Bạn mong chờ gì ở iPhone 9?

Liệu Apple sẽ đem tới những gì cho thế hệ iPhone 9, khi mà iPhone X đã quá hấp dẫn và hội tụ đủ mọi yếu tố của một chiếc smartphone trong mơ?

Dù năm nay iPhone X (iPhone 10) đã lộ diện cùng với thế hệ iPhone 8 và iPhone 8 Plus, nhưng điều đó không có nghĩa là Apple sẽ “nhảy cóc” qua iPhone 9. Giới công nghệ dự đoán sản phẩm này sẽ được nhà Táo tung ra trong năm sau – 2018. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là, khi mà iPhone X đã quá xuất sắc thì có gì đáng mong chờ trên iPhone 9? Trang công nghệ Techradar đã tổng hợp và đưa ra danh sách những điều đáng để chờ đợi trên người kế nhiệm của iPhone 8.

Một lần nữa đem phím home trở lại

Năm nay, để dọn chỗ cho màn hình OLED tỉ lệ 18:9 phủ toàn bộ mặt trước, Apple đã mạnh tay loại bỏ phím home tròn quen thuộc trên iPhone X. Tuy nhiên, nhiều fan trung thành của dòng điện thoại iPhone phản hồi rằng họ chưa thể thích ứng ngay được với việc sử dụng một chiếc iPhone không còn phím bấm vật lý.

Tất nhiên, Apple loại bỏ phím home là để đón đầu xu hướng smartphone mới, hãng cũng đã bổ sung nhiều tùy chỉnh để khách hàng thao tác tiện dụng nhất mà không cần nút bấm vật lý cũ, do đó sau một thời gian sử dụng, chúng ta cũng sẽ quen với cơ chế hoạt động của iPhone X. Nhưng dù sao phím home cũng là một bộ phận tuyệt vời gắn liền với thương hiệu iPhone trong suốt 1 thập kỉ, do đó, thật hi vọng năm sau Apple tiếp tục duy trì phím home tròn trên iPhone 9. 

Bạn mong chờ gì ở iPhone 9?

Phím home tròn đã gắn liền với dòng iPhone trong suốt 10 năm qua

Tai nghe AirPods có sẵn trong hộp iPhone 9

Apple luôn tích hợp sẵn một tai nghe có dây đi kèm trong hộp của mỗi chiếc iPhone khi bạn mua máy, nhưng, khi mà hãng đã loại bỏ jack 3.5 mm trên dòng điện thoại của mình trong 2 năm gần đây thì việc duy trì một tai nghe EarPods thông thường không còn hợp lý.

Vì thế, mong rằng Táo khuyết sẽ trang bị sẵn tai nghe AirPods trong hộp đựng của iPhone 9. Bộ phụ kiện tuyệt vời này sẽ giúp người dùng iPhone 9 có thể thoải mái vừa sạc vừa nghe nhạc, đồng thời trở thành điểm nhấn tuyệt vời để Apple quảng bá máy, đây là điều đặc biệt quan trọng để thu hút khách hàng tìm tới với iPhone 9 thay vì lựa chọn iPhone X hoặc iPhone X 2018. 

Nếu có sẵn tai nghe AirPods, iPhone 9 sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều

iPhone 9 vẫn sẽ sở hữu sạc không dây

Năm nay, Táo khuyết đã bất ngờ đem tới chức năng sạc không dây cho toàn bộ model iPhone cao cấp mới là: iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Điều này thúc đẩy hãng đem tới mặt lưng kính cho cả 3 mẫu iPhone nói trên nhằm hỗ trợ sạc không dây, đồng thời tăng thêm tính hấp dẫn về mặt thẩm mĩ cho các thiết bị.

Thông thường, một khi đã đem chức năng mới mẻ nào đó lên dòng iPhone cao cấp, Apple sẽ tiếp tục duy trì chức năng này trên các thế hệ iPhone tiếp theo. Do đó, Techradar dự đoán iPhone 9 vẫn sẽ tiếp tục sử dụng sạc không dây. 

Nhiều khả năng Apple vẫn duy trì sạc không dây trên iPhone 9

Đến với màn hình AMOLED

Do nguồn cung khan hiếm nên vừa qua chỉ có sản phẩm kỉ niệm 10 năm sinh nhật dòng iPhone là iPhone X được sở hữu màn hình AMOLED. Nhưng khi mà hầu hết các đối thủ của Apple đều đã chuyển sang áp dụng công nghệ AMOLED trên các sản phẩm chủ lực của họ thì Táo khuyết nên xem xét điều chỉnh lại nguồn cung ứng để đem màn hình AMOLED tới cho iPhone 9 vào năm sau.

Ưu điểm của màn hình AMOLED nằm ở chỗ, nó có khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, thể hiện màu đen sâu và tiết kiệm năng lượng hơn màn hình LCD. Do đó, đây sẽ là một ưu điểm tuyệt vời để quảng bá nếu nó góp mặt trên iPhone 9. 

Nếu có màn hình OLED như iPhone X, iPhone 9 sẽ rất nổi bật

iPhone 9 sẽ có camera kép

Trang công nghệ Techradar bày tỏ hi vọng năm sau Apple không chỉ trang bị camera kép cho iPhone 9 Plus mà sẽ đem cả công nghệ ưu việt này lên iPhone 9. Hiện nhà Táo đang sử dụng công nghệ dual camera để giúp các thế hệ iPhone “Plus” nâng cao trải nghiệm chụp ảnh cho người dùng thâm qua loạt tính năng tuyệt vời như xóa phông và zoom quang. Còn gì tuyệt vời hơn nếu Táo khuyết quyết định trang bị camera kép cho cả iPhone 9 chứ không chỉ là iPhone 9 Plus.

AnhNQ

Theo: Techradar

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ giới thiệu iPhone mới trong sự kiện vào ngày 12/9?

Apple trong tháng 9 được dự đoán sẽ ra mắt ba mẫu iPhone: 2 mẫu iPhone với thiết kế chung giống với dòng iPhone 7 hiện giờ, và mẫu còn lại sẽ thay đổi thiết kế hoàn toàn với màn hình OLED, phím Home ảo, màu sắc mới...

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Apple có thể sẽ ngừng bán iPhone X và SE

Các nhà phân tích dự đoán những smartphone mới của Apple sẽ đặc biệt thu hút người dùng. BlueFin cho rằng công ty công nghệ Mỹ có thể sản xuất tới 91 triệu chiếc iPhone 2018 trong hai quý cuối năm nay và tới 92 triệu chiếc trong hai quý đầu 2019,

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

[Infographics] iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X có gì đặc biệt?

Ngoài bộ đôi và 8 Plus - những bản nâng cấp của iPhone 7 và 7 Plus, Apple còn trình làng mẫu iPhone X đặc biệt với thiết kế hoàn toàn mới./.

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý cần biết khi nâng cấp RAM cho máy tính

Nếu máy tính có dấu hiệu chậm chạp hoặc đứng máy khi nâng cấp phiên bản phần mềm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bạn, thì việc đầu tiên là kiểm tra xem hiện tại máy tính có bao nhiêu RAM, và với nhu cầu bình thường

Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn vào lớp 10 qua mạng Internet

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin điểm thi vào lớp 10 (điểm chuẩn các trường cấp 3) sẽ được công bố ngày 23/6 hoặc 24/6. Còn hiện nay, chỉ có một số tỉnh, địa phương là đã công bố

Hướng dẫn xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay

Bất kể nền tảng Android, iOS hay Windows lẫn Mac. Miễn bạn dùng mạng FPT, đây là cách xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay.

Hưỡng dẫn cài đặt Facetime trên iPhone và khắc phục sự cố không kích hoạt được

Để sử dụng Facetime, đầu tiên bạn phải kích hoạt tính năng này trước, sau đó mới có thể bắt đầu sử dụng theo các bước sau.

Hướng dẫn lưu trữ hình ảnh trước khi Flickr xoá hết ảnh vượt quá giới hạn 1000 file

Với tuổi đời hơn 10 năm, chắc chắn nếu dùng Flickr từ lâu thì con số 1000 file ảnh (và cả video, nhưng người dùng Flickr thường chỉ up ảnh) có lẽ đã bị bạn vượt lâu rồi. Đa phần người dùng chỉ lưu ảnh trên Flickr với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme Q3s – Siêu phẩm mới trong phân khúc 6 triệu đồng

realme Q3s có giá bán khá mềm nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ấn tượng: màn hình LTPO 144Hz, pin 5.000 mAh, chip Snapdragon 778G siêu mạnh mẽ,… Bài viết trên tay realme Q3s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về siêu

Đánh giá bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11n Aptek N303HU

Sản phẩm thiết kế gọn nhẹ và có đến 3 anten đẳng hướng để truyền dữ liệu cùng lúc đến thiết bị với băng thông đạt 300 Mbps.

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.