Cách khôi phục những dữ liệu đã lỡ tay xoá đơn giản nhất

Nếu một ngày đẹp trời, bạn xóa nhầm một file quan trọng với lệnh Ctrl + Delete thì chắc chắn rồi, dữ liệu đó sẽ gần như bị xóa hoàn toàn trên máy tính. Vậy làm sao để lấy lại được chúng trong vài nốt nhạc?

Hiện nay có khá nhiều phần mềm giúp khôi phục, và đa phần chúng đều tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục miễn phí 2GB dung lượng đã xóa.

Lưu ý: Với cách này bạn có thể khôi phục cả những tài liệu trên thẻ nhớ, USB.

Đầu tiên, bạn cần tải một phần mềm có tên là EaseUS Data Recovery Wizard:

Hiện tại phần mềm đang cho phép người dung khôi phục tối đa 2GB. Tuy nhiên nếu bạn muốn hơn nữa, có thể nâng cấp lên gói tính phí. Với các tính năng chính là: 

  • Khôi phục các dữ liệu đã xóa trên ổ cứng hoặc các bộ nhớ ngoài như USB
  • Hỗ trợ các định dạng phân vùng quen thuộc hiện nay như FAT 12, ext2, NTFS,...
  • Xem trước thông tin các dữ liệu khi khôi phục.
  • ...

Sau khi tải và cài đặt thành công phần mềm vào máy tính, bạn mở phần mềm lên và chọn các định dạng của dữ liệu mà bạn mong muốn khôi phục.

Ngay sau đó, bạn hãy chọn ổ đĩa, nơi dữ liệu bị xóa. Ở đây, bạn có thể chọn các ổ đĩa có trên thiết bị, ngay cả ổ đĩa USB.

Ngay lúc nãy hãy nhấn Scan

Lúc nãy phần mềm sẽ quét tất cả các tệp tin bạn đã xóa và hiển thị tùy chọn để bạn khôi phục. Ngoài ra, người dùng có thể tìm kiếm nhanh file thông qua 3 tùy chọn là Path, Type, Time.

Việc bạn cần làm bây giờ chỉ là tìm lại dữ liệu cần khôi phục và chọn Recover để chọn vị trí lưu trữ và lưu tệp tin khôi phục.

Hiện tại phần mềm đang được hỗ trợ 2GB, vì vậy bạn nên nhanh chóng thử nghiệm trước khi phần mềm tính phí hoàn toàn. Nếu có thắc mắc, mời bạn chia sẻ bên dưới để mình hỗ trợ thêm.

 

Trung

TIN LIÊN QUAN

Khôi phục dữ liệu chuyên nghiệp với phần mềm EaseUS Data Recovery

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất

Phần mềm khôi phục dữ liệu EaseUS Data Recovery Wizard Free 11.9

EaseUS Data Recovery Wizad 11.9 có khả năng hồi phục dữ liệu ở bất cứ định dạng tập tin và ổ đĩa nào kể cả những thiết bị lưu trữ gắn ngoài, bao gồm tất cả tập tin bị xóa, bị format, bị virus tấn công hay phân vùng bị hư. Chương trình có 2 chức

Khôi phục dữ liệu trong 3 bước đơn giản với Wondershare Data Recovery

Wondershare Data Recovery - bộ công cụ toàn diện cung cấp khả năng khôi phục dữ liệu thẻ nhớ đã bị mất từ nhiều thiết bị lưu trữ. Phần mềm này giúp cứu dữ liệu an toàn, hiệu quả và nhanh chóng với rất nhiều định dạng dữ liệu được hỗ trợ.

Khôi phục dữ liệu nhanh chóng với phần mềm Remo Recover

Remo Recover là công cụ chuyên dụng cho phép khôi phục nhiều định dạng dữ liệu, hình ảnh, video hay file đa phương tiện, trên ổ cứng máy tính và cả các ổ cứng bị lỗi hỏng hóc.

Gihosoft Data Recovery - Phần mềm hỗ trợ khôi phục dữ liệu cực kỳ hiệu quả dành smartphone

Chuyển đổi thiết bị mới, cập nhật hệ điều hành, đặt lại cài đặt gốc, can thiệp vào hệ thống và còn rất nhiều nguyên nhân khách quan khác có thể khiến bạn bị mất dữ liệu cá nhân trong quá trình sử dụng smartphone. Tuy nhiên, các giải pháp hỗ trợ như

Khôi phục dữ liệu bị xóa trên USB, thẻ nhớ dễ dàng với RescuePro

Nếu bạn vô tình xóa hay thực hiện lệnh format dữ liệu chiếc USB hay thẻ nhớ của mình trên máy tính, thì các tập tin sẽ ngay lập tức biến mất hoàn toàn. Nhưng đừng quá lo lắng, bạn sẽ có thể dễ dàng khôi phục lại dữ liệu của mình ngay lập tức bằng

Trải nghiệm miễn phí Omni Recover 2, phần mềm hỗ trợ khôi phục dữ liệu dành cho iPhone

Về cơ bản, Omni Recover 2 cung cấp cho người dùng khả năng khôi phục dữ liệu bị xóa khỏi iPhone với tỉ lệ thành công cao từ hai chế độ phục hồi tùy chọn, thời gian thực hiện nhanh (chưa đầy 5 phút theo lời giới thiệu), có thể thực hiện quá trình

Nhận miễn phí bản quyền trọn đời Windows Boot Genius trị giá 64.95 USD

Windows Boot Genius là phần mềm có khả năng chẩn đoán và sửa chữa rất nhiều lỗi khởi động của hệ điều hành Windows (bao gồm cả những lỗi thường gặp như màn hình xanh hay boot-loop). Hiện phần mềm tiện ích có giá 64.95 USD này đang được miễn phí

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương