã hiểu nougat là gì, so với trước đây, nền tảng mới cải tiến như thế nào?

Mở cùng lúc 2 ứng dụng song song

Các hãng như LG, Samsung đã tích hợp tính năng thú vị này cho các thiết bị của họ từ rất lâu, nhưng giờ đây việc ứng dụng rộng rãi lại là một vấn đề khác. Bất kể bạn sử dụng smartphone nào trên nền tảng Android Nougat 7.0, chúng ta đều có thể chọn, giữ một ứng dụng bất kì trong mục những app gần đây, và kéo ứng dụng mong muốn vào vị trí nhất định trên màn hình để bắt đầu tính năng mới.

Android 7.0 Nougat có gì mới đáng chú ý và có nên nâng cấp?

Tuy nhiên, vẫn còn một số ứng dụng không hỗ trợ chế độ chia màn hình, và người dùng cần thử nghiệm để kiểm tra mọi thứ.

Thanh thông báo hữu ích và trực quan hơn

Android 7.0 Nougat đã cải thiện khá nhiều so với trước đây, đồng thời notification là sự cải thiện rõ rệt và đáng chú ý. Điển hình, chúng ta có thể trả lời ngay một thông báo ngay từ thanh trạng tháo, không cần chạm để mở ứng dụng như trước kia. 

Ngoài ra, Android 7.0 Nougat còn được bổ sung chức năng 'gộp thông báo'. Toàn bộ những nội dung nổi bật ở một ứng dụng sẽ được gom vào một dòng duy nhất, và chúng ta có thể mở rộng để xem bằng cách vuốt 2 ngón tay, hoặc chạm vào phím mở rộng.

Tiết kiệm pin hơn với 'Doze'

Đây là một chế độ mới và đã xuất hiện kể từ Android 6.0 trước đây, nhưng điểm trừ là vẫn chưa được tùy biến tốt - Doze chỉ được kích hoạt khi thiết bị của người dùng không được sử dụng trong khoảng thời gian nhất định, và đa phần chúng ta hiện nay đều gần như thao tác trên  smartphone với mức độ cực thường xuyên. 

Bù lại, Android 7.0 Nougat đã khắc phục nhược điểm nêu trên, máy có thể tự động 'tranh thủ' bất kì lúc nào ngay khi tắt màn hình, tiếp đến sẽ chuyển sang chế độ ngủ sâu hơn khi  thiết bị không được thao tác trong thời gian dài. 

Kết nối wifi nhanh hơn, tùy biến thanh thông báo mạnh hơn

Trên Android 6.0, chúng ta phải kéo thanh thông báo 2 lần mới có thể thao tác vào phím bật hoặc tắt wifi cũng như hàng loạt icon chức năng, nhưng giờ đây chỉ cần một cú vuốt. 

Ngoài ra nếu muốn, bạn có thể có thể tùy chọn và xóa đi, sắp xếp toàn bộ các icon ở thanh thông báo theo ý muốn cá nhân, miễn sao thấy hợp lí và thuận tiện nhất cho nhu cầu sử dụng hằng ngày. Đây là một chức năng mới, thể hiện Android 7.0 Nougat được cải tiến và chú trọng vào trải nghiệm người dùng rất nhiều so với bản cũ

Thay đổi kích thước các icon, UI theo ý muốn người dùng

Để có thể chọn một chiếc smartphone cho người lớn tuổi là cả một vấn đề, nhưng giờ đây mọi chuyện đã được giải quyết. Việc có thể tùy chỉnh tăng giảm kích thước icon, Display Size, UI sẽ giúp cho toàn bộ hệ thống đều thay đổi tùy ý theo người dùng, và đặc biệt phù hợp với những người dùng lớn tuổi, mắt kém. 

Hỗ trợ công nghệ thực tế ảo Daydream mới nhất từ Google

Khi giới thiệu hệ sinh thái mới, Google muốn 'chuẩn hóa' công nghệ hiện đại bật nhất hiện nay trên toàn bộ các smartphone sử dụng hệ điều hành của hãng. 

Theo như giới thiệu, nền tảng mới sẽ giúp tối ưu VR với các phần mềm, ứng dụng trong tương lai, thậm chí gã khổng lồ còn đang âm mưu tạo nên một nền tảng Google có thể 'xóa sổ' đế chế Táo Khuyết trong tương lai.

Đã có Android 7.1 Nougat mới, nhưng chỉ có một số thiết bị được ưu tiên

Giống như các phiên bản hệ điều hành trước, Google đã từng có quyết định tiếp tục cải thiện nhiều hơn bằng việc tung ra các bản cập nhật, nhưng Nougat 7.1 lại là bản update đầu tiên và cuối cùng của phiên bản Android 7x. 

Sau nhiều năm, hãng đã nhận ra vấn đề không còn là việc cập nhật, hỗ trợ, thay vào đó gã khổng lồ lại quyết định nghiên cứu để tạo nên một nền tảng mới tốt hơn, mượt mà hơn và có sự thay đổi nhiều hơn.

Cuối cùng, hãy nâng cấp ngay khi có thể

So với các phiên bản cũ trước đây, Android 7.0 Nougat có tốc độ tăng trương đến chóng mặt và được sự đón nhận cực kì nồng hậu từ người dùng. Đã qua rồi thời điểm phân mảnh, kém mượt mà, dễ xảy ra lỗi - Giờ đây chỉ còn lại một hệ điều hành Android 7.0 Nougat mới với  diện mạo hoàn toàn khác hẳn. 

Dự kiến chi trong thời gian ngắn sắp tới, Google sẽ lại tiếp tục giới thiệu hệ điều hành Android O 8.0, với những tính năng còn đáng giá và tối ưu hơn cả Android 7.0 Nougat đã rất hoàn thiện như bây giờ.

DLQ

TIN LIÊN QUAN

Samsung sắp nâng cấp Nougat 7.0 trên Galaxy A8, Galaxy A9 Pro và Galaxy Tab E

Mặc dù không rõ thời điểm phát hành nhưng thông thường sẽ mất từ 2-12 tuần để cập nhật kể từ ngày nhận được sự đồng ý của Wi-Fi Alliance, tất nhiên là nếu Samsung muốn .

Samsung Galaxy Tab S2 8.0 chính thức được cập nhật Android 7.0 Nougat

Nếu bạn đang sở hữu Galaxy Tab S2 8.0 (mã hiệu SM-T713), thì mẫu máy tính bảng này của bạn đã đủ điều kiện để 'lên đời' Android 7.0 Nougat. Bản cập nhật này có dung lượng lớn đến 1.2GB, vì vậy hãy đảm bảo máy của bạn đủ bộ nhớ trong để tải về và

Sony Xperia Z5 series, Z3+, Z4 Tablet được cập nhật Android 7.1.1 Nougat

Trong tuần này Sony sẽ tung ra bản cập nhật Android 7.1.1 Nougat cho một số thiết bị đời cũ của mình, bao gồm: Xperia Z5, Xperia Z5 Premium, Xperia Z5 Compact, Xperia Z4 Tablet và Xperia Z3 Plus.

Có gì khác nhau về giao diện giữa Android 8 Oreo và Android 7 Nougat?

Android Oreo đã chính thức xuất hiện và đang được cập nhật trên một số thiết bị đủ điều kiện. Với rất nhiều tính năng mới và những cải tiến hữu ích so với Android Nougat.

Danh sách điện thoại Meizu được lên Android Nougat

Bên cạnh những hãng khác như HTC, Samsung hay LG, nay Meizu đã tung ra danh sách những thiết bị được phép update lên Android Nougat mới nhất này.

Galaxy A8(2016)chuẩn bị lên đời Android 7 kèm theo tin vui dành cho các máy dòng A series

Samsung đang thử nghiệm phiên bản Android 7.0 Nougat cho Galaxy A8 (2016), nó được liệt kê trên GFX Bench, khả năng thiết bị sẽ nhận được bản cập nhật vào tháng 6 tới đây.

Android 7.0 Nougat chính thức cập bến Galaxy A5 và A7 2017

Từ hôm qua đến hôm nay, rất nhiều thết bị A5 và A7 2017 của người dùng đã được cập nhật lên Android 7.0 Nougat.

LG V10 bắt đầu nhận bản cập nhật Android 7.0 kèm theo nhiều tính năng mới

Một tin vui cho những ai đang sở hữu chiếc điện thoại LG V10 khi cuối cùng LG cũng bắt đầu tung ra bản cập nhập Android 7.0 Nougat cho mẫu flagship gần 2 năm tuổi từng được đánh giá rất cao của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại