Nga: Hàng chục nghìn website quảng bá, kích động tự tử


Ảnh minh họa. (Nguồn: TASS)
Trong 5 năm qua, cơ quan giám sát an toàn của người tiêu dùng Nga Rospotrebnadzor đã phát hiện hơn 23.000 website quảng bá việc tự tử hoặc gieo rắc thông tin về cách thức tự tử.
Theo Rospotrebnadzor, kể từ ngày 1/11/2012, cơ quan này đã kiểm tra hơn 25.000 website và phát hiện thấy hơn 23.700 website trong số đó chứa các thông tin về cách thức tự tử hoặc xúi bẩy, kích động tự tử.
Hiện Rospotrebnadzor đang phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật kiểm soát nội dung đăng tải trên các website phục vụ các đối tượng là thanh thiếu niên.
Tự tử là một vấn đề xã hội nóng ở Nga. Tuy nhiên do sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan bảo vệ pháp luật, trong năm 2015, tỷ lệ tự tử, đặc biệt là trong giới trẻ, đã giảm 14 năm liên tiếp xuống mức thấp nhất trong năm 50 năm qua (căn cứ theo số liệu do Cơ quan Thống kê Nga Rossat công bố năm 2016).
Theo các báo cáo trước đó, Cơ quan Gám sát viễn thông Nga Roskomnadzor đã ngăn chặn hơn 275.000 website kể từ khi chính phủ áp dụng các đạo luật nghiêm khắc hạn chế truy cập các website có thông tin kích động hành vi tự tử gần 5 năm trước./.

TIN LIÊN QUAN

Cảnh báo website thanh toán lừa đảo tại Việt Nam

Khi bạn truy cập website thi logo của công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY sẽ hiện lên như trang thanh toán điện tử gốc nhưng chức năng của trang lừa đảo chỉ có thanh toán nạp thẻ cào điện thoại vào điện thoại.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố 48 Website/tên miền có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Cập nhật mới nhất quý III/2022, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) vừa công bố danh sách 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật đều sử dụng tên miền quốc tế.

Thiết kế website chăn ga gối nệm tại Bizfly Website

Bạn đang kinh doanh chăn ga gối nệm và muốn đưa thông tin sản phẩm hay các chương trình ưu đãi của mình đến khách hàng nhanh nhất? Dịch vụ thiết kế website chăn ga gối nệm là giải pháp hiệu quả dành cho bạn.

Lợi ích khi thiết kế website học tiếng anh tại bizfly là gì?

Học tiếng anh trực tuyến là phương pháp học thông minh, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả cao trong học tập. Bởi vậy thiết kế website học tiếng anh là hướng đi đúng đắn cho các trung tâm ngoại ngữ mong muốn thu hút số lượng

Vai trò của website đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa

Sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp, bất kể ngành nào, có thể có tác động lớn đến sự thành công của doanh nghiệp đó. Trong đó, website có vai trò quan trọng trong công cuộc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến với người dùng trên môi

Cảnh báo: Phần mềm quản trị website cPanel đang tồn tại lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng!

Bạn đang sử dụng phần mềm website cPanel? Nếu vậy, hãy cẩn thận vì đang có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đang tồn tại trên nền tảng này. Việc bảo vệ thông tin và dữ liệu của bạn đang gặp nguy cơ lớn. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu về tình

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi thiết kế website?

Website dần trở thành kênh bán hàng online hiệu quả, không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, để xây dựng website chuyên nghiệp không phải là công việc dễ dàng.

Ngăn chặn lợi dụng wifi công cộng để chống phá Đảng, Nhà nước

Khuyến khích doanh nghiệp phát triển hệ thống wifi công cộng, Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp phải có phần mềm lọc nội dung, website có nội dung không an toàn, nhằm ngăn chặn việc lợi dụng hệ thống wifi công cộng để chống phá Đảng, Nhà nước…

THỦ THUẬT HAY

Google Play Protect - tính năng hữu ích giúp bảo vệ thiết bị Android

Với tình hình virus lây lan như hiện nay cũng như nhiều mối nguy hại khác trên các thiết bị di động thì việc tìm cách để tự bảo vệ chính mình là điều không thể thiếu. Mới đây, Google có ra mắt một tính năng được tích

13 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Bảng ký tự đặc biệt đẹp nhất cho Facebook, Zalo, Game LOL, Fifa, Au

Bạn muốn đặt, đổi tên nhân vật trong game hay tên tài khoản trang mạng xã hội bằng các ký tự đặc biệt để tạo dấu ấn cá nhân riêng cho mình? Nhưng vì có quá nhiều kí tự đặc biệt được cập nhật và cách sử dụng các kí tự

Tổng hợp cách tải thêm giao diện, chủ đề cho OPPO A39 (Neo 9s)

Ngoài kho chủ đề có sẵn của OPPO, có thể tải thêm các bộ chủ đề được chia sẻ trên mạng do người dùng tự thiết kế để làm đẹp chiếc OPPO A39 (Neo 9s) của mình.

11 bước kiểm tra trước khi mua một chiếc laptop cũ

Bạn muốn mua một chiếc laptop để phục vụ công việc và giải trí nhưng có hầu bao eo hẹp và dự định sẽ mua hàng đã qua sử dụng? Hãy tham khảo ngay 11 bước dưới đây để chọn mua một chiếc laptop cũ ứng ý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.