'Học viện Instagram' hướng tới mục tiêu đào tạo khoảng 200 bạn trẻ từ 18 - 35 tuổi những kiến thức, kỹ năng số cần thiết, sự tự tin và sức bền để theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp. Giáo trình sẽ do chính Facebook tư vấn thiết kế với những nội dung hấp dẫn, thú vị và hoàn toàn miễn phí.
Theo thống kê, hiện có khoảng 25 triệu doanh nghiệp (DN) trên toàn cầu sử dụng Instagram như một kênh kinh doanh hiệu quả. Có đến 90% người dùng Instagram theo dõi ít nhất một DN. Tại Việt Nam, gần 9/10 bạn trẻ thuộc thế hệ Millennials, Gen Z (từ 18 - 38 tuổi) thường tương tác tích cực với thương hiệu thông qua Instagram. Không chỉ đơn thuần là nền tảng chia sẻ hình ảnh, video và cập nhật những xu hướng mới nhất, Instagram đang ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.
Hiện có khoảng 25 triệu DN trên toàn cầu sử dụng Instagram như một kênh kinh doanh hiệu quả.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đối với nền kinh tế, các DN đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và duy trì doanh thu, 'Học viện Instagram' ra đời sẽ mang đến một hướng đi thích hợp với xu hướng mới để DN thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ, từ đó giúp tăng doanh số, đáp ứng mong muốn phục hồi và phát triển hoạt động kinh doanh của các DN vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký VIA cho biết, theo Quyết định số 749/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ ban hành, với nội dung 'Chương trình Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030' đã nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp then chốt tạo nền móng cho quá trình CĐS bắt đầu từ chuyển đổi nhận thức, tạo lập niềm tin, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong môi trường số.
'Qua chương trình 'Học viện Instagram' phối hợp với Facebook, chúng tôi hy vọng cùng đóng góp được vào tiến trình CĐS rộng khắp ở Việt Nam, giúp các DN vừa và nhỏ, các cá nhân có thể tìm thấy và duy trì các cơ hội kinh doanh trên nền tảng hấp dẫn Instagram của Facebook', ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.
Các cơ hội cho học viên
Tham gia khóa học, học viên sẽ có cơ hội:
- Được giảng viên của chương trình trực tiếp hướng dẫn những kỹ năng toàn diện khi xây dựng kênh Instagram từ thiết lập tài khoản và sử dụng thành thạo các công cụ, đến phát triển chiến lược nội dung kênh, áp dụng chiến thuật giúp tăng lượt theo dõi trên Instagram nhằm phát triển mạng lưới kinh doanh hiệu quả, đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán, hấp dẫn bằng tư duy marketing 4.0.
- Trở thành thành viên mạng lưới khởi nghiệp trẻ của nhóm 'Học viện Instagram', mở rộng mạng lưới với các DN và các bạn trẻ có cùng chí hướng khởi nghiệp và đam mê kinh doanh.
- Được cấp chứng chỉ từ chương trình (cho những học viên hoàn thành ít nhất 80% khóa học, dựa trên đánh giá thành tích học tập và chuyên cần).
- Được tham gia quảng bá hình ảnh, kết nối kinh doanh tại Ngày Internet Việt Nam (Vietnam Internet Day) lần thứ 10, một sự kiện thường niên uy tín về CNTT tại Việt Nam do VIA tổ chức.
Đặc biệt, 5 DN xuất sắc nhất được chọn từ cuộc thi cuối khóa sẽ được góp mặt trong một buổi phát trực tiếp đặc biệt, chia sẻ kinh nghiệm số hóa DN thành công với Instagram và những bài học quý giá thu hoạch sau khóa học, đồng thời nhận được sự tư vấn từ Ban cố vấn gồm các chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp tại Việt Nam.
Chương trình bao gồm 4 buổi đào tạo trực tuyến với thời lượng 60 phút/buổi, diễn ra vào lúc 9 giờ sáng thứ 7 hàng tuần, từ ngày 28/8 - 18/9.
Các học viên phù hợp với tiêu chí của chương trình sẽ được kết nối trực tuyến vào nhóm 'Học viện Instagram' trên Facebook để trực tiếp trao đổi, phản hồi, hỏi đáp và tranh tài trong suốt quá trình học. Các buổi đào tạo sẽ là thời gian để giảng viên của chương trình tương tác với người tham gia, thường xuyên cung cấp thông tin mới cập nhật và trả lời các câu hỏi của học viên.
Tất cả các buổi đào tạo sẽ lần lượt được đăng tải trên trang web chính thức của chương trình tại địa chỉ https://igacademy.via.org.vn/ để chia sẻ kiến thức rộng rãi hơn đến với cộng đồng.
Theo bà Nguyễn Phương Chi, Quyền Giám đốc Chính sách Công của Facebook tại Việt Nam: 'Học viện Instagram đánh dấu chương trình hợp tác lâu dài đầu tiên giữa Tập đoàn Facebook và VIA. Chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng VIA trong các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng Internet, mang đến những lợi ích thiết thực cho các DN trẻ, các tài năng trẻ của đất nước. Tôi mong rằng các học viên tương lai của 'Học viện Instagram' sẽ không chỉ nhận được những kiến thức quý giá, mà sẽ còn có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các doanh nhân cùng trang lứa, từ đó mang lại những phát triển tích cực cho DN của mình'.
Chương trình 'Học viện Instagram' là một phần trong chiến dịch 'Instagram vì Việt Nam' của Tập đoàn Facebook, nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực mà thanh niên Việt Nam đang hằng ngày tạo ra trên nền tảng Instagram. Tiếp nối thành công của chiến dịch 'Facebook vì Việt Nam' được phát động vào năm 2020, sáng kiến 'Instagram vì Việt Nam' tiếp tục mục tiêu hỗ trợ phục hồi kinh tế và sáng tạo kỹ thuật số trong bối cảnh Covid-19 cũng như trong dài hạn, đặc biệt là đối với giới trẻ Việt Nam./.