Intel và AMD hợp tác sản xuất chip laptop mới để cạnh tranh với Nvidia

Hai nhà phát triển bo mạch và linh kiện máy tính điện tử Intel và AMD vốn đang cạnh tranh nhau từ các dòng CPU đến Card màn hình, nay đã bắt tay cùng sản xuất dòng chip cho laptop nhằm cạnh tranh với Nvidia, một hãng linh kiện máy tính danh tiếng.
Intel và AMD hợp tác sản xuất chip laptop mới để cạnh tranh với Nvidia

Con chip laptop mới này hội tụ sức mạnh của bộ vi xử lý Intel, cùng với card đồ họa của AMD, giúp cho chiếc CPU này đảm bảo được sự nhỏ gọn, nhưng không kém phần mạnh mẽ để các game thủ có thể tiếp cận với các tựa game khủng đang có trên thị trường.

Con chip mới này sẽ không cạnh tranh với CPU AMD Ryzen, dòng CPU được phân phối bởi AMD dành cho các loại laptop gaming nhỏ gọn. AMD cho biết dòng chip mới này sẽ tập trung mạnh vào các gamer có nhu cầu cao về game.

Intel tiết lộ đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng thiết kế EMIB, một dạng mạch cầu thông minh cho phép các silic không đồng nhất có thể truyền thông tin một cách nhanh chóng. EMIB loại bỏ sự phức tạp trong quá trình thiết kế, giúp hãng có thể tạo ra các sản phẩm nhanh hơn, mạnh hơn trên kích thước nhỏ gọn.

Với thiết kế EMIB mới, bộ xử lý sẽ chiếm ít không gian hơn, đồng thời cũng sử dụng năng lượng cấp cho bộ nhớ thấp hơn. Cùng với việc dùng giao thức bộ nhớ HBM2 thế hệ mới của Intel đã vốn sử dụng ít năng lượng và tiết kiệm không gian hơn so với bộ nhớ đồ họa phổ biến như GDDR5.

Giải pháp này có thể giúp sản xuất các máy tính có tính di động một cách tối ưu và tốt hơn rất nhiều.

Video do Intel tung ra để mọi người có cái nhìn rõ ràng hơn về con chip thế hệ mới này.

Intel đã từng nghiên cứu về các loại chip theo mô hình của não người để tạo ra phần cứng tốt hơn cho việc sử dụng trí tuệ nhân tạo. Và giờ đây Nvidia cũng đang cạnh tranh về mảng này với việc tạo ra các phần cứng với ứng dụng AI. Một bên phần cứng một bên phần mềm, liệu hồi kết sẽ như thế nào?

Nguồn: The Verge


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

AMD tung ra một bộ xử lý mới dành cho dòng laptop trung cấp: Mạnh hơn, rẻ hơn

Hồi năm ngoái, AMD đã tung ra dòng chip di động mới có tên là Ryzen dành cho các thiết bị như smartphone và tablet.

Thông tin về chip Intel thế hệ 8 và lý do nhất định phải mua laptop chạy chip đời 8

Như đã nói ở trên, cùng là vi xử lý thế hệ thứ 8 nhưng tên gọi cho chip trên máy tính bàn và laptop lại khác nhau. Trên PC Intel đổi hẳn tên gọi là Coffee Lake nhưng trên laptop thì chỉ gọi với cái tên Coffee Lake Refresh.

Xiaomi sẽ giới bản nâng cấp của dòng laptop chơi game vào ngày 3/8 tới đây

Chiếc laptop gaming đầu tiên của Xiaomi được giới thiệu vào hồi tháng 3 năm nay với CPU Intel thế hệ 7, GPU 1050 Ti/ 1060. Vì thế gần như chắc chắn phiên bản nâng cấp sắp được giới thiệu sẽ được trang bị chip Intel thế hệ 8 và GPU sẽ không đổi.

Microsoft sẽ phát hành laptop Surface chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019

Theo ghi nhận từ trang Laptop Mag, Microsoft có thể phát hành chiếc laptop Surface mới chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019.

Intel hợp tác với AMD, sử dụng nhân đồ họa Radeon: diện tích đế bo mạch giảm 50%, hiệu năng cao hơn

Intel đã hợp tác với AMD để sử dụng nhân đồ họa Radeon, qua đó tiết kiệm diện tích đế bo mạch chủ tới 50% trong khi hiệu năng lại cao hơn so với chip đồ họa tích hợp sẵn bên trong.

Intel đang phát triển GPU riêng để thay thế cho Vega trong chip Core i vào năm 2020?

Hiện tại các giải pháp GPU tích hợp của Intel là loại on-chip, tức là GPU là một phần của CPU. Phiên bản mới nhất là thế hệ 9.5 được trang bị trên các bộ xử lý Core i thế hệ 8 (dòng U).

AMD sẽ xây dựng một nền tảng vững chắc lâu dài về GPU Gaming cao cấp

Các mẫu Vega 56/64 năm ngoái đã không giúp AMD giành được thị phần GPU cao cấp do thiếu hụt và giá cao, vì vậy mọi người hiện vẫn đang mong chờ vào dòng card đồ họa mới RTX của Nvidia. Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành của AMD, Lisa Su cho viết

TSMC được cho là sẽ sản xuất chip 3nm cho Intel vào năm 2022

Mặc dù dẫn đầu trong thị trường sản xuất chip cho máy tính, nhưng Intel đã gặp khó khăn trong một thời gian, và hãng đã đổ lỗi điều này cho CEO. Vì vậy, công ty đã thông báo bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới là Pat Gelsinger và ông sẽ nắm quyền kiểm

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn các ứng dụng đổi giọng nói trên Messenger cực kì thú vị, thử ngay nào!

Bạn có muốn cuộc trò chuyện Messenger với bạn bè trở nên thú vị hơn? Vậy hãy thử ngay các ứng dụng chuyển đổi giọng dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

Làm sao để thu âm trên điện thoại hay?Bạn xem 3 tuyệt chiêu này nhé!

Một vấn đề nhỏ khi thu âm trên điện thoại gây khó chịu là chất lượng âm thanh bản ghi không được tốt, lẫn tạp âm quá nhiều. Vậy làm sao để thu âm trên điện thoại hay...

Top game Bingo thú vị dành cho người dùng Android

Bingo là một tựa game cổ điển ra mắt từ những năm 1920, và cho đến ngày nay Bingo vẫn luôn chiếm được cảm tình của tất nhiều người và trở thành một trò chơi kinh điển đối với nhiều thế hệ.

Hướng dẫn thêm hơn 50 tính năng vào Quick Setting trên Android

Mặc định, người dùng chỉ có thể thêm/chỉnh sửa các cài đặt cơ bản như mạng di động, wifi, chế độ máy bay, đèn flash trong khu vực Quick Settings.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.