Facebook sập toàn cầu, tài sản tỷ phú Mark Zuckerberg bốc hơi 2,8 tỷ USD

Tối 5/3, các nền tảng Facebook, Messenger, Instagram và Threads của tập đoàn công nghệ Meta do tỷ phú Mark Zuckerberg sáng lập gặp sự cố và không thể truy cập trên toàn cầu trong nhiều giờ. Hàng triệu người dùng trên thế giới không thể đăng nhập vào các tài khoản cá nhân trên Facebook, Instagram.

Theo đó, những người dùng từ khắp mọi nơi trên thế giới phản ánh họ không thể làm việc trên các tính năng của Facebook như chat, truy cập trang cá nhân hay bài đăng. Tương tự, ứng dụng Messenger và Instagram cũng xuất hiện tình trạng tuôn ra lỗi khi người dùng cố gắng truy cập. Điều này đã ảnh hưởng lớn tới hoạt động của nhiều cá nhân và doanh nghiệp trên khắp thế giới.

Sự cố này đã tác động tiêu cực ngay lập tức tới giá cổ phiếu của tập đoàn Meta. Trong phiên giao dịch ngày 5/3, giá cổ phiếu Meta (Mẹ điều hành Facebook) đã giảm mạnh 1,6% xuống còn 490,22 USD/cổ phiếu. Điều này dẫn đến khối tài sản của Chủ tịch kiêm CEO kiêm nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg bị sụt giảm 2,8 tỷ USD, còn khoảng 171,9 tỷ USD.

Theo xếp hạng tỷ phú của Forbes, đây là một khoản giảm tài sản lớn nhất trong ngày của tỷ phú Zuckerberg. Tuy nhiên, ông vẫn giữ vững vị trí thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Andy Stone, Giám đốc truyền thông của Meta xác nhận sự cố trên và cho biết họ đang tiến hành điều tra nguyên nhân. Đây là một trong những lần sự cố nghiêm trọng nhất từ trước đến nay đối với các nền tảng mạng xã hội do Zuckerberg sáng lập. Sự cố này đặt ra nhiều câu hỏi về độ tin cậy của hệ thống cũng như ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Meta trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN

Facebook Đạt Mốc Hơn 3 Tỷ Người Sử Dụng Hàng Tháng

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý mới nhất của Meta, có thông báo rằng Facebook đã vượt qua mốc 3 tỷ người dùng tích cực hàng tháng. Nếu tính cả Whatsapp, Instagram, Threads và Messenger, tổng số người dùng hàng tháng là 3,88 tỷ người, gần bằng

Facebook Messenger sẽ nhận được tính năng thu hồi tin nhắn trong thời gian tới

Suy cho cùng, việc Facebook Messenger sắp được bổ sung tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi (unsend), âu cũng nhờ cả vào... Mark Zuckerberg (CEO Facebook). Bởi trước đó, Facebook đã dính vào scandal 'âm thầm xóa các tin nhắn mà Mark Zuckerberg đã gửi

CEO Facebook Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ ba thế giới

Theo Bloomberg đưa tin, giá trị tài sản của Zuckerberg tăng lên 81,6 tỷ USD vào thứ Sáu vừa qua sau khi giá cổ phiếu của Facebook tăng 2,4%. Mạng xã hội này hiện đang có giá trị khoảng 571 tỷ USD tính đến cuối tuần qua.

Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple

Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.

2 nhà sáng lập Instagram chính thức nghỉ việc sau nghi vấn căng thẳng với Mark Zuckerberg

Instagram là một trong số ít những điểm tựu doanh thu trong hệ sinh thái của Facebook sau Scandal Cambridge Analytica. Chính sự nổi tiếng của Instagram khiến ban quản trị bắt đầu đặt ra câu hỏi về tương lai của ứng dụng mạng xã hội này, những bất

Meta giới thiệu công cụ hỗ trợ phụ huynh quản lý việc sử dụng Facebook và Messenger của con cái

Gần đây, Meta đã thông báo về việc ra mắt các công cụ mới nhằm giúp phụ huynh có khả năng kiểm soát tài khoản Facebook, Messenger và Instagram của con cái.

Facebook sẽ đưa tính năng thu hồi tin nhắn vào Messenger trong thời gian tới

Sau khi TechCrunch đưa tin về việc Facebook đã âm thầm xóa những tin nhắn của CEO Mark Zuckerberg được gửi qua ứng dụng Messenger, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng thông báo họ sẽ đưa tính năng thu hồi tin nhắn vào Messenger trong thời gian

Các nhà đầu tư mất niềm tin vào Mark Zuckerberg, yêu cầu ông từ chức

Facebook CEO Mark Zuckerberg đã xử lý khủng hoảng gần đây nhất “rất, rất tệ', nhà đầu tư công nghệ Jason Calacanis (CEO của trang Inside.com và là một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Uber) chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với đài CNBC. Ông còn nói

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.