Tìm hiểu sự phát triển và thăng trầm Nokia

Trải qua bao thăng trầm, sóng gió Nokia đã về tay HMD và bắt đầu ra mắt những sản phẩm đầu tiên chạy Android và cả một chiếc điện thoại “đập đá” 3310. Những sản phẩm này đều được người dùng rất quan tâm, nhưng liệu con đường đi đến thành công của Nokia có phải màu hồng? 
“Người thì còn đó nhưng hồn về đâu…” 

Nhắc đến Nokia người ta nghĩ đến một huyền thoại, một cây đại thụ trong làng điện thoại mà tại thời điểm chục năm về trước chẳng ai dám nghĩ chỉ trong vài năm cái tên Nokia lại lu mờ nhanh đến như vậy. Nói đến Nokia người ta còn nghĩ đến một hãng điện thoại đầy sáng tạo với hàng loạt sản phẩm đột phá và đặc biệt là camera vô cùng sắc nét. 

Tìm hiểu sự phát triển và thăng trầm Nokia

 Thời điểm mà Nokia về tay Microsoft mặc dù cũng chẳng còn nhiều sáng tạo nhưng vẫn giữ cho mình được một chiếc camera mà cả thế giới đều phải thán phục. Từ những sản phẩm Lumia phổ thông, tầm trung cho đến cao cấp đều sở hữu một chiếc camera vượt trội cả về chất lượng lẫn tính năng.

Thế nhưng giờ đây khi về tay HMD, vẫn là cái tên Nokia nhưng bên trong thì chạy Android của Google, thiết kế tất nhiêu không xấu nhưng cũng chẳng còn sáng tạo. Camera tuy chất lượng vẫn ở mức khá nhưng không còn hồn Nokia, hay cả những tính năng chỉnh tay vọc vạch như thời Lumia cũng biến mất. 

Phải chăng giờ đây, Nokia chỉ còn đọng lại trong người dùng những hoài niệm xưa. Còn những chiếc Nokia 3, 5 hay 6 giờ đây chỉ còn là tên gọi, chỉ là một chiếc điện thoại bình thường, không còn hồn của Nokia nữa.
Quá nhiều đối thủ cạnh tranh

Bộ ba smartphone mới của Nokia bao gồm Nokia 3, 5 và 6 với mức giá giao động trong khoảng 3 – 6 triệu đồng. Có thể nói đây là phân khúc sôi động nhất ở thị trường Việt Nam. Đặc biệt là tầm giá 5 – 6 triệu đồng của Nokia 6. Trong phân khúc này đếm sơ sơ cũng vài chục sản phẩm góp mặt đến từ rất nhiều hãng điện thoại khác nhau. Trong đó nổi bật nhất là Samsung và OPPO với loạt sản phẩm đang “phá đảo” thị trường. 

Sẽ chẳng dễ dàng gì cho Nokia để chen chân vào phân khúc này bởi những sản phẩm mới của Nokia không có cấu hình vượt trội, không còn camera siêu tốt, thiết kế cũng thuộc hạng “thường thường bậc trung”. Vậy nên vũ khí duy nhất Nokia có thể trông chờ chính là thương hiệu, nhưng tiếc thay, như đã nói ở trên thì Nokia thực sự không còn sức ảnh hưởng như trước nữa. Không nhiều người dùng chỉ dựa vào mỗi chữ Nokia để đưa ra quyết định mua sản phẩm.

Nói như vậy cũng không có nghĩa là Nokia không bán được những sản phẩm của mình, chỉ là không cạnh tranh được với hai ông lớn Samsung và OPPO mà thôi. Còn với những thương hiệu khác, Nokia vẫn có chỗ đứng nhất định.
Để thành công Nokia còn muôn vàn thử thách

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Nokia liệu có thể thành công hay không nhưng chắc chắn con đường phía trước còn rất nhiều khó khăn. Ngoài sản phẩm chưa đủ ấn tượng, thương hiệu không còn nhiều sức ảnh hưởng thì còn rất nhiều yếu tố khác. Một trong những yếu tố quan trọng nhất là khả năng tài chính. Mặc dù chưa biết khả năng tài chính của HMD đến đâu nhưng có thể dễ nhận thấy khó mà vượt qua được Samsung và OPPO trong cuộc chiến tầm trung. Khi đánh vào phân khúc còn phải đương đầu với đại gia Apple. 

Trong cái thời buổi mà đồng tiền quyết định gần như mọi thứ thì tài chính không đủ khó mà vươn lên. Chỉ cần nhìn cách mà Samsung hay OPPO bỏ ra cả núi tiền để làm quảng cáo, nuôi hàng loạt sao để làm đại sứ thương hiệu thì dễ thấy không phải chỉ Nokia mà tất cả những hãng điện thoại khác khó mà với đến. Còn những hãng điện thoại đến từ Trung Quốc khác thì luôn lấy cấu hình cùng giá bán làm lợi thế, những sản phẩm của Nokia khó mà cạnh tranh. 

Xét cho cùng thì nhờ thương hiệu đình đám một thời mà ngay khi ra mắt bất kỳ sản phẩm nào Nokia cũng được giới truyền thông cũng như người yêu công nghệ để mắt tới. Đó là một lợi thế mà đáng ra những hãng smartphone bước đầu đặt chân vào thị trường mất rất nhiều thời gian công sức tiền bạc mới có được. Thế nhưng để thành công, để chiếm lĩnh thị trường, thậm chí là lọt top 5 cũng là một bài toán đau đầu mà HMD đang đi tìm lời giải.

Con đường phía trước của Nokia giống như đang đi ngang một bụi hồng gặp hạn, hoa thì đã tàn chỉ còn lại chông gai!

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

HMD đã mua lại thương hiệu PureView từ Microsoft

Lần đầu tiên, PureView đã có mặt trên mẫu smartphone Nokia 808 PureView chạy Sumbian, ra mắt tháng 6/2012. Chiếc điện thoại này có một cảm biến camera 41 MP mặt sau, 3 MP mặt trước.

Nokia sẽ sớm tích hợp tính năng Face Unlock cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1

Vừa mới đây, HMD Global cho biết hãng sẽ sớm tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1 mới trong thời gian tới theo hình thức cập nhật firmware dạng OTA. Đây rõ rằng là một tin

Bất ngờ lộ thiết kế siêu phẩm Nokia 9 có 3 camera sau

Sau mẫu điện thoại cao cấp Nokia 8 Sirocco của HMD Global thì chiếc Nokia 9 là chiếc điện thoại được mong chờ và chú ý hơn cả. Mới đây, một nguồn tin hé lộ hình ảnh mặt lưng của Nokia 9 khiến ai cũng tò mò. Mặt lưng bằng gốm?...

Có vẻ như HMD sắp tới sẽ ra mắt nhiều smartphone mới mẻ

Được biết, đây là gói ứng dụng Camera cho Nokia 5 trên nền tảng Android Oreo Beta. Điều thú vị là gói ứng dụng này đã gợi ý nhiều điều, trong đó là tên gọi của nhiều smartphone mới như Nokia 1, Nokia 4, Nokia 7 Plus và Nokia 9.

Nokia sẽ lên đời Android 8.1 Oreo cho Nokia 2 vào tháng 6

Như vậy, Nokia 2 là phiên bản smartphone Nokia cuối cùng được cập nhật Android Oreo, sau Nokia 5 và Nokia 6 đã nhận cập nhật Android 8.1 vào cuối tháng 3, Nokia 3 nhận cập nhật vào tháng 4.

Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 sẽ sớm được lên đời Android 9

CPO của HMD – Juho mới đây còn chia sẻ trên Twitter xác nhận rằng những smartphone như Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 cũng sẽ được lên đời Android 9, nhưng thời điểm cụ thể chưa được tiết lộ.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím