Những điều cần biết trước khi thuê nhà ở tại Himeji, Nhật Bản

Tìm nhà ở tại Nhật Bản với tư cách là người nước ngoài không hề đơn giản vì bạn phải đối mặt với nhiều khó khăn như tìm người bảo lãnh, chi phí thuê… Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng trước khi thuê nhà tại Nhật Bản để mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhé!

Giá thuê trung bình ở Nhật Bản

Giá thuê trung bình ở Nhật Bản thay đổi tùy theo thành phố, nhìn chung mức giá thuê sẽ rơi vào khoảng 50 Yên - 70.000 Yên. Trong đó, Tokyo là thành phố đắt đỏ với mức giá 'khủng' với một phòng đơn (ở chung với chủ) từ 20.000 Yên/tháng đến hơn 150.000 Yên/tháng (1.400 USD); nếu thuê một căn hộ 2 phòng ngủ sẽ có giá hơn 200.000 Yên mỗi tháng.

Giá thuê nhà thấp nhất bạn sẽ tìm thấy ở Nhật Bản là ở tỉnh Yamagata gần bờ biển giữa phía Tây Bắc của đất nước. Thông thường giá thuê ở đây cho một căn hộ 1 hoặc 2 phòng ngủ tiêu chuẩn sẽ khoảng 50.000 Yên mỗi tháng.

Tuy nhiên, nếu bạn càng ở xa một trung tâm, đồng nghĩa cách xa trạm tàu điện - hãy đảm bảo bạn sở hữu một chiếc ô tô để thuận tiện đi lại. Đây cũng là tiêu chí bạn cần quan tâm khi thuê nhà ở Nhật Bản.

Đối với các thành phố Kyoto hoặc Osaka - những nơi này rất sôi động và thịnh vượng, mặc dù chi phí thuê khá tốn kém nhưng tiện ích xung quanh sẽ đầy đủ và tiện lợi hơn cho bạn khi cần đi học, đi làm, khám chữa bệnh… 

Các loại bất động sản phổ biến ở Nhật Bản

  • 1LDK: Phòng đơn bao gồm phòng ngủ cùng với phòng bếp trong một gian phòng. 
  • 1K: Một phòng ngủ và một nhà bếp hoàn toàn riêng biệt.
  • 1KD: Một phòng ngủ cộng với nhà bếp kết hợp với khu vực ăn uống.
  • 1SLDK: Một phòng ngủ cộng với phòng khách + phòng ăn + nhà bếp riêng biệt. 
  • 1R: Chỉ duy nhất có một phòng ngủ, có thể thêm một nhà bếp nhỏ.
  • Biệt thự: Một khu chung cư bê tông có ba tầng trở lên. Các loại căn hộ sẽ khác nhau và nếu có bốn tầng trở lên, tòa nhà sẽ có thêm thang máy.
  • Apāto: Một tòa nhà chung cư hai tầng làm bằng gỗ và sắt. Các phòng cho thuê thường có diện tích nhỏ theo theo kiểu gác xép.
  • Nhà: Phổ biến nhất ở vùng ngoại ô, nông thôn và các thành phố nhỏ của Nhật Bản.

Phải có người bảo lãnh khi thuê nhà ở Nhật Bản

Người bảo lãnh được gọi là người đồng ký ở các quốc gia khác - người đảm nhận trách nhiệm pháp lý sẽ trả tiền thuê nhà hoặc phí phạt cho người thuê nhà nếu người thuê không thể trả tiền vì một số lý do. 

Thêm vào đó, người bảo lãnh phải là công dân Nhật Bản. Do đó, đối với những người nước ngoài khi thuê nhà tại Nhật Bản gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tìm người bảo lãnh đúng quy định. 

Đừng lo lắng, nếu bạn muốn thuê nhà ở Himeji và cần người bảo lãnh - Village House Việt Nam là đại lý bất động sản hàng đầu tại Nhật Bản sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm phòng trọ/nhà cho thuê phù hợp với ngân sách tài chính sớm nhất.

TIN LIÊN QUAN

Samsung mở chương trình cho thuê Galaxy S20 tại Đức

Hôm nay, Samsung đã mở chương trình cho thuê điện smartphone tại Đức, hợp tác với Grover. Chương trình cho phép bạn thuê thiết bị Galaxy S20 series trong 1/3/6/12 tháng và khoảng thời gian bạn chọn càng dài, phí thuê hàng tháng của bạn sẽ càng giảm.

Cách tính thuế và kê khai thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội

Ngành Thuế đã bắt đầu thực hiện thu thuế đối với những cá nhân, doanh nghiệp có doanh thu bán hàng từ mạng xã hội (Facebook, Zalo...) trên 100 triệu đồng/năm. Để người dân và doanh...

Sim di động 11 số đối mặt với nguy cơ bị xóa sổ

Theo nguồn tin từ Bộ TT&TT cho hay với chính sách quản lý kho số mới, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển thành thuê bao 10 số, như vậy, tất cả các thuê bao đầu 11 số là 016, 012, 019, 018 sẽ được chuyển sang thuê bao 10 số.

Ô tô, xe máy chuẩn bị gánh khoản thuế xăng dầu kỷ lục?

AutoExpress - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Thuế bảo vệ môi trường, trong đó mặt hàng xăng dự kiến sẽ chịu mức thuế khá cao.

Cam kết WTO: Chỉ còn ô tô chưa cắt giảm thuế quan hết

Đến năm 2017, mức thuế suất bình quân biểu thuế nhập khẩu của Việt Nam hiện hành theo Nghị định số 122/2016/NĐ-CP là 10,57%, thấp hơn so với mức trần cam kết cắt giảm khoảng 3%. Biểu thuế xuất khẩu gồm 123 nhóm mặt hàng theo HS 4 số, trong đó xếp

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế trên điện thoại rất đơn giản cho bạn

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế bằng điện thoại nhanh chóng, tiện lợi, giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm địa chỉ của cơ quan thuế. Sau đây là hướng dẫn...

Giá xăng sắp tăng kỷ lục vì "cõng" thuế môi trường?

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Thuế bảo vệ môi trường, trong đó mặt hàng xăng dự kiến sẽ chịu thuế bảo vệ môi trường tối đa là 8.000 đồng/lít.

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?