Nokia nhận được 2 tỷ đô tiền bản quyền sáng chế từ Apple

Mức cổ phiếu của Nokia hôm nay tăng cao hơn mức kỳ vọng tại cùng thời điểm của năm 2016. Điều này phần lớn đến từ khoản tiền 2 tỷ đô bản quyền sáng chế do Apple chi trả.

Trong một báo cáo tài chính hôm qua, công ty này đã vượt mức kỳ vọng khi mức cổ phiếu tăng 0.08€ so với mức 0,05€ đặt ra. Nokia Technologies ghi nhận mức mức tăng trưởng lợi nhuận trong quý 2 năm 2017 tốt hơn cùng thời điểm năm 2016 rất nhiều. Phần lớn nguyên nhân đến từ khoản tiền 2 tỷ đô của Apple chi trả tiền bản quyền sáng chế được ký kết trước đây.

Trở lại vào tháng 5, Nokia và Apple đã ký kết một thỏa thuận chấm dứt mọi tranh chấp đang diễn ra. Theo thỏa thuận này, Apple sẽ được cấp quyền sử dụng các bằng sáng chế của Nokia trong thời gian dài, mặc dù vậy, chi tiết của thỏa thuận không được tiết lộ. Công ty Phần Lan lần đầu tiên đã đề cập đến một khoản thanh toán trị giá 1,7 tỷ Euro, một phần trong số đó đã được chuyển đến trong quý hai năm nay. 

Mặc khắc, khoản báo cáo lỗ trước đó từ các hoạt động của Nokia được biết lên đến 433 triệu Euro, tuy nhiên, khoản tiền này vẫn thấp hơn 40% so với cùng thời điểm năm 2016.

Theo: gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Apple trả 2 tỷ đô la Mỹ cho Nokia để dàn xếp vụ kiện bản quyền

Lợi nhuận của Nokia Technologies tăng đến 90% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là nhờ vào việc Apple đã trả 2 tỷ đô la Mỹ tiền bản quyền. Về phia Nokia Network, mảng kinh doanh cốt lõi thì doanh thu tăng 5%.

Nokia cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO

Mới đây, Nokia công bố rằng hãng đã ký một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO của Trung Quốc.

Samsung và Nokia gia hạn việc chia sẻ bằng sáng chế với nhau

Theo trang GSM Arena, hợp đồng sử dụng bằng sáng chế Nokia của Samsung sẽ hết hiệu lực vào cuối năm nay. Việc hai ông lớn tiếp tục gia hạn hợp đồng mới có nghĩa là Samsung sẽ phải trả thêm một khoản tiền lớn cho Nokia để sử dụng các công nghệ thuộc

Xiaomi và Nokia ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh và sử dụng bằng sáng chế

Nokia sẽ cung cấp trang thiết bị hạ tầng mạng được thiết kế để mang lại công suất cao với điện năng tiêu thụ thấp, đáp ứng được kỳ vọng của những nhà cung cấp dịch vụ web lớn và các công ty vận hành trung tâm dữ liệu.

Zeiss tái hợp tác với Nokia, Nokia chuẩn bị có điện thoại dùng ống kính Zeiss trở lại

Chúng ta có quyền hy vọng sắp tới sẽ có những chiếc điện thoại Nokia chụp hình đẹp như N-series trong truyền thuyết cũng như có chất lượng ảnh tuyệt vời như hiện tượng của Nokia 808 PureView.

HMD đặt mục tiêu đưa Nokia trở lại top 3 thế giới trong vòng 5 năm tới

Theo phó chủ tịch của HMD Global - ông Ajey Mehta cho biết, công ty đặt mục tiêu sẽ đưa Nokia trở lại làm thương hiệu smartphone lớn thứ ba thế giới chỉ trong vòng 5 năm tới.

21 USD là khoản phí bản quyền trên mỗi chiếc iPhone 5G bán ra

Hôm qua, Nokia tiết lộ rằng họ sẽ thu 3 euro cho mỗi thiết bị bán ra thị trường nếu sản phẩm này sử dụng công nghệ mà Nokia đã xin cấp bằng sáng chế. Trong khi đó, một gã khổng lồ công nghệ khác là Qualcomm thậm chí còn tuyên bố sẽ thu 2.275% tổng

OPPO và OnePlus tạm ngừng bán hàng tại Đức vì thua kiện Nokia

Nokia đã kiện nhà sản xuất OPPO cố chấp sử dụng IP của mình mà không có sự cho phép của tòa án ở Đức. OPPO sau đó đã phải tạm dừng bán các sản phẩm di động của mình ở Đức, đồng nghĩa bao gồm cả sản phẩm của OnePlus. Công ty cũng đã tuyên bố rằng họ

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.