Không lâu sau khi làm mới giao diện của ứng dụng Skype, mới đây Microsoft thay đổi logo Skype theo hướng tinh gọn, đơn giản và hiện đại hơn rất nhiều.
Theo đó, Microsoft đã giới thiệu đến đông đảo người dùng về logo mới của Skype, cùng với đó làm mới về giao diện sử dụng và bổ sung thêm một số tính năng giống với Snapchat của Facebok. Logo của Skype đã không còn các biểu tượng đám mây vốn đã được sử dụng từ rất lâu, thay vào đó logo mới của Skype đơn giản chỉ là chữ “Skype” được làm mảnh, có màu xanh dương đặc trưng kèm biểu tượng chữ S.
Trọng tâm của logo Skype là thay đổi phông chữ, nhằm thống nhất phông chữ thiết kế logo với các phần mềm, ứng dụng khác của Microsoft, chẳng hạn như Office. Đồng thời, việc thống nhất phông chữ thiết kế logo cũng sẽ giúp làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho hãng. Theo các chuyên gia công nghệ, sự thay đổi mạnh mẽ về giao diện lẫn nhận diện thương hiệu là dấu hiệu phản ánh cho việc Microsoft đang thực hiện chuyển đổi Skype từ một ứng dụng giao tiếp cho người dùng cơ bản, sang một ứng dụng giao tiếp mạnh mẽ dành cho doanh nghiệp.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=RU9w41tPXyc]
Trong phiên bản mới nhất của mình, ứng dụng Skype được bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích như cho phép người dùng có thể chia sẻ câu chuyện hàng ngày của mình dưới dạng tin tức, hoặc video. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể dùng các biểu tượng cảm xúc emoji trong cuộc gọi video, hay tin nhắn văn bản đơn thuần. Hiện tại, Microsoft đã cập nhật giao diện mới của ứng dụng Skype trên Android, và sẽ sớm cập nhật lên các hệ điều hành khác như Windows hay iOS.
Theo: The Verge