Doanh thu Micorsoft quý I/2018 đạt 24.5 tỷ USD (tăng 12 % so với năm ngoái)

Theo Ars Technica, mới đây, Micorsoft đã công bố (dự đoán) kết quả kinh doanh quý đầu tiên trong năm tài chính 2018. Theo đó, doanh thu đạt 24.5 tỷ USD (tăng 12 % so với năm ngoái), lợi nhuận kinh doanh cán mốc 7.7 tỷ USD (tăng 15 %), thu nhập ròng là 6.6 tỷ USD (tăng 16 %) và thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng 17 % lên thành 0.84 USD.
Doanh thu Micorsoft  quý I/2018 đạt 24.5 tỷ USD (tăng 12 % so với năm ngoái)

Báo cáo của Microsoft nói về 3 mảng: Productivity and Business Processes (bao gồm Office, Exchange, SharePoint, Skype và Dynamics), Intelligent Cloud (Azure, Windows Server, SQP Server, Visual Studio, Enterprise Services) và More Personal Computing (Windows, phần cứng, máy chơi game Xbox, tìm kiếm và quảng cáo).

Mạng xã hội Linkedln được báo cáo trong cả nhóm Productivity và nhóm độc lập và không có số liệu so sánh với năm ngoái vì nó vẫn chưa thuộc quyền sở hữu của Microsoft trọn vẹn một năm. Linkedln đạt doanh thu 1.1 tỷ USD với chi phí doanh thu 0.4 tỷ USD, chi phí hoạt động 1.0 USD, nghĩa là lỗ 0.3 tỷ USD.

Office tiếp tục khẳng định vị thế ở lĩnh vực phần mềm làm việc văn phòng

Nhóm Productivity đạt doanh thu 8.24 tỷ USD (tăng 28 %) với lợi nhuận hoạt động là 3 tỷ USD (tăng 3 %). So với một năm trước, con số này tăng 1.8 tỷ USD, trong đó bao gồm 1.1 tỷ USD từ Linkedln như vừa nêu trên, còn lại thuộc về Office 365.

Doanh thu Office 365 bản thương mại (dùng cho doanh nghiệp) tăng 32 %, Office 365 bản cá nhân tăng 17 %, cán mốc 28 triệu USD. Tổng cộng, doanh thu từ Office bản thương mại tăng 10 %, bản cá nhân tăng 12 %. Các sản phẩm Dynamics cũng tăng 13 %.

Quý trước, Microsoft thông báo rằng số thuê bao Office 365 đã vượt quá số lượng giấy phép vĩnh viễn. Hãng dự kiến vào năm tài chính 2019, 2/3 khách hàng Office là thuê bao 365.

Doanh thu của nhóm sản phẩm đám mây (Cloud group) là 6.9 tỷ USD, tăng 14 %, trong đó lợi nhuận hoạt động là 2.1 tỷ USD, tăng 20 %. Sự tăng trưởng chủ yếu đến từ máy chủ và dịch vụ đám mây với tổng cộng 17 %, tương đương 0.8 tỷ USD. Doanh thu từ Azure tăng 90 % với mức sử dụng tăng gấp đôi năm ngoái.

Dịch vụ đám mây dành cho thương mại tiếp tục tốc độ tăng trưởng hằng năm, hiện nay đã vượt quá mốc 20 tỷ USD. Bảy quý trước đó nó chỉ ở dưới mức 10 tỷ USD, như vậy doanh thu ở mảng này đã tăng gấp đôi chỉ trong chưa đầy hai năm.

Laptop Surface Pro 2017 cũng bước đầu đạt được thành công

Trong khi đó, sản phẩm máy chủ (server) chỉ tăng nhẹ 2 %. Số người dùng Mobility Enterprise tăng 68 % lên thành 55 triệu.

Về nhóm máy tính cá nhân, doanh thu giảm nhẹ (chưa đến 1 %), đạt 9.4 tỷ USD, lợi nhuận hoạt động tăng 26 % lên 2.6 tỷ USD. Doanh thu từ điện thoại giảm về gần như bằng không, tuy nhiên được bù đắp lại bởi sự tăng trưởng doanh thu ở cả mảng tìm kiếm và laptop Surface cùng máy tính bảng Surface Pro.

Cụ thể, doanh thu Surface tăng 0.1 tỷ USD (12 %), doanh thu từ tìm kiếm tăng 15 %. Máy chơi game Xbox Live có 53 triệu người dùng hoạt động hằng tháng, tăng 6 triệu so với năm ngoái.

Ngay sau khi bản báo cáo được công bố, cổ phiếu của Microsoft lập tức tăng mạnh 4 %.

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Microsoft chính thức công bố phiên bản Office 2019 mới nhất cho người dùng

Tài khoản MSDN Subscription là tài khoản mà Microsoft cấp cho doanh nghiệp. Các tổ chức Việt Nam có gói tài khoản này với tên gọi MSDN Subscription with Visual Studio Ultimate và trị giá 13.600 USD cho một năm. Chính vì vậy, ISO được lấy từ đây sẽ

Microsoft ra mắt gói giải pháp trên nền tảng đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với giải pháp này, nhân viên trong các công ty sẽ có thể làm việc chỉ động hơn cùng các công cụ quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và Access.

Microsoft và BlackBerry bắt tay tạo nên một giải pháp bảo mật BlackBerry Enterprise BRIDGE

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay thì việc bảo mật cơ sở dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu, khách hàng (đặc biệt là giới doanh nghiệp) mong muốn tìm kiếm cho mình một đối tác thật sự tin cậy. BlackBerry Enterprise BRIDGE là sự kết hợp hoàn hảo

Doanh thu mảng gaming của microsoft Q4/2018 tăng đến 39% so với năm ngoái

Có lẽ chẳng cần phải chỉ mặt điểm tên cụ thể, ai cũng đoán ra được tựa game mà Microsoft muốn đề cập đến ở đây chính là Fortnite - cơn sốt đang càn quét thị trường gaming toàn cầu. Được biết, mỗi khi người dùng bỏ tiền ra để sở hữu tựa game này,

Tải và trải nghiệm những thay đổi của Microsoft Office 2019 trên Windows 7/8.1/10

Office 2019 sẽ bao gồm một số ứng dụng cơ bản như Word, Excel, PowerPoint và Outlook... Cùng với với đó là các ứng dụng quản lý cho doanh nghiệp như: Exchange, SharePoint và Skype for Business.

Microsoft Office 2019 sẽ không hỗ trợ bản Windows 7 cũng như Windows 8.1

Microsoft đã phát hành Office 2019 cho Windows và Mac, cùng với đó tiết lộ rằng phiên bản này sẽ không hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1. Trong bài viết về dịch vụ và hỗ trợ của Windows và Office, hãng Microsoft đã cảnh bảo người dùng cần phải sử

Microsoft tham gia Cloud Foundry Foundation

Micosoft đã thông báo rằng tham gia Cloud Foundry Foundation với tư cách là một Thành viên Vàng

Microsoft có thể sẽ đạt 1 ngàn tỉ USD giống như Apple

Xét trong 1 năm tài khóa của Apple, cổ phiếu của họ cũng đã tăng trưởng hơn 50% giá trị so với thời điểm bắt đầu năm tài chính. Đây là những cơ sở không thể vững chắc hơn để khẳng định cho điều đã đề ra ở đầu bài.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể biết rằng ai đã chặn Facebook mình

Vào một hôm đẹp trời, trong lúc chán chường bạn quyết định kiểm tra danh sách bạn bè trên Facebook và bạn chợt nhận ra là có một người bạn thân đã biến mất khỏi danh sách bạn bè của bạn. Có lẽ người bạn đó đã hủy kết

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

Cách Crack Office 365 Full bản quyền 2023 siêu nhanh [Vừa Cập Nhật]

Office là một ứng dụng bộ công cụ văn phòng rất tiện lợi và đa dạng tính năng, phù hợp với hầu hết các nhu cầu của người dùng trong lĩnh vực làm việc văn phòng và học tập. Với những tính năng đa dạng, Office sẽ giúp

Vài bước để tăng bộ nhớ RAM trên Windows 10 chỉ với một chiếc USB

Có thể bạn nghĩ rằng mình đang nói dối, tuy nhiên bạn có thể tin điều này là thật bằng cách sử dụng ReadyBoost. Một trong tính năng mới được giới thiệu trong phiên bản Windows Vista, tính năng này khi đó được Microsoft

Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android

Easy Touch miễn phí cho Android là ứng dụng tạo phím Home ảo cho các thiết bị Android như phím Home ảo trên iPhone. Nhờ vào ứng dụng này, chúng ta có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.