Tìm thấy chứng cứ cho việc iOS 17 gây tiêu hao pin trên các mẫu iPhone cũ


Mới đây, Apple đã phát hành phiên bản iOS 17 cho người dùng iPhone, mang đến nhiều cải tiến về giao diện, tính năng NameDrop và StandBy. Tuy nhiên, một số người dùng đã gặp phải vấn đề về pin ngay sau khi cập nhật.

Cụ thể, người dùng đã báo cáo rằng thời lượng pin trên các thiết bị của họ đã giảm đáng kể sau khi cài đặt iOS 17. Để xác minh vấn đề này, Youtuber iAppleBytes đã thực hiện kiểm tra mức tiêu thụ năng lượng trên năm mẫu iPhone khác nhau đã được nâng cấp lên iOS 17, gồm iPhone SE 2, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13.

Thử nghiệm đó sử dụng phần mềm Geekbench, và kết quả cho thấy thời lượng pin của tất cả các mẫu máy đã giảm sau khi cập nhật. Đáng chú ý, iPhone 13 và iPhone XR là hai thiết bị có thời lượng pin giảm mạnh nhất, với iPhone XR ghi nhận mức hiệu suất pin thấp nhất từ khi nâng cấp lên iOS 14.

iAppleBytes cũng đã cung cấp một biểu đồ thể hiện thời lượng pin thực tế trên các mẫu iPhone từ iOS 15 đến iOS 17. Dựa trên bảng thống kê này, các chuyên gia đề xuất rằng người dùng nên tránh cập nhật lên iOS 17 để tránh gặp các vấn đề liên quan đến pin. Ngoài ra, một số người dùng trên Reddit cũng đã nhận thấy sự giảm thời lượng pin sau khi nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới.

Từ khoá : iOS 17, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Thử nghiệm pin giữa iOS 12 và iOS 11.4.1 trên các đời iPhone từ 5s đến 7

iAppleBytes không thử trên các phiên bản Plus vì những bản này vốn đã có pin khá tốt và bạn cũng có thể tự suy ra kết quả của bản Plus từ bản thuờng. Tất cả đều tắt tính năng đổi độ sáng tự động Điều kiện nhiệt độ trong phòng là 23°C.

Thử nghiệm tốc độ iOS 12 trên các dòng iPhone từ 5S đến 8

Đối với iPhone 5S, chiếc iPhone cũ nhất có thể cập nhật lên iOS 12, thì quá trình khởi động vẫn nhanh hơn iOS 11.4, các tác vụ mở app cũng nhanh hơn, mở bàn phím nhanh hơn, tải website lẹ hơn, đúng như những gì Apple đã chia sẻ trong sự kiện rạng

Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X

Theo đó, mới đây DigiTimes đã đăng tải một báo cáo cho rằng Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho chiếc iPhone X hàng đầu của mình do nhu cầu thấp hơn dự kiến.

So sánh thời lượng pin trên iOS 12.1.1 và iOS 12.1

Gần đây, Apple đã phát hành iOS 12.1.1 trên iPhone và iPad để tập trung sửa lỗi và mang lại nhiều cải tiến mới khác. Bản phát hành này nhằm mục đích cải thiện hiệu năng sử dụng chung của iOS 12 trước kỳ nghỉ lễ lớn. Nhưng về tuổi thọ pin thì sao?

Apple cắt giảm một nửa đơn hàng iPhone 8

Những người lạc quan cho rằng iPhone 8 bán chậm là vì người dùng chờ đợi iPhone X.

iOS 12 có mang đến bất kỳ cải tiến nào về thời lượng pin của iPhone không?

Để giải đáp thắc mắc này, Kênh YouTube iAppleBytes đã tiến hành thử nghiệm pin giữa iOS 12 và iOS 11.4.1 trên các đời iPhone từ 5s đến 7. Các phiên bản Plus không được chọn bởi những bản này vốn đã có pin khá tốt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách ghi âm bí mật trên iPhone mà người dùng lâu cũng chưa chắc biết

Hướng dẫn cách ghi âm bí mật trên iPhone, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tác vụ ghi âm lại những nội dung mà mình mong muốn mà không để ai phát hiện ra...

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.