Microsoft và OpenAI bị kiện vì sử dụng các bài báo của NYT để đào tạo AI

Tờ báo New York Times mới đây đã đệ đơn kiện hai công ty là Microsoft và OpenAI với cáo buộc rằng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) sử dụng các bài báo của họ để đào tạo AI Copilot và ChatGPT.

Theo đơn kiện được gửi hôm nay, New York Times tuyên bố rằng Microsoft và OpenAI đã sử dụng “hàng triệu” bài báo của mình mà không được phép để đào tạo LLM của họ. Tờ báo này cũng khẳng định rằng các chatbot của Microsoft và OpenAI “cạnh tranh trực tiếp với nội dung của Times”.

Ngoài ra, vụ kiện cho biết ChatGPT và Copilot “có thể tạo ra đầu ra đọc nguyên văn nội dung của Times, tóm tắt chặt chẽ và bắt chước phong cách biểu cảm của nó”. NYT nói thêm rằng hành động này đã tạo ra lợi nhuận lớn cho Microsoft và OpenAI, thúc đẩy vốn hóa thị trường của Microsoft lên một nghìn tỷ USD và định giá của OpenAI lên 90 tỷ USD.

Mặc dù tất cả những điều này có thể mang lại lợi nhuận cho các công ty công nghệ, nhưng Times lập luận rằng những chatbot này đe dọa nền báo chí bằng cách làm tổn hại đến khả năng kiếm tiền từ nội dung của một hãng truyền thông. Đơn kiện nêu rõ: “Các bị cáo tìm cách hưởng lợi từ khoản đầu tư khổng lồ của Times vào hoạt động báo chí của mình”.


NYT đã cố gắng đàm phán một thỏa thuận với hai bên để đảm bảo nhận được giá trị hợp lý cho việc sử dụng nội dung của mình, nhưng cuộc đàm phán đã thất bại. Giờ đây, NYT được cho là đang đòi bồi thường hàng tỷ USD đối với hai công ty công nghệ này.

Từ khoá : ChatGPT, Copillot, Đào tạo, AI

TIN LIÊN QUAN

Các nhà nghiên cứu tại OpenAI tìm ra lỗi của AI: Trí tuệ nhân tạo có thể bị đánh bại bởi... một con mèo

Nhiều chuyên gia xe tự động, trong đó có CEO Elon Musk của Tesla, đưa ra dự đoán rằng chỉ trong vòng chục năm nữa, xe tự động sẽ tràn ngập phố phường.

ChatGPT cũng được sử dụng để viết mã độc khá phức tạp

Mặc dù mới chỉ là bản phát hành beta, ChatGPT đã thể hiện những khả năng ấn tượng đối với toàn bộ cộng đồng internet, bao gồm cả các diễn đàn ngầm, nơi tội phạm mạng dày dạn kinh nghiệm đã chứng minh cách AI có thể giúp tạo phần mềm độc hại chức

Google Bard bổ sung tính năng mới nhằm bắt kịp tốc độ của ChatGPT

Google đang triển khai thêm nhiều tiện ích mở rộng cho Bard - AI mà công ty này tạo ra, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin như email, tệp trên các nền tảng khác của Google (Gmail, Drive, …) mà không cần truy cập các ứng dụng này.

Microsoft sẽ ra mắt thế hệ Surface tiếp theo vào ngày 2/10 tới

Microsoft đã công bố kế hoạch ra mắt, theo đó sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 10 lúc 4 giờ New York City. Ngoài ngày giờ ra mắt, Microsoft không tiết lộ thêm bất cứ thông tin thêm. Chắc chắn, tất cả đều sẽ mong chờ những sự cải tiến và thay đổi

Microsoft sẽ phát hành laptop Surface chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019

Theo ghi nhận từ trang Laptop Mag, Microsoft có thể phát hành chiếc laptop Surface mới chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019.

Microsoft đã cam kết không bắt buộc người dùng cập nhật Windows

Mới đây FCA đã cáo buộc Microsoft cố tình 'ép' người sử dụng cập nhật Windows của mình. Trước những bằng trứng bị cáo buộc từ FCA, Microsoft đã phải 'hứa' rằng sẽ không tự ý cập nhật bất kỳ ứng dụng nào của hãng khi chưa có sự cho phép từ người

Cách tốt nhất để tải ứng dụng của Microsoft trên Android là Microsoft Apps

Với ứng dụng Microsoft Apps - Microsoft sẽ gôm tất cả các ứng dụng của mình trên Android vào đây và cho phép bạn tải xuống các ứng dụng thay thế cần thiết trên Google Play Store, hay tải đơn lẻ từ các nguồn khác.

MS Paint bất ngờ xuất hiện trên Microsoft Store, có thể sắp cho tải về

Bốn năm trước, Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ đưa ứng dụng Paint nổi tiếng vào Microsoft Store, sau khi thay thế bằng Paint 3D. Kể từ đó, công ty vẫn giữ im lặng về vấn đề này, nhưng có vẻ như cuối cùng họ đã sẵn sàng thực hiện lời hứa của mình.

THỦ THUẬT HAY

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân