Các nguyên nhân phổ biến gây hỏng Nintendo Switch được Nintendo chỉ ra

Bài viết liên quan:

Nintendo công bố 13 nguyên nhân phổ biến gây hỏng cho Switch, một thiết bị chơi game di động với nhiều tựa game hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, chiếc máy này thường xuyên gặp các vấn đề liên quan đến phần cứng và phần mềm như quá nóng, Joy-Con trôi hoặc hỏng cần điều khiển. Vì vậy, Nintendo mong muốn giúp người dùng bảo vệ thiết bị tốt hơn bằng cách chỉ ra 13 nguyên nhân chính có thể gây ra hỏng cho Switch.

Nintendo Switch bị rơi

Làm rơi Nintendo Switch xuống sàn nhà hoặc mặt đất có thể gây ra các hư hỏng vật lý cho thiết bị, làm xuất hiện các vết nứt trên màn hình hoặc thân máy. Ngoài ra, các linh kiện bên trong của máy như pin hay các bo mạch cũng có thể bị hư hỏng do va đập. Làm rơi Nintendo Switch trong khi máy đang hoạt động có thể làm cho các bộ phận bên trong bị lỏng, gây chập mạch hoặc thậm chí hỏng hoàn toàn thiết bị.

Không nên để Nintendo Switch trên ghế sofa

Việc đặt Nintendo Switch trên ghế sofa có thể gây ra nhiều vấn đề. Đầu tiên, bề mặt mềm như ghế sofa có thể giảm lượng không khí lưu thông, dẫn đến quá nhiệt và làm hư hỏng pin hoặc các bộ phận bên trong. Ngoài ra, nếu bề mặt có các cạnh không bằng phẳng hoặc góc cạnh, thiết bị có thể bị áp lực tác động, dẫn đến hư hỏng màn hình hoặc thân vỏ. Cuối cùng, không cẩn thận, Nintendo Switch có thể bị rơi xuống đất và gây ra hư hỏng nghiêm trọng.

Để Nintendo Switch trong balo quá chật

Để Nintendo Switch vào balo quá chật có thể gây hư hỏng thiết bị theo nhiều cách khác nhau. Đầu tiên, áp lực từ ba lô có thể tác động lên máy, gây ra hư hỏng màn hình hoặc thân máy. Áp lực quá mạnh cũng có thể làm các bộ phận bên trong bị tổn thương, dẫn đến hỏng hoàn toàn thiết bị.

Thứ hai, nếu ba lô không có các tấm đệm chống sốc, Nintendo Switch có thể bị va chạm với các vật khác bên trong balo, gây hư hỏng vật lý. Cuối cùng, nếu Nintendo Switch không được cố định vững chắc bên trong ba lô, nó có thể va quẹt với các vật khác, gây trầy xước hoặc hư hỏng khác.

Sử dụng sai dây cáp

Đúng vậy, việc sử dụng các loại cáp không tương thích hoặc chất lượng thấp có thể gây hư hỏng cho Nintendo Switch. Ngoài ra, sử dụng các bộ sạc không chính hãng hoặc không đủ công suất cũng có thể gây ra các vấn đề tương tự. Thậm chí, trong một số trường hợp, việc sử dụng các bộ sạc không đúng cách còn có thể gây cháy nổ hoặc tai nạn khác. Vì vậy, người dùng nên sử dụng các phụ kiện chính hãng và đảm bảo đúng cách sử dụng để bảo vệ thiết bị và bảo đảm an toàn cho chính mình.

Cắm và rút Joy-Con sai góc độ

Việc cắm và rút Joy-Con theo góc không đúng có thể gây hư hỏng cho Joy-Con cũng như hệ thống bản lề của Nintendo Switch. Joy-Con được thiết kế để gắn và tháo rời khỏi bản lề của Nintendo Switch theo một cách cụ thể, việc liên tục đẩy nó vào hoặc ra ở góc không đúng có thể khiến bản lề lệch hoặc hư hỏng. Điều này sẽ dẫn đến việc khó gắn hoặc tháo Joy-Con, hay thậm chí khiến bản lề không còn sử dụng được. Ngoài ra, nó cũng có thể làm hỏng các bộ phận bên trong của Joy-Con, chẳng hạn như các nút hoặc cần điều khiển, gây ra các sự cố không mong muốn.  

Không cắm sạc trong một thời gian dài

Việc không sạc Nintendo Switch trong một thời gian dài có thể dẫn đến cạn kiệt hoàn toàn pin và ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của thiết bị. Pin lithium-ion trong Switch có tuổi thọ hạn chế và chỉ có một số chu kỳ sạc nhất định trước khi dung lượng bắt đầu giảm. Nếu Switch không được sạc trong một thời gian dài, pin có thể xả xuống dưới mức an toàn và dẫn đến hư hỏng toàn bộ thành phần hóa học của pin, làm giảm tuổi thọ và thời gian sạc của nó. Nên sạc thiết bị ít nhất 6 tháng một lần.

Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác gây hư hỏng trên Switch như thay đổi nhiệt độ nhanh, đặt Switch gần máy tạo độ ẩm, tay ướt chạm vào Switch, dùng tay chạm vào khe cắm thẻ game của Switch, để Switch tiếp xúc với nước bọt và nước tiểu của thú nuôi, dùng tăm bông để vệ sinh khe đọc thẻ game của Switch và tháo Joy-Con khi đang chơi game.


Từ khoá : Nintendo Switch, Nintendo

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu mảng gaming của microsoft Q4/2018 tăng đến 39% so với năm ngoái

Có lẽ chẳng cần phải chỉ mặt điểm tên cụ thể, ai cũng đoán ra được tựa game mà Microsoft muốn đề cập đến ở đây chính là Fortnite - cơn sốt đang càn quét thị trường gaming toàn cầu. Được biết, mỗi khi người dùng bỏ tiền ra để sở hữu tựa game này,

Tất cả bạn cần biết về FIFA 2018 tại triển lãm E3

Thông tin về việc FIFA 18 sẽ được ra mắt cùng với Nintendo Switch đã có từ rất lâu nhưng phải chờ đến hội chợ lần này các tín đồ của môn thể thao vua mới thực sự có được trải nghiệm tuyệt vời với Nintendo Swich.

iPhone X đứng thứ 2 trong danh sách 10 thiết bị công nghệ hàng đầu 2017

Theo danh sách mới nhất của TIME, iPhone X đứng vị trí thứ 2, sau Nintendo Switch. Một sản phẩm nữa của Apple cũng lọt vào top này là Apple Watch Series 3 ở vị trí thứ chín. Samsung góp mặt trong danh sách với Galaxy S8 ở vị trí thứ năm.

Qualcomm có thể sẽ ra mắt máy chơi game chạy Android

Qualcomm có thể đã sẵn sàng mở rộng hoạt động kinh doanh phần cứng của mình sang một thị trường hoàn toàn mới, công ty được cho là có kế hoạch ra mắt máy console chơi game Android ngay trong năm tới. Thoạt nhìn, Qualcomm muốn xây dựng một thiết bị

Nintendo nộp bằng sáng chế giúp biến màn hình cảm ứng của smartphone thành máy chơi điện tử cầm tay Game Boy

Chính trang Siliconera đã phát hiện ra các tài liệu thiết kế về ốp lưng này, sau khi nó được đệ trình lên Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ vào tháng 3/2018.

Apple loại bỏ hình nền động trên iOS 16: Tìm hiểu lý do và cách thay thế

Live Wallpapers là một bộ hình nền động được tích hợp bắt đầu từ iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max. Hình nền sẽ thay đổi mỗi khi người dùng chạm hoặc tương tác vào màn hình. Tuy nhiên, chúng đã bị loại bỏ kể từ phiên bản iOS 16 trở đi. Nguyên

Microsoft nghiên cứu tay cầm chơi game dành cho smartphone và tablet

Hình ảnh và các tài liệu của của dự án này đã được Windows Central đăng tải. Được biết, nguyên bản của thiết bị này được chế tạo bằng phương pháp in 3D với hai bộ phận chính. Trong đó, phần tay cầm chơi game được chia làm hai dùng để gắn vào hai

Làm gì để bớt “nhàm chán” trong những hành trình dài?

Nghe nhạc, đọc sách, xem phim hay tán gẫu là những cách giết thời gian phổ biến khi di chuyển đường dài. Nhưng sẽ thế nào nếu chúng ta làm những việc quen thuộc đó theo cách khác đi? Chán chường là cảm giác thường xuyên ập đến trên những chặng

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.