Ý tưởng biến camera trước của iPad thành phím bấm chức năng bên trong ứng dụng

Astro HQ - nhà phát triển đứng đằng sau những app chuyên mirror màn hình từ Mac qua iPad - đã có một ý tưởng rất độc đáo đó là biến camera trước của iPad thành một nút bấm chức năng.
Ý tưởng biến camera trước của iPad thành phím bấm chức năng bên trong ứng dụng

Có nghĩa là bạn chỉ cần dùng tay chạm vào camera trước thì thanh công cụ bên trong app sẽ hiện ra, chạm vào lần nữa thì thanh công cụ ẩn đi. Ứng dụng được áp dụng là Luna - app biến iPad thành màn hình không dây thứ hai cho Mac nhờ vào phụ kiện USB-C, chung kết nối Wi-Fi.

Nguyên tắc hoạt động dựa vào lượng ánh sáng đi vào camera trước của iPad, tức là khi bạn dùng ngón tay chạm vào camera thì sẽ khoá toàn bộ ánh sáng đi vào camera, từ đó iPad sẽ nhận biết và đưa ra phản hồi tương ứng. Trước đây thì Astro HQ chọn giải pháp là sử dụng một nút chức năng ảo có thể di chuyển mọi nơi bên trong app (bạn nào xài Astropad là biết), tuy nhiên nó vẫn chiếm diện tích và họ quyết định nghĩ đến việc tận dụng camera trước.

Điều kiện để “nút camera” hoạt động đó là khi app chạy, camera trước của bạn phải liên tục được kích hoạt, lúc này thì có hai vấn đề nảy sinh: tính bảo mật và thời lượng pin. Astro HQ cho biết họ đã giải quyết cả hai, bằng thuật toán thì họ đảm bảo “nút camera” chỉ tiêu tốn ít hơn 1% CPU để chạy đảm bảo lượng pin ổn định.

Còn về vấn đề bảo mật, Astro HQ bằng cách nào đó sẽ làm mờ hình ảnh thu được từ camera trước đến mức ứng dụng không thể thấy bất kỳ dữ liệu nào bên ngoài, tất cả những gì nó nhận biết được chỉ là lượng ánh sáng đi vào. Astro HQ cũng cam kết bất kỳ dữ liệu nào thu được qua camera sẽ không được gởi đến server chủ, dù vậy Astro HQ biết sẽ có nhiều người cảm thấy không thoải mái với việc này nên họ đang tìm cách làm điều tương tự với phím tăng giảm âm lượng của iPad.

Hiện tại thì ứng dụng Luna cùng phụ kiện (USB-C hoặc Mini DisplayPort) để biến iPad thành màn hình không dây thứ hai cho Mac đã gây quỹ thành công trên Kickstarter, bạn muốn mua thì phải bỏ ra từ $65 (chưa gồm phí ship và thuế), thời gian giao hàng dự kiến là vào tháng 5/2018 (chỉ giao tới một vài quốc gia mà thôi). Và cách làm độc đáo trên là một phần trong quá trình hoàn thiện sản phẩm của nhóm Astro HQ.

Theo Kickstarter

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt iPad và iPad Pro mới, màn hình đẹp, camera như iPhone 7

iPad Pro có màn hình 10.5 inch với viền cạnh hẹp hơn 40% với một bàn phím được thiết kế đầy đủ giúp tăng trải nghiệm người dùng trong vấn đề nhập liệu. Ngoài ra, Apple cũng nâng cấp phiên bản iPad hiện tại lên 12.9 inch cùng bộ vi xử lý Fusion A10X.

Microsoft sắp ra mắt Touch Cover cho iPad, chuyên dùng cho Office và hỗ trợ Cortana?

Chuyện Microsoft làm phụ kiện như bàn phím chuột thì không lạ nhưng một phụ kiện dành cho đối thủ truyền kiếp là Apple lại rất đáng ngạc nhiên.

Năm sau, Apple có thể sẽ tung ra iPad 9.7 inch giá rẻ hơn

Vào tháng 3 năm nay, lần đầu tiên Apple ra mắt iPad 9.7 inch với giá chỉ 329 USD. Mới đây, nguồn tin từ Digitimes còn cho biết năm sau, iPad 9.7 inch giá còn thấp hơn nữa, thậm chí về mức 259 USD.

Phát hiện hai mẫu iPad của Apple thông qua các cơ sở dữ liệu của Eurasian

Hai mẫu iPad mới được phát hiện có mã hiệu là A1954 và A1893. Phần mô tả cho biết đây là 2 mẫu máy tính bảng của Apple chạy hệ điều hành iOS 11. Điều này cho thấy iPad mới trong năm nay sẽ được ra mắt sớm.

Sẽ ra sao khi iPad, iMac, MacBook và Apple Watch sẽ có phần lõm đen như iPhone X

Câu hỏi trên là nguồn cảm hứng cho một nhà thiết kế từ trang Curved.de, khi anh (cô) này thử tạo nên bản dựng của các dòng sản phẩm của Apple có thêm phần lõm đen như iPhone X. Phần lõm đen này có hệ thống cảm biến TrueDepth Camera System (bổ trợ

iOS 11.3 ngầm xác nhận Pad Pro 2018 sẽ có công nghệ Face ID

Bên trong iOS 11.3 có chứa các đoạn mã xác nhận thông tin rằng iPad Pro 2018 sắp được Apple ra mắt sẽ có công nghệ Face ID tương tự iPhone X.

iPad của Apple từ năm 2018 sẽ được trang bị công nghệ Face ID

Theo BGR, sau khi giải quyết được vấn đề nguồn cung camera TrueDepth thì sang năm, Apple có thể sẽ trang bị cho iPad 2018 hệ thống camera 3D này. Báo cáo cũng ghi nhận rằng Apple có thể sử dụng TrueDepth cho các tính năng tăng cường thực tế ảo (AR).

THỦ THUẬT HAY

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, bài đánh giá nhanh của @vyvy1908 cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8.

Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

Cảm nhận của mình là lớp vỏ nhựa giả vân carbon này ít bám vân tay và cho cảm giác hoàn toàn khác khi sử dụng, phải nói là thú vị mới đúng. Một số người khi nhìn thấy nghĩ là mình dán carbon, một số người thì nghĩ sao

Đánh giá chế độ hiệu năng mới của giao diện Grace UX trên Samsung Galaxy S7

Performance Mode (chế độ hiệu năng) là một chắc năng con của bảo trì thiết bị, được bổ sung sau bản cập nhật android 7.0 beta trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge