Microsoft tiết lộ bộ điều khiển nhiệt độ kiểm soát chất lượng không khí trong nhà, có Cortana

Microsoft tiết lộ bộ điều khiển nhiệt độ kiểm soát chất lượng không khí trong nhà, có Cortana

Microsoft đang hợp tác với Johnson Controls, tập đoàn cung cấp các giải pháp năng lượng tiên tiến cho các công trình/nhà thông minh, để phát triển bộ điều chỉnh nhiệt độ trong nhà, tên gọi là GLAS. Theo đó, GLAS sẽ do chính Johnson Controls thiết kế, Microsoft sẽ đóng vai trò là nhà cung cấp dịch vụ cũng như phần mềm tích hợp.
GLAS sẽ có màn hình cảm ứng, chạy hệ điều hành Microsoft Windows 10 IoT Core, và sẽ tích hợp trợ lý ảo Cortana để giúp người sử dụng ra lệnh bằng giọng nói, cũng như là tra cứu thông tin liên quan. Microsoft cho biết GLAS sẽ có các cảm biến để phát hiện có người ở trong phòng hay không, nó cũng sẽ liên tục điều chỉnh nhiệt độ trong nhà và ngoài trời, kiểm soát chất lượng không khí.
Microsoft có vẻ như sẽ hướng GLAS đến với các doanh nghiệp, toà nhà làm việc khi mà chiếc máy điều chỉnh nhiệt độ này được kiểm soát bởi dịch vụ đám mây Azure. Chưa rõ là Microsoft có lên kế hoạch mang GLAS bán cho khách hàng phổ thông, các hộ gia đình hay không.

 

 

 

 

 

 


Theo The Verge

TIN LIÊN QUAN

Microsoft sắp ra mắt Touch Cover cho iPad, chuyên dùng cho Office và hỗ trợ Cortana?

Chuyện Microsoft làm phụ kiện như bàn phím chuột thì không lạ nhưng một phụ kiện dành cho đối thủ truyền kiếp là Apple lại rất đáng ngạc nhiên.

71% người dùng sử dụng Windows 10 Creators Update đồng ý cho phép Microsoft thu thập dữ liệu

Kể từ bản Windows 10 Creators Update, Microsoft đã cho phép người dùng thiết lập và kiểm soát thông tin nhạy cảm, tối đa hóa sự riêng tư. Theo Microsoft thì đa số người dùng Windows vẫn chọn chia sẻ dữ liệu với hãng ở mức cao nhất.

Microsoft sẽ phát hành laptop Surface chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019

Theo ghi nhận từ trang Laptop Mag, Microsoft có thể phát hành chiếc laptop Surface mới chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019.

Microsoft công bố các cải tiến về bảo mật dành cho phiên bản Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã công bố những cải tiến về bảo mật mà họ sẽ sử dụng trong phiên bản Windows 10 Fall Creators Update sắp tới. Những cải tiến mới này sẽ giúp người dùng dễ dàng kiểm soát dữ liệu của mình.

Tất cả các sản phẩm Samsung Galaxy đều không có bản Microsoft Edition

Do có khá nhiều khách hàng thắc mắc vấn đền này nên Samsung đã chính thức giải thích rằng bản Galaxy S9/S9+ trên Microsoft Store cũng không có gì đặc biệt cả, thậm chí còn không được cài sẵn Cortana hay Microsoft Launcher, nghĩa là hoàn toàn giống

Microsoft ra mắt gói giải pháp trên nền tảng đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với giải pháp này, nhân viên trong các công ty sẽ có thể làm việc chỉ động hơn cùng các công cụ quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và Access.

Microsoft Office 2019 sẽ không hỗ trợ bản Windows 7 cũng như Windows 8.1

Microsoft đã phát hành Office 2019 cho Windows và Mac, cùng với đó tiết lộ rằng phiên bản này sẽ không hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1. Trong bài viết về dịch vụ và hỗ trợ của Windows và Office, hãng Microsoft đã cảnh bảo người dùng cần phải sử

Microsoft phát hành bản vá cho 25 lỗi bảo mật nghiêm trọng

Microsoft đã phát hành cùng lúc 48 bản cập nhật bảo mật cho tất cả phiên bản của Windows, bao gồm Windows 7 và Windows 10 trong đợt Patch Tueday vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,