Mới đây, tổ chức IDC đã công bố kết quả nghiên cứu về thị trường smartphone toàn cầu quý 3 năm 2017. Theo đó, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã bán được tổng cộng 373.1 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, tăng 2.7% so với cùng kì năm ngoái và 7.4% so với quý trước.
Theo IDC, trong quý 3 năm 2017, tất cả các thương hiệu đều ghi nhận đà tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, Xiaomi là hãng vươn lên mạnh mẽ nhất khi tăng gấp đôi doanh số bán hàng so với cùng thời điểm này năm ngoái. Thị trường di động Châu Á/Thái Bình Dương, ngoại trừ Trung Quốc và Nhật Bản cũng đạt được kết quả tốt nhất khi cho thấy doanh số tăng trưởng gấp đôi.
Biểu đồ tăng trưởng doanh số kinh doanh smartphone của các thương hiệu lớn
IDC cũng cho biết thêm, ngành công nghiệp smartphone vẫn đang liên tục phát triển, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm hơn nhiều so với các năm trước. Báo cáo của tổ chức tiết lộ thêm rằng các nhà sản xuất điện thoại ngoài top 5 vẫn phải tiếp tục cạnh tranh hết mình để chiếm được cảm tình của khách hàng. Hiện các thương hiệu smartphone có thể chia làm 2 nhóm. Nhóm thứ nhất gồm 3 tên tuổi nổi bật: Samsung, Apple và Huawei, cả 3 ông lớn này đều ghi nhận mức độ tăng trưởng rất cao. Nhóm thứ hai tập trung các công ty điện thoại Trung Quốc, vẫn đang chật vật để tìm kiếm chỗ đứng ngay trên thị trường nội địa.
Theo thống kê, hiện Samsung đang là thương hiệu smartphone dẫn đầu thế giới với doanh số 83.3 triệu máy trong quý 3, tăng 9.5% so với cùng kì năm ngoái. Ở vị trí thứ hai là Apple với doanh số ghi nhận 46.7 triệu chiếc, tăng 2.6% so với cùng kì năm ngoái. Về thứ ba là Huawei khi hãng này tiêu thụ được 39.1 triệu thiết bị, tăng 16.1% so với cùng kì năm 2016.
Với sự ra mắt của Galaxy Note8, Samsung vẫn đang là thương hiệu smartphone dẫn đầu toàn cầu
Ngoài 3 thương hiệu kể trên, OPPO cũng đang cho thấy dấu hiệu vùng lên mạnh mẽ khi các chiến lược kinh doanh và quảng cáo hiệu quả giúp họ bán được 30.7 triệu chiếc smartphone chỉ trong 3 tháng, tăng 19%. Và, như đã nói ở trên, Xiaomilà công ty điện thoại có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất, công ty này đã tăng gấp đôi lượng máy bán ra từ 13.6 triệu trong quý 3 năm 2016 tới 27.6 triệu vào quý 3 năm nay.
Giải thích cho sự thành công của Samsung, trang XDA cho rằng việc nhà sản xuất Hàn Quốc ra mắt Galaxy Note8 đã thu hút rất nhiều người tiêu dùng trên thế giới tìm tới với sản phẩm này, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng.
AnhNQ
Theo: XDA-developers