Đích thân CEO của Bkav bay từ Hà Nội vào để cùng tham dự offline

Rạng sáng nay, tại TP. HCM đã diễn ra một buổi gặp thân mật giữa các thành viên từ Bkav và người dùng Bphone. Đáng chú ý nhất trong buổi gặp gỡ này chính là đích thân CEO của Bkav - Ông Nguyễn Tử Quảng đã bay từ Hà Nội vào để cùng tham dự.
img]https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2017-10/offline-voi-bkav-bphone-v224-nhung-chuyen-chua-ke_1.jpg[/img]

Ghi nhận tại buổi gặp gỡ, các thành viên, người dùng đều chăm chú lắng nghe, cũng như chia sẻ những tâm tư, mong mỏi của họ dành cho Bkav. Những ý kiến này đều được đích thân ông Quảng ghi lại để giải đáp hoặc lưu lại nhằm chia sẻ cho đội ngũ của mình. Bên cạnh đó là những câu chuyện chưa kể.

Bkav lúc đầu không tính làm Bphone, mà là...

Trong hôm offline này, Ông Vũ Thanh Thắng - Phó Chủ tịch, phụ trách mảng phần cứng đã chia sẻ câu chuyện có lẽ công chúng chưa được biết: Bkav đã có ý định làm một thiết bị thông minh vào năm 2009 sau khi triển khai thành công mô hình nhà thông minh.

Nhưng ở thời điểm đó còn nhiều khó khăn, phần nhiều vì là các kĩ sư công nghệ thông tin nhưng lại muốn chế tạo ra một thiết bị. Vì thế ban đầu Bkav dự tính làm ra... một chiếc máy tính bảng và gọi tên nó là Bpad chứ chưa có ý định làm Bphone.

Đích thân CEO của Bkav bay từ Hà Nội vào để cùng tham dự offline

Sau khi họp bàn và suy tính lại, ban lãnh đạo mới quyết định thay đổi kế hoạch và bắt tay vào nghiên cứu ra chiếc smartphone đầu tiên. Ở thời điểm đó, việc thiết kế bảng mạch, tìm cách đồng bộ hóa các linh kiện phần cứng là một thách thức không hề nhỏ cho Bkav - Ông Thắng nhớ lại.

Ông khá xúc động khi nhớ lại cái khoảnh khắc mà mẫu Bphone đầu tiên hoạt động được trơn tru, lúc đó đội ngũ như trút bỏ được rất nhiều gánh nặng.

Và sau đó, vào năm 2015, Bphone thế hệ đầu tiên đã ra đời. Nhưng bạn có biết vì sao Bkav lại không ra mắt chiếc Bphone 2 trong năm 2016 mà phải đợi đến năm 2017 không?

Ông Thắng chia sẻ: Thực ra vào năm 2016, đã có một chiếc Bphone thế hệ kế tiếp dùng chip Qualcomm Snapdragon 820, Nhưng sau khi xem qua sản phẩm, ban lãnh đạo lại quyết định không công bố chiếc smartphone này. Họ muốn nghiên cứu, hoàn thiện thêm nữa dành cho thế hệ tiếp theo và chấp nhận không ra mắt smartphone mới trong năm 2016. Và sau đó khi Bphone 2017 được trình làng, nó đã được cải thiện lên rất nhiều.

CEO Nguyễn Tử Quảng: Muốn Bphone thoát khỏi lối mòn

Trong buổi giao lưu, ông Quảng không ngại ngần chia sẻ để làm ra được Bphone, ông đã đi mua những chiếc smartphone tốt nhất của Apple và Samsung về để xem tại sao họ lại làm được như thế. Sau đó ông mới bàn luận với đội ngũ của mình: Liệu chúng ta có làm được tốt như vậy không?

Ông khẳng định rằng Bkav học hỏi những cái hay chứ không sao chép. Bằng chứng là chiếc Bphone thế hệ đầu tiên được thiết kế theo triết lí tối giản, không cầu kì nhưng phải có nét riêng. Ông cũng vui vẻ cho biết Bphone bản 2015 đã có những công nghệ đi trước thời đại như Blive - Ứng dụng hỗ trợ livestream nhưng thời điểm đó lại không quá nhiều người quan tâm.

Và điều ông muốn gửi gắm tới trong buổi offline chính là những lời cảm ơn chân thành đến những người đã ủng hộ Bphone cũng như Bkav. Ông Quảng chia sẻ:

Bkav có cách nghĩ khác khi muốn làm smartphone Việt. Ông không muốn người ngoài khi nhắc tới smartphone do Việt Nam làm ra 'chỉ được có vậy thôi sao?'. 

Đó chính là lí do ông chấp nhận bị chỉ trích để đánh thẳng luôn vào phân khúc cao cấp và cận cao cấp, cạnh tranh luôn với cả Apple hay Samsung để như vậy nó mới phấn khích, mới có động lực để vươn lên và hoàn thiện hơn.

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Chính thức: BKAV Bphone 2 ra mắt vào ngày 8/8 tại Hà Nội

Mình vừa nhận được chiếc thư mời 'CHẤT' từ BKAV và không gì khác, nó chính là chiếc vé vào sự kiện ra mắt Bphone 2 sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia ngày 8/8 tới đây. Tấm thư mời mà mình nhận được thể hiện bảng mạch màu vàng với dòng chữ

Bkav gửi thư mời giới truyền thông đến dự sự kiện ra mắt Bphone 3 vào ngày 10/10

Sự kiện dự kiến sẽ đón tiếp sự tham dự của khoảng 2.500 người. Khác với những năm trước, lần này Bkav không gửi thư mời vật lý là gửi thư điện tử kèm mã QR để xác minh. Trên thư mời, Bkav cũng hé lộ khả năng chụp xoá phông của camera Bphone 3 bằng

Phiên bản Bphone giá rẻ sắp sửa được tung ra thị trường

Cụ thể thì khi được một số người dùng đặt thắc mắc về giá Bphone 2017 'quá cao' và họ không thể sở hữu thì admin fanpage chính thức của Bphone tiết lộ dự kiến trong năm nay hãng sẽ ra mắt một chiếc Bphone với mức giá tầm trung.

Đây có phải là Bphone 2 mà Bkav sẽ ra mắt vào tháng sau?

Theo VNE, một nguồn tin nội bộ đã xác nhận đây chính là video quay BPhone 2 mà Bkav chuẩn bị ra mắt trong đầu tháng 8 sắp tới, đúng thời điểm mà Nguyễn Tử Quảng hứa hẹn sẽ đưa ra câu trả lời về tương lai của Bphone.

Bphone 3 sẽ được lắp ráp bởi một công ty đến từ Nhật Bản

Nguồn tin nội bộ cho biết, Bphone 3 sẽ có thiết kế phức tạp hơn nhiều khi so với hai thế hệ đầu. Bên cạnh, việc sản xuất còn phải được đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe mà công ty đề ra, chính vì vậy Bkav đã chọn lựa công ty Meiko để lắp ráp số

CEO Bkav tiếp tục không hài lòng về phần cứng của Apple

So sánh với Apple và Samsung, người đứng đầu Bkav cho biết có sự khác biệt lớn, vì Apple hay Samsung sẽ chỉ đi thuê gia công trong khi Bkav trực tiếp tự thiết kế và chế tạo khuôn mẫu và thực hiện gia công sản phẩm.

Thế Giới Di Động và Bkav chính thức đạt được thoả thuận hợp tác phân phối BPhone 2

Hôm nay (17/7), Tập đoàn Bkav và nhà bán lẻ thiết bị viễn thông di động hàng đầu Việt Nam là Thế Giới Di Động đã chính thức công bố thoả thuận hợp tác chiến lược trong việc phân phối sản phẩm BPhone thế hệ mới.

Bkav tiết lộ thiết kế Bphone 3 (Bphone 2018) ngay trên VTV

Theo như trong quảng cáo, Bphone năm nay sẽ có tên là Bphone 3 thay vì Bphone 2018 theo cách đặt tên của năm ngoái. Đoạn video chỉ vỏn vẹn 15 giây không cho biết nhiều về thiết kế cũng như các tính năng, nhưng chúng ta có thể thấy được cảm biến vân

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá chân thực nhất về dòng sản phẩm laptop LG Gram 16

Một vài máy tính xách tay Gram đầu tiên của LG đã gây ấn tượng với thiết kế gọn nhẹ của chúng, nhưng chúng lại bị lép vế ở các lĩnh vực khác, cho dù đó là thời lượng pin, hiệu năng hay chất lượng xây dựng. Gram 16 là

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone