Android luôn đi sau Apple một bước?

Các dòng sản phẩm của Android thỉnh thoảng vẫn được xem là lạc hậu hơn so với của Apple khi mà những tính năng trong sản phẩm luôn giống với những gì Apple đã cung cấp trước đó.

Android luôn đi sau Apple một bước?

Thiết kế nhân diện 3D mới của Qualcomm.

Năm 2013, khi iPhone 5S giới thiệu Touch ID, các nhà sản xuất khác bao gồm cả Android đã tham khảo để áp dụng vào sản phẩm tiếp theo của mình.

Cũng không ngoại lệ, lần này các thiết bị Android dự kiến ​​bắt chước một trong những tính năng mới được mong đợi nhất của iPhone 8: nhận diện khuôn mặt 3D.

Theo báo cáo của CNET, chip Snapdragoncủa hãng Qualcomm sắp được công bố vào cuối năm nay với độ phân giải màn hình, camera hay tích hợp dàn âm thanh chất lượng được cải thiện đáng kể cho các dòng điện thoại cảm ứng như OnePlus, Samsung và HTC . Thế nhưng, tính năng này lại được Apple phát triển hơn khi mà iPhone 8 được dự đoán sắp ra mắt không những có cảm biến hồng ngoại đặc biệt có thể nhận dạng khuôn mặt 3D phức tạp mà có thể thay thế Touch ID bằng Face ID mang lại độ bảo mật cao hơn rất nhiều.

Dòng iPhone mới sẽ nhận diện mở khóa bằng khuôn mặt thay vì vân tay.

Chip mới của Qualcomm sẽ sử dụng cảm biến ánh sáng hồng ngoại, có thể gắn với mô-đun máy ảnh của điện thoại thông minh, để 'đo chiều sâu và đưa ra các bản đồ độ sâu có độ phân giải cao để nhận dạng khuôn mặt, tái tạo lại đồ vật và lập bản đồ 3D, thậm chí có thể hỗ trợ ứng dụng thực tế ảo (VR)”. Nhưng theo ông Vic Gundotra, cựu Phó chủ tịch tập đoàn Google thì những cải thiện công nghệ dành cho máy ảnh thông minh này của Android vẫn không nổi trội hơn so với thiết lập ống kính kép mới nhất của Apple trong iPhone 7 Plus.

Tin đồn vẫn đang tiếp tục lan mạnh và dù có bất cứ yêu cầu nào về quyền sở hữu Qualcomm vẫn áp dụng công nghệ mới cho Android càng sớm càng tốt, sẵn sàng cạnh tranh với Apple.

TIN LIÊN QUAN

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple "không có đối thủ"

Trước khi có sự xuất hiện của iPhone X, Galaxy S8 và Galaxy Note8 được tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt mới kèm máy quét mống mắt có độ bảo mật cao hơn so với trước đây.

Ming-Chi Kuo đưa ra một số dự đoán về OLED iPhone: nhận diện khuôn mặt, bỏ Touch ID, bán ra chậm hơn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, một người có rất nhiều thông tin chính xác về Apple, đã đưa ra nhiều dự đoán về chiếc iPhone thế hệ tiếp theo như: viền màn hình siêu mỏng, thêm một số màu sắc giới hạn, loại bỏ Touch ID, cảm biến 3D cho chụp ảnh selfie

Apple tuyển phó chủ tịch kĩ thuật Qualcomm, sẽ tự làm chip mạng riêng?

Apple vừa tuyển Esin Terzioglu, phó chủ tịch kĩ thuật của Qualcomm, về lãnh đạo mảng phát triển SoC dành cho mạng không dây. Có khả năng dự án này là để Apple tự làm chip 3G / 4G của riêng mình thay vì phải đi mua của Qualcomm, Broadcom, Intel như

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

iPhone X sẽ tiếp tục làm các nhà sản xuất khác phải học theo Apple một lần nữa

Các đối thủ của Apple cũng có thể dẫn đầu nhưng họ không thể đạt được tốc độ phát triển như nhà Táo. Cho dù đó là những tính năng có trên nền tảng Android trước và sau đó mới tới lượt iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Anh em có đang dùng tai nghe không dây hoàn toàn?

Rõ ràng những chiếc tai nghe không dây như thế này có tính tiện lợi rất cao khi không bị vướng víu về dây nhợ và nhìn hiện đại, năng động hơn hẳn.

Hướng dẫn sạc và sử dụng Laptop đúng cách

Cách sử dụng Laptop của mỗi người khác nhau và thông thường các bạn đang có những suy nghĩ sai lêch về cách sử dụng. Bài viết dưới đây, dienmayxanh.com sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn sử dụng và sạc Laptop một cách

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Bán có biết cách tạo biểu đồ động bằng Google Data GIF Maker

Đây là một công cụ tạo biểu đồ động do chính Google cung cấp, rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần nhập tên dữ liệu, con số & ghi chú, công cụ này sẽ tạo thành một biểu đồ động đậy vô cùng trực quan.

Cách đo SpO2 trên Samsung mà không cần bạn phải có các thiết bị đeo

Không phải ai cũng có điều kiện để mua thiết bị đo SpO2 riêng. Hôm nay hãy cùng mình tìm cách đo SpO2 bằng điện thoại Samsung để bạn có thể đo dễ dàng hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.