Siêu phẩm của Apple sở hữu màn hình OLED cải tiến, công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID mới và thiết kế hoàn toàn bằng kính. Nhưng có lẽ khía cạnh 'bắt mắt' nhất của nó hiện vẫn là khu vực chứa camera và cảm biến phía trên màn hình. Trước mắt, đây sẽ là rào cản lớn khi các nhà phát triển tạo ứng dụng cho iPhone X.
Apple vừa qua đã công bố hướng dẫn lập trình các ứng dụng cho iPhone X cho những nhà phát triển. Và thực tế, có vẻ như thiết kế mới này đã tạo không ít lo lắng cho các nhà phát triển.
Không giống như iPhone 6, 7 và 8 có kích thước màn hình 4.7 inch, X không chỉ sở hữu chiều cao nhỉn hơn một chút mà còn có các viền bo tròn. Điều này có nghĩa là nếu các nhà phát triển tiếp tục tuân theo các tiêu chuẩn cũ khi xây dựng ứng dụng trên flagship mới, một số khu vực của màn hình sẽ không được tận dụng tối đa hoặc 'vết lõm' trên màn hình hiển thị sẽ che đi giao diện của ứng dụng.
Biết được điều này, Apple buộc các nhà phát triển 'phải đảm bảo bố cục ứng dụng khi hiển thị toàn màn hình không bị che khuất bởi các viền bo tròn, bộ cảm biến hoặc biểu tượng truy cập Màn hình chủ'. Apple khuyến nghị các nhà phát triển khi tạo ứng dụng không nên thiết kế các nút điều khiển ở vị trí góc bo tròn hay cạnh dưới để tránh bị chi khuất.
Tuy nhiên, không phải mọi ứng dụng đều đòi hỏi thiết kế giao diện riêng cho iPhone X. Thậm chí nếu có, phần mềm UIKit và XCode 9 mới của 'Táo Khuyết' sẽ hỗ trợ nhà phát triển tối đa. Hiện tại, nhiều người chắc chắn sẽ không thích giao diện bị che khuất trên iPhone X, nhưng thời gian sẽ cho biết liệu màn hình này có là 'thảm hoạ' hay không.
Nguồn: Thenextweb