Khó cạnh tranh nổi trong thị trường smartphone đầy khốc liệt, Fujitsu đã thoái lui, quyết định bán lại mảng di động. Ngay lập tức, một số ông lớn như Foxconn, Lenovo, Huawei cùng các quỹ đầu tư Polaris Capital Group (Tokyo) hay CVC Capital Partners (Anh) đều nhăm nhe muốn thâu tóm bộ phận này của Fujitsu.
Dự đoán, mức giá đưa ra để sở hữu mảng di động từ Fujitsu sẽ vào khoảng 100 triệu đô-la. Tại Nhật Bản, thị phần Fujitsu đứng thứ 5. Doanh số của hãng đạt đỉnh cao 8 triệu chiếc trong năm tài khoá 2011, nhưng có thể chỉ đạt 3,1 triệu chiếc tính đến hết tháng 3/2018.
Rời bỏ mảng di động được cho là quyết định đúng đắn để hãng tập trung nguồn lực vào những hoạt động kinh doanh CNTT chủ chốt.
Một số nhà sản xuất di động Nhật cũng cùng chung 'số phận' với Fujitsu như Mitsubishi Electric (rời bỏ mảng smartphone năm 2008), Toshiba (2012), NEC và Panasonic (2013).
Dù đã cố gắng để trở nên khác biệt bằng một vài tính năng mới, tiện dụng, nhiều hãng smartphone Nhật vẫn khó lòng cạnh tranh với Apple, Samsung. Sản phẩm của họ đòi hỏi phải thật sự mang tính đột phá hơn, sáng tạo hơn, dịch vụ tốt hơn,... và rời khỏi 'vòng tay bảo bọc' của nhà mạng trong nước.
Theo: Techz