Năm 2019, Google đã thông báo thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới cho hệ điều hành di động của mình. Gần bốn năm sau, Android cập nhật logo với một từ mới cùng phiên bản logo với hình đầu robot đặc trưng.
Từ mới mà Google muốn thay đổi bắt đầu bằng chữ viết hoa “A” trong khi Android đã sử dụng nhiều năm bằng chữ thường. Kiểu chữ mới này có chữ 'n' và 'r' được làm tròn hoàn hảo, trở lại phong cách của các từ mới năm 2008 mang tính tương lai và từ mới năm 2014 được làm dịu đi.
Trong khi đó, logo robot không còn là hình ảnh thông thường nữa, thay vào đó, Android chọn một hình đầu 3D nổi bật hơn, tạo điểm nhấn mới cho sự phát triển mạnh mẽ của hãng.
Tại CES 2023, người dùng có thể thấy hình ảnh đầu robot 3D vẫn được hiển thị cạnh chữ thường 'android”, Google đã tạo ra một số phiên bản biểu cảm sử dụng các vật liệu khác nhau. Ví dụ, một cái lốp được sử dụng khi nói về Android Auto.
Hình dạng mới này chỉ xuất hiện thêm một lần nữa tại sự kiện I/O 2023 với biểu tượng quả cầu sáng được sử dụng khi Google miêu tả Android là 'Hệ điều hành biểu cảm nhất.'
Hai sự thay đổi mới này đã được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo và được thấy lần đầu tiên trong một quảng cáo cho Android nói về các ứng dụng First-party trên Samsung Galaxy S23 Ultra và Flip 4. Điều này chứng minh Google đã xác nhận “ tính danh thương hiệu mới” và sẽ sử dụng nó trong tương lai với nhiều sản phẩm. Logo mới có thể sẽ xuất hiện trên màn hình khởi động của tất cả các thiết bị Android.
Hiện tại, thương hiệu hiển thị là 'Powered by Android.' Việc Google ra mắt cập nhật này cùng với Android 14 vào cuối năm nay. Họ cũng đã thông báo lên chiến dịch để trưng bày một số yếu tố của tính danh thương hiệu mới trên các bề mặt khác nhau, bao gồm gian hàng CES từ đầu năm nay và các tài liệu chiến dịch khác như quảng cáo số hóa và banner.