Broadcom đề nghị mua lại Qualcomm với mức giá kỷ lục 130 tỷ USD

Mới đây, nhà sản xuất chip bán dẫn Broadcom đã đề nghị mua lại Qualcomm với mức giá kỷ lục lên đến 130 tỷ USD.

Nếu như thỏa thuận thành công thì đây sẽ là thương vụ làm ăn lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ. Với 130 tỷ USD, Qualcomm được định giá ở mức 70 USD/cổ phiếu. Ngoài ra, Broadcom cũng sẽ nhận khoản nợ trị giá 25 tỷ USD trong của Qualcomm trong tổng số tiền giao dịch.

Nếu thỏa thuận được chấp nhận bởi các cổ đông và cơ quan quản lý, hai công ty sau được sát nhập sẽ là nhà sản xuất chip lớn thứ ba thế giới sau Intel và Samsung. Qualcomm hiện đang vướng vào vụ kiện bản quyền với Apple. Công ty này được biết đến với các chipset Snapdragon cho smartphoe Android. Do vụ kiện này, có thể các iPhone ra mắt năm 2018 của Apple sẽ sử dụng chip Intel và MediaTek thay vì Qualcomm.

Nhờ vào thương vụ mua lại Qualcomm, Broadcom có thể khôi phục các dòng sản phẩm của liên quan đến chip mạng 4G và 5G. Điều này cũng giúp cho Broadcom có thể chuyển nhượng thỏa thuận mua bán cho FCC và DOJ dễ dàng hơn khi chấp thuận về quy định sẽ được yêu cầu.

Với quy mô cực lớn của giao dịch sẽ buộc các bên phải xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Điều này có thể mất vài tháng, thậm chí là cả năm.

Nguồn: Phonearena
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/broadcom-d-ngh-mua-lai-qualcomm-voi-s-tin-khng-l-len-dn-130-t-usd.161564/

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm quyết cự tuyệt với lời đề nghị hơn 100 tỉ USD từ Broadcom

Trước đó, nhà sản xuất chip Broadcom muốn mua lại Qualcomm với giá trị 70 USD cho mỗi cổ phiếu của hãng chip này.

Broadcom phải trả giá cao hơn nếu muốn sở hữu Qualcomm

Theo androidheadlines, trước đây Broadcom từng đưa ra mức 130 tỷ USD để mua lại Qualcomm, trong đó có 25 tỷ USD là để mua công ty thiết bị bán dẫn – thiết bị viễn thông tại San Diego, California.

Qualcomm có thể bị mua lại bởi Broadcom khi cuộc chiến pháp lý với Apple chưa kết thúc

Theo báo cáo của Bloomberg, Broadcom có thể sẽ tận dụng tình thế này để mua lại Qualcomm với mức giá vào khoảng 100 tỷ USD. Các cổ đông đã thể hiện sự ủng hộ thương vụ này, giúp cổ phiếu Qualcomm tăng mạnh đến gần 14%.

Apple tuyển phó chủ tịch kĩ thuật Qualcomm, sẽ tự làm chip mạng riêng?

Apple vừa tuyển Esin Terzioglu, phó chủ tịch kĩ thuật của Qualcomm, về lãnh đạo mảng phát triển SoC dành cho mạng không dây. Có khả năng dự án này là để Apple tự làm chip 3G / 4G của riêng mình thay vì phải đi mua của Qualcomm, Broadcom, Intel như

Broadcom đã chính thức từ bỏ thương vụ mua lại Qualcomm

Tổng thống Trump hôm thứ 2 ra lệnh cấm thương vụ này có thể diễn ra vì cho rằng một công ty có trụ sở Singapore muốn mua một công ty Mỹ có thể đe dọa an ninh quốc gia. Broadcom mới đầu bày tỏ thái độ không đồng ý nhưng sau cùng, họ đành phải tuân

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

LG cũng sẽ tham gia vụ kiện 1.03 nghìn tỷ won chống lại Qualcomm

LG vừa cho biết họ sẽ tham gia vụ kiện 1.03 nghìn tỷ won (915 triệu USD) chống lại Qualcomm của Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FCT). Được biết trước đó Apple, Intel, MediaTek, Huawei và cả Samsung đã tham gia hỗ trợ FTC để chống lại

Qualcomm đề nghị cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ

Qualcomm đang đề nghị toà ra quyết định cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ. Và khách hàng tại Mỹ đang không thích điều này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc