Samsung và LG lên kế hoạch đầu tư thêm hàng tỷ đô vào Việt Nam

Chính phủ Việt Nam cho biết các tập đoàn điện tử khổng lồ Samsung và LG của Hàn Quốc có kế hoạch rót thêm hàng tỷ đô la đầu tư vào Việt Nam.

Thông báo này được đưa ra sau khi Samsung cắt giảm sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam hai lần trong năm nay do nhu cầu toàn cầu yếu hơn.

Samsung Electronics, nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, sẽ nâng tổng vốn đầu tư vào Việt Nam từ 18 tỷ USD lên 20 tỷ USD. Công ty từ chối bình luận về khoản đầu tư. Một nguồn quen thuộc cho hay khoản đầu tư sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Samsung trong nhiều năm đã sản xuất khoảng một nửa số điện thoại thông minh được tung ra thị trường của mình tại Việt Nam và chiếm gần 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Khoản đầu tư bổ sung sẽ tiếp tục củng cố Việt Nam với tư cách là địa điểm sản xuất chính của Samsung, chính phủ cho biết, sau cuộc gặp vào ngày 06/12/2022 tại Seoul giữa Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và giám đốc điều hành của công ty Han Jong-hee.

Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam cho biết trong một tuyên bố riêng rằng LG cũng sẽ đầu tư thêm 4 tỷ USD vào Việt Nam để biến nước này thành trung tâm sản xuất máy ảnh điện thoại thông minh.

LG, cho đến nay đã đầu tư 5,3 tỷ USD vào Việt Nam để sản xuất các sản phẩm như thiết bị điện tử gia dụng, máy ảnh và phụ tùng xe hơi, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Các thông báo được đưa ra khi Việt Nam và Hàn Quốc cho biết họ đã nâng cấp quan hệ lên 'quan hệ đối tác chiến lược toàn diện', mà cho đến nay Việt Nam mới chỉ thiết lập với Trung Quốc, Nga và Ấn Độ.

Hai nước đặt mục tiêu nâng thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm tới và lên 150 tỷ USD mỗi năm vào năm 2030, tăng từ mức 78 tỷ USD vào năm ngoái.

Trong thập kỷ qua, Việt Nam đã nổi lên như một trong những trung tâm sản xuất hấp dẫn nhất đối với các công ty điện tử, nhưng nhu cầu toàn cầu suy yếu đã dẫn đến việc cắt giảm sản xuất trong năm nay.

TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng thăm Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên

Chiều 3/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm nhà máy sản xuất, lắp ráp điện thoại và làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tại Khu công nghiệp Yên Bình.

Samsung vẫn chưa quyết giá của Galaxy Note 8 tại Hàn Quốc

Tập đoàn điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc đang gặp khó khăn trong việc đặt giá trên thị trường trong nước cho dòng điện thoại mới lai giữa máy tính bảng và điện thoại thông minh Galaxy Note 8, trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đang thúc

Samsung quyết định đầu tư 30 tỷ USD vào dây chuyền sản xuất chip nhớ mới

Theo báo cáo, Samsung hiện đã chấp thuận một kế hoạch đầu tư ban đầu để thiết lập dây chuyền sản xuất thứ hai tại nhà máy Pyeongtaek. Kế hoạch này đã được xác nhận bởi Ủy ban Quản lý Samsung Electronics và không có ý kiến phản đối nào cả. Đây sẽ là

Điện thoại Samsung 'Made in Vietnam': Doanh nghiệp Việt chỉ đóng vỏ hộp

Có một điều khó có thể chối bỏ trong thực trạng ở Việt Nam hiện tại là sự hiện diện của những ông lớn FDI đã và đang mang đến nguồn sức mạnh đáng kể cho nền kinh tế.

Sinh viên Việt đoạt 4 giải thưởng tại thi lập trình quốc tế Samsung

Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus sáng 19/8, đại diện Samsung Việt Nam cho biết, trong số 10 thí sinh Việt Nam tham dự vòng Chung kết cuộc thi lập trình quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2017 (SCPC 2017) tại Hàn Quốc, đã có 4 sinh viên

Samsung công bố kế hoạch đầu tư khủng 205 tỷ USD

Mới đây, Samsung cho biết họ sẽ chi 240 nghìn tỷ won, tương đương 205 tỷ USD, trong 3 năm tới như một phần của nỗ lực trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực mà họ gọi là các ngành công nghiệp chiến lược quan trọng.

Samsung giới thiệu dịch vụ chuyển khoản miễn phí Samsung Pay

Với Samsung Pay Card, người dùng hoàn toàn có thể chuyển tiền một cách dễ dàng, tiện lợi và được bảo mật tối ưu từ Samsung Pay Card đến tài khoản của các ngân hàng khác nhau, ngay cả khi ngân hàng đó chưa nằm trong hệ sinh thái Samsung Pay.

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Action Movie FX trên iOs/ Mac

Ứng dụng được đánh giá 5 sao Action Movie FX này là hoàn toàn miễn phí trên Appstore, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được những video vui nhộn, chia sẻ với những người bạn của mình.

Cách tạo cuộc gọi giả mạo trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Trong tiềm thức của người dùng, cuộc gọi giả mạo luôn đi liền với lừa đảo nhưng thực tế thì cuộc gọi giả mạo trên iPhone nhiều khi lại giúp bạn thoát khỏi những tình huống dở khóc dở cười một cách không tưởng. Hãy để

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera