Giải thích trường hợp iPhone, iPad check serial trên Apple Corverage ra thông báo đỏ

Thấy anh em hỏi nhiều về trường hợp Serial hoặc IMEI của iPhone, iPad check bảo hành trên trang Apple Coverage ra kết quả là một dòng thông báo chữ đỏ. Nên trong topic này mình xin phép giải thích cho anh em được rõ.

We’re sorry, but this is a serial number for a product that has been replaced. Please check your information and re-enter your serial number. If your information is correct, you may need to contact us.

Nếu anh em check ra kết quả dòng chữ màu đỏ như trên, hay dân buôn họ hay gọi là máy serial đỏ (imei đỏ). Thông báo trên máy rơi vào 4 dạng:

Máy demo tại cửa hàng được kết thúc contract bán ra ngoài.

Máy báo mất được đền máy khác. Hãng bảo hiểm chuyển thời gian bảo hành máy cũ sang máy mới. Nếu người dùng có mua gói bảo hiểm cho máy, đóng tiền mỗi tháng. Trường hợp máy hư hay mất thì báo hãng bảo hiểm. Xong đóng 1 khoản tiền rồi hãng bảo hiểm nó đền cho cái khác.

Máy sửa chữa theo dạng không bảo hành (không phải hàng Refurbished chính hãng mà hàng sửa chữa nhẹ chuyển lại nhà mạng - do Apple sau này cho nhà mạng check và đổi máy, sau đó mới chuyển máy cho Apple nhưng máy đó bị lỗi do khách hàng).

Board tốt bị tuồn ra ngoài lắp máy (không chính thống).

Giải thích rõ hơn về trường hợp thứ 3: Máy sửa chữa theo dạng không bảo hành Apple họ sẽ xuất 1 kho máy cho mình để bảo hành và ông retail sẽ có quyền check máy sơ bộ xem có vào nước, thay thế gì không và bảo hành 1:1 cho người dùng, máy bảo hành B sẽ được thay thế cho máy A và đưa cho khách, sau 1 vài ngày thì Check B sẽ thấy thời gian bảo hành thay đổi = A, máy A sẽ được gói trở lại với bên phân phối và chuyển về Sing bảo hành.

Nếu check OK thì hãng sẽ đổi máy mới cho Retail bổ sung vô kho bảo hành (kho này toàn bộ do Retail trả tiền mua đứt chứ không có vụ đặt cọc free) - KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ.

Thứ 2 máy A bảo hành nhưng hãng từ chối do đo dòng, đo check, đo Jailbreak... soi linh kiện thấy không đủ điều kiện để bảo hành, hãng sẽ trả máy về retail và từ chối bảo hành, máy này tất nhiên sẽ là tài sản của ông retail, ông muốn làm gì thì làm, kể cả bán xác. Xác thì tuỳ trường hợp, có cái hư điểm chết, hư sạc nhưng sửa được thì cứ thế bán ra ngoài... check IMEI thì cứ an tâm 1 thời gian sẽ thấy cái thông báo đại loại thế.

Nghĩa là khi đó thông tin Serial và IMEI máy A đã bị xoá khỏi cơ sở dữ liệu của Apple, nên bạn không thể check ra được thông tin máy của mình từ Apple nữa, Apple cũng không chịu trách nhiệm về những máy dạng này.

Tóm lại

Theo mình thì anh em không có kinh nghiệm kiểm tra máy không nên mua máy dạng này. Nếu anh em không rành rất dễ mua máy dựng thuộc trường hợp 3-4, máy dễ lỗi và hoạt động không ổn định.

Hoặc anh em có thể mua nếu giá rẻ, biết test hoặc nhờ người rành test giúp, người bán hoặc cửa hàng có trách nhiệm bao test, bảo hành nghiêm túc, máy thuộc trường hợp 1-2 nguyên zin chưa sửa chữa.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

Hướng dẫn các kiểm tra Serial Number và tên PC-laptop mà bạn đang sử dụng

Cho dù bạn là người dùng không biết nhiều về IT hay là kỹ thuật viên thì cũng nên biết mẹo nhỏ này. Biết được tên máy và số Serial Number thì sẽ dễ dàng tìm driver và cách sửa lỗi cho máy tính của mình.

Kiểm tra số IMEI đơn giản, nhanh chóng và chính xác

Để xác định chính xác điện thoại iPhone của mình có phải hàng chính hãng hay không thì bạn cần kiểm tra số IMEI ( nternational Mobile Equipment Identity) là dãy gồm 15 chữ số được các hãng điện thoại sử dụng để xác định các thiết bị đăng ký vào

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn giản sau đây bạn có thể tự mình

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone giúp bạn an toàn khi mua máy cũ

Dưới đây là cách kiểm tra IMEI iPhone chính chủ tại địa chỉ của Apple sẽ giúp bạn xác định máy của mình có phải máy chính hãng hay không. Đồng thời kiểm tra ngày kích hoạt, thời gian bảo hành sản phẩm, hạn bảo hành kỹ thuật iPhone của bạn.

Những mẹo đơn giản giúp nhận biết iPhone SE giả

Lợi dụng thiết kế tương tự như iPhone 5/5S, nhiều người đã không ngần ngại sửa sang lại 2 sản phẩm này cho giống với iPhone SE để bán với giá cao ngất.

Những cách kiểm tra Serial trên Laptop dành cho người mới

Số Serial trên laptop rất quan trọng khi bạn cần cài Driver cho laptop hoặc cung cấp cho nhân viên hỗ trợ khi có các vấn đề liên quan đến bảo hành. Thông thường, trên các laptop thường sẽ có dán kèm thông tin về tên...

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.