Chỉ vì lỗi nhỏ, Google đã khiến một nửa Nhật Bản phải sập mạng

Khi một công ty quy mô và có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới như Google thì chỉ cần gây nên một lỗi nhỏ đã có thể ảnh hưởng đến một nửa hệ thống internet của toàn đất nước Nhật Bản.
Chỉ vì lỗi nhỏ, Google đã khiến một nửa Nhật Bản phải sập mạng

Sự việc xảy ra vào hôm thứ sáu tuần trước, một nửa nước Nhật đã bị mất tín hiệu mạng internet khi mà Google vô tình làm hỏng bộ giao thức định tuyến Internet BGP. Nguyên nhân được tiết lộ là do Google giải quyết tình trạng thông tin sai lệch bị gửi tới cho Verizon. Chỉ ít lâu sau khi Google thực hiện định tuyến lại, rất nhiều người dùng của các nhà cung cấp mạng internet NTT Communications và KDDI Corp không thể kết nối đến nhà mạng hoặc nếu có thì cũng vô cùng chập chờn.

'Chúng tôi đã đặt sai thông tin cho mạng dẫn đến sự việc đáng tiếc này xảy ra, chúng tôi đã khắc phục vấn đề này trong 8 phút ngay sau khi nhận được thông báo. Chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện này' - Một phát ngôn viên của Google trả lời phỏng vấn của tạp chí The Asahi Shimbun.

Tuy nhiên vụ việc lại gây ra chấn động không ngờ khiến cho Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản phải bắt tay vào cuộc tìm hiểu thực hư nguyên nhân sự cố này. Theo đó: 'Google vô tình trở thành trung chuyển cho Jastel khi đẩy các Prefix ngang hàng tới Verizon. Và vì Verizon cũng chọn đường dẫn này đến Jastel nên dữ liệu bị đẩy ngược lại sang Google. Dữ liệu các bên thứ ba bị Google chặn lại nên gây ra sự nghẽn mạng này. Không chỉ mình Jastel, hàng ngàn nhà mạng Internet khác cũng phải chịu hoàn cảnh tương tự'.

May mắn thay là sự việc không dẫn đến điều gì quá nghiêm trọng mặc dù nó cũng đã trực tiếp làm gián đoạn công việc của các công ty cũng như ảnh hưởng đến hàng ngàn game thủ trên đất nước Nhật Bản. Mặc dù vậy những sự việc này không phải là hiếm hoi khi mà vào đầu năm nay một tai nạn tương tự xảy ra khi Iran chặn nội dung khiêu dâm đã phá vỡ hệ thống internet tại Hong Kong. Trước đó Pakistan cũng đã vô tình khiến cho toàn thế giới không thể sử dụng dịch vụ Youtube.

Nguồn: thenextweb

TIN LIÊN QUAN

Google chấp nhận kiểm duyệt để được phép hoạt động tại Trung Quốc

Theo Intercept, Google đã sẵn sàng ra mắt phiên bản kiểm duyệt của công cụ tìm kiếm cho thị trường Trung Quốc. Nó thuộc một ứng dụng Android tùy chỉnh và tuân thủ luật kiểm duyệt Internet nghiêm ngặt của Trung Quốc. Theo tài liệu rò rỉ, việc phát

Google Chrome thống trị thế giới Internet với 66,87% thị phần người dùng

Nhiều năm trước đây, Internet Explorer là sự lựa chọn phổ biến nhất của tất cả mọi người. Nhưng những năm gần đây đã có sự thay đổi sau khi Google Chrome xuất hiện vào năm 2008, khiến cho trình duyệt IE đã gặp rắc rối.

Google sẽ cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây tại Trung Quốc

Các cuộc đàm phán bắt đầu vào đầu năm nay và Gã khổng lồ Internet đã rút gọn danh sách các ứng cử viên đối tác với ba công ty trên vào cuối tháng Ba.

Hôm nay, Google kỉ niệm 20 năm lần đầu tiên xuất hiện

Thời điểm hiện tại, số trang web và Google có thể hỗ trợ tra cứu thông tin đã gia tăng lên hàng trăm tỉ. Ước tính người dùng Internet thựchiện tới 400.000 lượt tìm kiếm trong một giây và hàng ngày có tổng cộng khoảng 3.5 tỷ cuộc tìm kiếm được thực

Google đang đàm phán mua lại công ty kinh doanh băng thông của Nokia Oyj

Công nghệ của Nokia có thể giúp Google cung cấp Wi-Fi với tốc độ nhanh hơn hiện nay trên máy bay. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành và có thể sẽ đi đến một thỏa thuận.

Hệ điều hành Google Fuchsia sẽ hỗ trợ viết ứng dụng bằng ngôn ngữ Swift của Apple?

Đây là hệ điều hành mà Google đang phát triển độc lập với Android và Chrome OS, họ từng nói sẽ dùng nó cho các thiết bị Internet of Things nhưng vẫn có khả năng mở rộng sang mobile, tablet, PC khi cần thiết.

Google đau đầu trước “vấn nạn”… mất xe đạp mỗi tháng

Có thể bạn chưa biết xe đạp là một trong những cách khá thú vị để nhân viên di chuyển vòng quanh trụ sở Google.

FPT Telecom nói gì về sự cố mất mạng Internet trên diện rộng?

Chiều tối 15/9, nhiều người dùng mạng của FPT Telecom tại Hà Nội phản ánh với phóng viên VietnamPlus về tình trạng không truy cập được vào Internet.

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng đánh giá Meizu M3 Note giá dưới 4 triệu

Phần vỏ hộp của Meizu M3 Note. Do chiếc điện thoại Techz đang sở hữu là phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, trên vỏ hộp của máy xuất hiện dòng chữ tiếng Trung. Với những chiếc Meizu M3 Note bán ra tại Việt Nam,

Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh thiết kế kính, kim loại, sang trọng, đẹp mắt, Meizu U20 còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.