Microsoft trở thành nhà tài trợ cấp cao cho Open Source Initiative

Việc trở thành nhà bảo trợ đặc biệt của tổ chức Sáng kiến mã nguồn mở (Open Source Initiative - OSI) cho thấy sự quan tâm của Microsoft đến phần mềm nguồn mở. Đây cũng là cột dấu mốc quan trọng của OSI và đánh dấu sự thành công của phần mềm nguồn mở.
Microsoft trở thành nhà tài trợ cấp cao cho Open Source Initiative

Ông Patrick Masson, Giám đốc điều hành OSI cho biết không chỉ là sự công nhận của Microsoft, gã khổng lồ trong thế giới phần mềm mã nguồn đóng, mà còn là sự đồng hành cho việc phát triển và thành công của mã nguồn mở để trở thành một đối trọng lớn trong ngành công nghiệp phần mềm.

Mục tiêu chính của OSI là thúc đẩy công nghệ mã nguồn mở và các dự án phần mềm thông qua giáo dục và hợp tác cũng như thông qua cơ sở hạ tầng. Nếu không có các tổ chức như Open Source Initiative, phong trào mã nguồn mở sẽ không có cơ hội thành công và tạo giá trị đóng góp lớn trong ngành phần mềm hiện nay.

Với vai trò là nhà tài trợ cấp cao, Microsoft sẽ hỗ trợ tài chính cho tổ chức cũng như tham gia tích cực hơn vào các dự án trong cộng đồng nguồn mở. Tương tự những việc làm trước đây của OSI đối với GitHub, thư viện phần mềm nguồn mở lớn nhất trên thế giới. Ngoài việc cung cấp vô số phần mềm và bộ cài đặt, GitHub còn chứa mã nguồn của hàng triệu dự án, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể đọc được mã nguồn của ứng dụng nguồn mở nào đó.

Được biết trước đó, Microsoft cũng từng hợp tác với Red Hat và SUSE trong các dự án khác nhau, cũng như với Linux Foundation và FreeBSD Foundation - một thành viên của OSI Affiliate Member, để hỗ trợ hệ điều hành FreeBSD trên nền tảng đám mây Azure của hãng. Thông qua việc tài trợ cho OSI, Microsoft muốn tích hợp nhiều phần mềm nguồn mở hơn vào các sản phẩm của mình.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft xác nhận mã nguồn của Windows 10 đã bị đánh cắp và phát tán trên mạng

Microsoft xác nhận một phần mã nguồn của Windows 10 bị đánh cắp và phát tán trên mạng qua những cuộc truy cập trái phép.

Microsoft đã mua lại nền tảng phát triển phần mềm hàng đầu thế giới Github với giá 7.5 tỷ USD

Sau thương vụ mua bán này, cựu giám đốc điều hành Xamarin Nat Friedman và giờ là phó chủ tịch công ty Microsoft sẽ trở thành CEO của Github. CEO GitHub Chris Wanstrath sẽ trở thành một thành viên trong bộ phận kỹ thuật của Microsoft.

Microsoft sẽ bán thêm nhiều fonts trả phí cho Windows 10 trên Microsoft Store

Cụ thể hơn, gần đây diễn đàn Windows Latest đã phát hiện được rằng Microsoft đang dự định phát triển thị trường fonts cao cấp trên Windows 10 Store trong thời gian sắp đến. Ngay ở thời điểm hiện tại, một font mới có tên gọi là Buxton Sketch đã được

Microsoft sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Surface mới tại London vào tháng sau

Cuối tháng 10 tới Microsoft dự kiến sẽ tổ chức sự kiện Future Decoded thường niên tại London bắt đầu từ ngày 31 tháng 10 cho đến hết ngày 01 tháng 11. Microsoft tiết lộ thêm với trang The Verge rằng Panos Panay là người sẽ chủ trì sự kiện này.

Các doanh nghiệp vẫn sẽ nhận được các bản vá bảo mật Windows 7 trong ba năm tới

Phiên bản Windows 7 được ra mắt vào năm 2009 và đến bây giờ, phiên bản này sắp sửa chuẩn bị bước qua tuổi thứ 10. Tuy nhiên, độ phổ biến và số lượng người dùng của nó vẫn không hề suy giảm. Nhờ sự ổn định và nhẹ nhàng của nó đã khiến cho rất nhiều

Hơn 400 nhà giáo dục và lãnh đạo các trường có mặt tại Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu của Microsoft 2018

Hôm nay – ngày 19/03/2018, Microsoft vừa mới tổ chức diễn đàn Giáo dục tại Singapore với sự tham gia của các nhà giáo dục, lãnh đạo trên khắp thế giới. Diễn đàn là nơi trao đổi ý tưởng, giúp mang lại những trải nghiệm học tập mới tại lớp học, đồng

VIB bắt tay Microsoft nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng thông qua điện toán đa đám mây

Ngân hàng Quốc Tế VIB và Microsoft Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm để triển khai nền tảng điện toán đa đám mây multi-cloud Microsoft Azure, nhằm đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm số ngày một đa dạng của khách hàng.

Microsoft: Mật khẩu không còn là lớp bảo mật an toàn

Giám đốc an ninh Microsoft Bret Arsenault cho biết: 'Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp đã tập trung vào các thiết bị bảo mật. Mô hình đó cần được làm mới.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

Thời gian sạc rất nhanh và mát mẻ trong quá trình sử dụng là một trong những ưu điểm của thiết bị này. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra