Apple muốn các nhà phát triển phải "né" vết lõm trên màn hình iPhone X khi tạo giao diện ứng dụng

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới vừa qua, Apple đã giới thiệu siêu phẩm iPhone X với thay đổi lớn ở mặt thiết kế. Nhưng có vẻ như trong tương lai, các nhà phát triển ứng dụng sẽ gặp nhiều rắc rối với màn hình của iPhone X.
Apple muốn các nhà phát triển phải "né" vết lõm trên màn hình iPhone X khi tạo giao diện ứng dụng

Siêu phẩm của Apple sở hữu màn hình OLED cải tiến, công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID mới và thiết kế hoàn toàn bằng kính. Nhưng có lẽ khía cạnh 'bắt mắt' nhất của nó hiện vẫn là khu vực chứa camera và cảm biến phía trên màn hình. Trước mắt, đây sẽ là rào cản lớn khi các nhà phát triển tạo ứng dụng cho iPhone X.

Apple vừa qua đã công bố hướng dẫn lập trình các ứng dụng cho iPhone X cho những nhà phát triển. Và thực tế, có vẻ như thiết kế mới này đã tạo không ít lo lắng cho các nhà phát triển.

Không giống như iPhone 6, 7 và 8 có kích thước màn hình 4.7 inch, X không chỉ sở hữu chiều cao nhỉn hơn một chút mà còn có các viền bo tròn. Điều này có nghĩa là nếu các nhà phát triển tiếp tục tuân theo các tiêu chuẩn cũ khi xây dựng ứng dụng trên flagship mới, một số khu vực của màn hình sẽ không được tận dụng tối đa hoặc 'vết lõm' trên màn hình hiển thị sẽ che đi giao diện của ứng dụng.

Biết được điều này, Apple buộc các nhà phát triển 'phải đảm bảo bố cục ứng dụng khi hiển thị toàn màn hình không bị che khuất bởi các viền bo tròn, bộ cảm biến hoặc biểu tượng truy cập Màn hình chủ'. Apple khuyến nghị các nhà phát triển khi tạo ứng dụng không nên thiết kế các nút điều khiển ở vị trí góc bo tròn hay cạnh dưới để tránh bị chi khuất.

Tuy nhiên, không phải mọi ứng dụng đều đòi hỏi thiết kế giao diện riêng cho iPhone X. Thậm chí nếu có, phần mềm UIKit và XCode 9 mới của 'Táo Khuyết' sẽ hỗ trợ nhà phát triển tối đa. Hiện tại, nhiều người chắc chắn sẽ không thích giao diện bị che khuất trên iPhone X, nhưng thời gian sẽ cho biết liệu màn hình này có là 'thảm hoạ' hay không.

Nguồn: Thenextweb

TIN LIÊN QUAN

Anh em họ cũng có thể lừa được FaceID trên iPhone X

Theo trang công nghệ Macrumors, khi giới thiệu iPhone X, Apple tuyên bố xác suất để một người lạ ngẫu nhiên có thể mở khóa điện thoại bằng tính năng FaceID là 1: 1.000.000.

Apple muốn tự phát triển OLED để dần dần bớt phụ thuộc Samsung?

Theo tờ Digitimes, Apple sẽ tự phát triển cơ sở sản xuất OLED của riêng mình để có thể kiểm soát tốt hơn chất lượng và cấu hình theo ý muốn của hãng. Hiện tại hãng đang phải đặt hàng Samsung để làm tấm nền OLED cho iPhone 8, nhưng khi hai bên cạnh

Jony Ive: Apple đã phát triển iPhone X từ năm 2012

iPhone X đã chính thức ra mắt. Đối với Apple, nó chính là đại diện cho 'vẻ đẹp hoàn mỹ' mà họ đã bỏ bao công sức, vượt qua bao nhiêu thất bại để đạt được.

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

Apple ngừng kinh doanh các mẫu iPhone SE, iPhone 6s/6s Plus cùng iPhone X

Đáng tiếc nhất phải có lẽ là cái tên iPhone X, thiết bị này gây không ít ấn tượng cho giới công nghệ khi tiên phong cho trào lưu phát triển smartphone tai thỏ và cũng là chiếc smartphone có giá thành đắt nhất trong lịch sử của Apple. Tuy nhiên, khi

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Ming-Chi Kuo: Apple không đủ nguồn lực phát triển để tung ra iPhone SE 2

Kuo cho rằng Apple không có đủ nguồn lực phát triển để tập trung vào việc tung ra một chiếc iPhone mới khác, bên cạnh 3 model dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2018

Apple tự phát triển công nghệ OLED để tránh phụ thuộc vào Samsung

Nhiều dự đoán thế hệ iPhone 8 sẽ được trang bị màn hình OLED. Tuy nhiên, nhà cung cấp tấm nền màn hình chính cho Apple lại là Samsung, đối thủ trực tiếp của họ. Điều này là một bất lợi lớn đối với Apple vì vậy để tránh tình trạng phụ thuộc vào đối

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop

Bộ nhớ Intel Optane Memory với khả năng nâng cao hiệu suất cho ổ cứng HDD nay đã được bán rộng rãi ngoài thị trường. Sau đây là phần hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop của bạn.

Cách dùng Bitdefender Adware Removal Tool gỡ phần mềm quảng cáo trên Windows

Bitdefender Adware Removal Tool là công cụ bảo mật hệ thống khỏi những phần mềm quảng cáo độc hại, đe dọa tới thông tin cá nhân trê máy tính.

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.