Boston Pharma tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo với trợ lý ảo tổng đài FPT.AI

Sau 2 tháng tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi, nâng cao 80% hiệu suất hoạt động của tổng đài

Theo đó, từ quý II/2021, Boston Pharma chính thức đưa trợ lý ảo tổng đài FPT.AI vào hoạt động chăm sóc khách hàng. Đây là bước đi chiến lược của Boston Pharma trên hành trình chuyển đổi số, với kì vọng sẽ đem lại khả năng tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất hoạt động của nhân viên, đồng thời thay đổi cách thức vận hành truyền thống của bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận quản lý nhà phân phối và các đại lý. Với sự hỗ trợ của trợ lý ảo, các tác vụ lặp lại thường xuyên của tổng đài viên được giảm tải rõ rệt, nhân sự tổng đài có thể tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, tối ưu tới 80% năng suất vận hành của hệ thống.


Trợ lý ảo mới của Boston Pharma được phát triển trên nền tảng công nghệ FPT.AI, có khả năng tự động tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi đến từ khách hàng, nhanh chóng giải đáp các yêu cầu của khách hàng hoặc điều phối chính xác và tức thì tới bộ phận chuyên trách (Smart IVR).

Trợ lý có khả năng tương tác tự động hai chiều để trao đổi và cập nhật thông tin đến khách hàng với hơn 12 kịch bản giao tiếp: Tra cứu danh mục sản phẩm thuốc; Tra cứu tên hoạt chất có trong loại thuốc cụ thể; Liên hệ với Trình dược viên khu vực; Tra cứu/Khiếu nại tình trạng giao hàng; Thanh lý hợp đồng; Tuyển dụng; Chương trình khuyến mại… Các thông tin khi 'trợ lý ảo' trao đổi với người dùng sẽ được lưu trữ trên hệ thống dưới định dạng văn bản hoặc âm thanh theo thời gian thực, giúp nhân viên của Boston Pharma có thể nghe lại hội thoại khi cần thiết.

Boston Pharma tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo với trợ lý ảo tổng đài FPT.AI

Trợ lý ảo FPT.AI - Giải pháp số hóa tối ưu hiệu suất vận hành tổng đài CSKH


Đặc biệt, nhờ trang bị công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên vượt trội, trợ lý ảo có khả năng nhận diện chính xác nhu cầu của bên đặt hàng, tên của các loại thuốc, biệt dược, sau đó đưa ra câu trả lời phù hợp, tạo cảm giác thân thiện và giữ cho cuộc trò chuyện được liền mạch.


Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, trung bình mỗi tháng trợ lý ảo tổng đài tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi, điểm hài lòng trung bình được khách hàng đánh giá lên tới 4,5 (trên thang điểm 5), nâng cao tới 80% hiệu suất hoạt động của tổng đài.

Từ nay, các khách hàng, đơn vị trong chuỗi phân phối của Boston Pharma sẽ không phải chờ đợi để được đáp ứng nhu cầu, kể cả trong thời gian cao điểm. Chất lượng chăm sóc khách hàng được đồng nhất, giúp trải nghiệm người dùng được mạch lạc, xuyên suốt. Tương tác với tổng đài dựa trên giọng nói đem lại đột phá về trải nghiệm khách hàng so với phương thức IVR truyền thống, nâng cao mức độ gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu.

Boston Pharma tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số tổng đài CSKH.


Giúp DN kinh doanh liên tục trong giai đoạn dịch COVID-19

Khi tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc triển khai giải pháp trợ lý ảo tổng đài đã giúp DN này đảm bảo khả năng vận hành và kinh doanh liên tục. Ông Lương Đăng Khoa - Tổng Giám đốc Boston Pharma, cho biết nhiều năm qua Boston Pharma đã ứng dụng các công nghệ hàng đầu để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Trợ lý ảo tổng đài - Voicebot là công nghệ mang tính đột phá, ứng dụng trí tuệ nhân tạo mà Boston Pharma vừa hoàn tất triển khai gần đây. Với khả năng xử lý tự động các cuộc gọi vào, Voicebot giải đáp thông tin cho khách hàng vào bất kỳ thời điểm nào, ngày hay đêm, kể cả chủ nhật, lễ tết. Chỉ cần gọi đến hotline 19001910 của Boston Pharma, khách hàng sẽ được Voicebot hỗ trợ ngay lập tức với các thông tin được chuẩn hóa theo chính sách của Boston Pharma.

Còn theo ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud, điểm nổi bật của giải pháp trợ lý ảo tổng đài đó chính là khả năng tương tác, xử lý thông tin để đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng, thông qua các cuộc hội thoại với tương tác tự nhiên như một nhân viên thực thụ. Đây là giải pháp chuyển đổi số ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất, có thể giúp DN thực hiện hàng triệu cuộc gọi chăm sóc khách hàng tự động mỗi tháng, giúp tối ưu 80% khả năng vận hành tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng, đại lý và chuỗi phân phối so với trước đây. 'Chúng tôi tự hào khi trở thành nhà cung cấp giải pháp giúp Boston Pharma đi đầu trong xu thế chuyển đổi số ngành dược phẩm tại Việt Nam', ông Việt chia sẻ.


Số hóa dữ liệu và ứng dụng công nghệ trong quản lý hoạt động cung ứng thuốc đã trở thành định hướng được các cơ quan, DN trong ngành y tế đặc biệt chú trọng. Tháng 8/2020, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã công bố kế hoạch chuyển đổi số ngành dược, trong đó đặt mục tiêu hoàn thành số hóa dữ liệu dược vào năm 2023. Trong bối cảnh đó, Boston Pharma luôn là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư và ứng dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật tiên tiến vào hoạt động sản xuất, quản trị DN và đặc biệt là quản lý khách hàng, ở đây là các đại lý và các nhà bán lẻ./.

TIN LIÊN QUAN

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Softbank đang mua công ty người máy Boston Dynamics và Schaft từ Google Alphabet

Đây là một sự kiện bất ngờ: Softbank - nhà sản xuất máy Pepper thân thiện và là một trong những người chơi M & A hàng đầu trong thế giới công nghệ - vừa tuyên bố sẽ mua thêm hai công ty máy tính từ chủ sở hữu của Google Alphabet như là một phần

Vietnam Airlines vận chuyển 18 triệu hành khách năm 2022

Vietnam Airlines đã phục vụ hơn 18 triệu hành khách trong năm nay, một sự cải thiện lớn so với hai năm qua.

MobiFone đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017

Công ty cổ phần Mibrand Việt Nam phối hợp với Brand Finance vừa tổ chức lễ trao chứng nhận Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

“Vắc-xin công nghệ” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Chuyển đổi số tại doanh nghiệp đang là liều vắc-xin giúp doanh nghiệp vượt qua Covid-19 và phục hồi sản xuất.

Làm việc từ xa hiệu quả nhờ giải pháp quản trị tập trung

Mới đây, CMC Telecom đã chủ trì tổ chức buổi hội thảo trực tuyến giới thiệu các giải pháp làm việc từ xa hiệu quả giúp doanh nghiệp DN vượt qua mùa dịch thu hút gần 200 DN tham dự thông qua nền tảng Zoom.

Hoàn thiện hàng lang pháp lý cho ngân hàng số

Để đẩy nhanh tiến trình số hóa ngân hàng và xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số, theo các chuyên gia, yếu tố tiên quyết là cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý.

Bảo vệ khách hàng khỏi các cuộc gọi giả mạo

Ngày nay, chúng ta có nhiều cách để tương tác và giao tiếp với nhau hơn bao giờ hết, nhưng việc biết được bạn đang thực sự giao tiếp với ai ngày càng trở nên khó khăn hơn.

THỦ THUẬT HAY

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.