Facebook chỉ ra rào cản với phụ nữ Việt Nam khi khởi nghiệp

Nghiên cứu của Facebook tại Việt Nam chỉ ra rằng, dù tinh thần khởi nghiệp là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhưng phụ nữ Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều rào cản trong việc thành lập và phát triển doanh nghiệp.

Bà Clair Deevy cho biết, 90% số người được khảo sát đồng ý rằng việc tiếp cận các công cụ và hỗ trợ kỹ thuật phù hợp có thể giúp họ phát triển doanh nghiệp. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Thông tin trên được đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới công bố trong Lễ ra mắt chương trình #Phunuladoanhnhan tại Việt Nam ngày 20/9.

Nghiên cứu này được Facbook ủy quyền cho tổ chức nghiên cứu thị trường Development Economics và YouGov thực hiện trong năm 2017 với 2.000 mẫu khảo sát trực tuyến dành cho người trưởng thành.

Theo đó, có 4/5 phụ nữ Việt Nam muốn thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, các yếu tố chính cản trở phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp chính là sự lo lắng về an toàn tài chính cá nhân (35%), thiếu định hướng (35%), thiếu tiếp cận tài chính (34%), chưa cảm thấy sẵn sàng để khởi nghiệp (32%).

Sáng kiến #Phunuladoanhnhan được triển khai trong chương trình hợp tác với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân thông qua đầu tư và phát triển công nghệ, đào tạo và nâng cao năng lực. Việt Nam là quốc gia thứ 1​7 tham gia sáng kiến này.

Bà Clair Deevy, Trưởng bộ phận Sáng kiến Phát triển kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Facebook cho hay, #Phunuladoanhnhan sẽ tiếp sức trong việc nâng cao năng lực cho nữ doanh nhân, kết nối họ và tạo nên mạng lưới hỗ trợ. Cùng lúc, chương trình cũng nâng cao nhận thức của họ về tầm quan trọng của doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế xã hội.

'Chúng tôi liên tục hợp tác với các tổ chức và chuyên gia hàng đầu trong ngành để nắm bắt những cơ hội tiềm năng dành cho hàng triệu phụ nữ. Facebook sẽ duy trì đầu cam kết và đầu tư vào sáng kiến #Phunuladoanhnhan cũng như hợp tác với các đối tác để tạo cơ hội cho phụ nữ doanh nhân thông qua kiên thức, chương trình đào tạo, công nghệ và mạng lưới phù hợp nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng để doanh nghiệp của họ có thể phát triển,' bà Clair Deevy nói.

Phía Facebook cũng khuyến khích việc vinh danh những phụ nữ nhiệt huyết đang điều hành doanh nghiệp nhỏ của mình tại Việt Nam qua việc chia sẻ trang web, ảnh và video của doanh nghiệp trên dòng thời gian của Facebook với hashtag #SheMeansBusiness (#Phunuladoanhnhan)./.

TIN LIÊN QUAN

Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp cùng Facebook tổ chức “Học viện Instagram” hỗ trợ khởi nghiệp và kinh doanh trên nền tảng số

- Nhằm hỗ trợ và trang bị những kiến thức về kinh doanh trên Instagram cho các bạn trẻ Việt Nam khởi nghiệp, kinh doanh trên nền tảng số, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Tập đoàn Facebook phối hợp chính thức ra mắt chương trình đào tạo trực

Tiếp nhận 12 nhóm start-up vào Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ

Với mong muốn giúp các doanh nghiệp start-up đến được với các nhà đầu tư và ngược lại, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi

Công nghệ là mảng ưu tiên đầu tư số một cho sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp

Theo nghiên cứu, cứ 3 trên 5 DNVVN tại Việt Nam (58%) chú trọng đầu tư vào công nghệ thay vì các lĩnh vực đầu tư truyền thống như nhà xưởng, máy móc, nhằm tìm kiếm cơ hội tăng trưởng trong nền kinh tế số. Trong các DNVVN trên, có đến 71% doanh

“Học viện Instagram” - chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp trên nền tảng số

Nhằm hỗ trợ và trang bị những kiến thức về kinh doanh trên Instagram cho các bạn trẻ Việt Nam khởi nghiệp, kinh doanh trên nền tảng số, vừa qua, Tập đoàn Facebook phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam VIA đã lần đầu tiên chính thức ra mắt chương

Start-up Phần Lan gốc Việt muốn đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp trẻ mong muốn được mang các công nghệ cao về Việt Nam, nhất là các công nghệ thích ứng với biến đối khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần xây dựng Tổ quốc

Bà Lê Diệp Kiều Trang gia nhập Facebook ở vị trí Giám đốc tại Việt Nam

“Với hơn 60 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam mỗi tháng, chúng tôi đầu tư vào các nguồn tài nguyên và nhân lực để hỗ trợ cộng đồng tốt hơn, bao gồm mảng doanh nghiệp, các đối tác và nhà tiếp thị trong nước. Với kinh nghiệm sâu rộng của Christy

Sự sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam vẫn ở mức thấp

Mỗi báo cáo sẽ nhìn nhận con đường chuyển đổi số Việt Nam dưới một góc nhìn khác nhau. Nhưng các con đường rồi cũng sẽ dẫn đến một điểm chung, đó là một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Quốc gia nào có chi phí khởi nghiệp rẻ nhất thế giới?

Với việc thành lập doanh nghiệp được miễn phí hoàn toàn, Rwanda và Slovenia là hai nước có chi phí khởi nghiệp rẻ nhất thế giới. Ở chiều ngược lại, UAE là nơi đắt đỏ nhất cho doanh nghiệp muốn thành lập mới khi phải chịu phí hơn 7.000 USD.

THỦ THUẬT HAY

Anh em có đang dùng tai nghe không dây hoàn toàn?

Rõ ràng những chiếc tai nghe không dây như thế này có tính tiện lợi rất cao khi không bị vướng víu về dây nhợ và nhìn hiện đại, năng động hơn hẳn.

Hướng dẫn sạc và sử dụng Laptop đúng cách

Cách sử dụng Laptop của mỗi người khác nhau và thông thường các bạn đang có những suy nghĩ sai lêch về cách sử dụng. Bài viết dưới đây, dienmayxanh.com sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn sử dụng và sạc Laptop một cách

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Bán có biết cách tạo biểu đồ động bằng Google Data GIF Maker

Đây là một công cụ tạo biểu đồ động do chính Google cung cấp, rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần nhập tên dữ liệu, con số & ghi chú, công cụ này sẽ tạo thành một biểu đồ động đậy vô cùng trực quan.

Cách đo SpO2 trên Samsung mà không cần bạn phải có các thiết bị đeo

Không phải ai cũng có điều kiện để mua thiết bị đo SpO2 riêng. Hôm nay hãy cùng mình tìm cách đo SpO2 bằng điện thoại Samsung để bạn có thể đo dễ dàng hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.