Xuất hiện Webcam có hình dạng giống như một con mắt thật của con người, khiến ai nhìn vào cũng sợ hãi

Xuất hiện Webcam có hình dạng giống như một con mắt thật của con người, khiến ai nhìn vào cũng sợ hãi

Bạn đã bao giờ nhìn vào camera của mình và nghĩ: 'Chiếc camera này có thể nhìn được mọi thứ giống như mắt người, nhưng tại sao họ lại không thiết kế nó giống như một con mắt thật của con người nhỉ?' Nếu bạn đã từng nghĩ như vậy một lần trong đời, thì đây là tin tốt dành cho bạn khi mới đây các nhà khoa học đã chế tạo ra một chiếc Webcam có hình dạng giống như mắt của con người.

Eyecam là tên gọi mà nhà nghiên cứu Marc Teyssier đã đặt cho chiếc Webcam độc nhất vô nhị có hình dạng giống như một con mắt thật của con người. Đây là một phần của nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm tương tác máy tính - con người (Human-Computer Interaction Lab) của Đại học Saarland. Chiếc Webcam này được nhà nghiên cứu Marc Teyssier thiết kế để “thách thức các mối quan hệ giữa con người với những thiết kế thông thường của các thiết bị quen thuộc mà con người đang sử dụng'.

Đây là một dự án vô cùng thú vị khi thật dễ dàng để tưởng tượng rằng hầu hết mọi người sẽ cư xử khác nhau nếu họ thấy một con mắt của con người cứ nhìn chằm chằm vào họ thay vì ống kính lạnh của Webcam thông thường, đặc biệt là vì nó có thể nhấp nháy và biểu lộ cảm xúc như là mắt người thật.

Theo nhà nghiên cứu Marc Teyssier chia sẻ, chiếc Webcam này bao gồm sáu động cơ servo được điều khiển bởi Arduino Nano giúp tái tạo các cơ mắt khác nhau và được trang bị camera có độ phân giải 720p60. Tất cả sẽ được kết nối với Raspberry Pi Zero và hoạt động như một Webcam thông thường cho PC. Eyecam có thể hoạt động độc lập và phản ứng với các kích thích bên ngoài, chẳng hạn như sự hiện diện của người dùng. Nó liên tục nhấp nháy và mí mắt, với khả năng thích ứng linh hoạt với chuyển động của nhãn cầu — nó thậm chí còn được cấy lông mày và lông mi thật của con người.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=JMxr8Nq-w_w?wmode=opaque&start=1]

Nếu bạn là người yêu thích bộ phim kinh dị kinh dị The Thing của thập niên 80, bạn có thể tạo Eyecam của riêng mình bằng cách sử dụng thiết kế và phần mềm có sẵn trên Github. Và hãy nhớ xem thêm thông tin chi tiết trên trang web của Teyssier mà chúng tôi sẽ để đường link dưới đây:

  • Github

  • Teyssier

Theo Techspot​

TIN LIÊN QUAN

Bạn có che webcam của máy tính không?

Mấy nay mình đi qua Singapore thấy rất nhiều người che camera trên laptop lại, hoặc nếu dùng máy bàn thì gỡ hẳn webcam ra khỏi PC khi nào cần sử dụng mới gắn vô. CEO Mark của Facebook cũng che camera lại, giám đốc FBI cũng khuyên điều tương tự, và

Logitech ra mắt webcam chuyên dụng cho livestream

Logitech ra mắt chiếc camera C922 Pro phục vụ cho người dùng muốn làm livestream cùng với phần mềm hỗ trợ tạo video phát sáng trực tuyến một cách dễ dàng.

Thử biến chiếc iPhone quen thuộc thành camera của chiếc laptop

Gọi video call với chất lượng hình ảnh không lung linh trên laptop khiến bạn khá ngán ngẩm, đặc biệt là khi có cuộc gọi từ người ấy. Vậy thì sao không tận dụng camera độ phân giải cao của iPhone thay cho webcam chất lượng dở tệ trên laptop?

Mẹo hay biến iPhone thành webcam của laptop

Đã bao giờ bạn nghĩ đến chuyện tận dụng camera độ phân giải cao của iPhone thay cho webcam chất lượng dở tệ trên laptop. Bạn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí iVCam để làm được điều này. Về cơ chế hoạt động, iVCam giúp bạn truyền tải những hình ảnh

Razer Ripsaw X: Dongle USB biến máy ảnh thành webcam, cho phép ghi hình Full HD 120 FPS

Chiếc dongle nhỏ nhắn xinh xắn mang tên Ripsaw X vừa được Razer giới thiệu hồi cuối tuần vừa rồi kết nối với máy tính thông qua cổng USB 3.x tốc độ 5 Gpbs, và kết nối với thiết bị ghi hình…

Cách biến điện thoại Android/iPhone trở thành webcam cho máy tính

Mùa dịch này thì webcam chắc chắn là thứ không thể thiếu để bố mẹ làm việc/họp hoặc con cái học online. Nếu xài laptop thì chắn chắn đã có webcam tích hợp trên máy nhưng máy bàn thì hên xui…

Tất cả laptop sắp tới Microsoft đều chạy Windows 11 và có webcam 1080p

Một vài thông tin tiết lộ rằng, Microsoft đã đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về webcam và hệ thống thời gian thực (RTC) cho các laptop hệ điều hành Windows 11 sắp ra mắt vào cuối năm nay. Đặc biệt, hầu hết các thiết bị sẽ được cung cấp cấp webcam 1080p.

Những chức năng của webcam trên laptop

Hơn 10 năm trước, webcam trên laptop được xem là một điều gì đó khá xa xỉ, và chỉ những chiếc laptop mắc tiền mới được tích hợp sẵn camera vào máy. Trong khi đó, với những người dùng ít điều kiện hơn phải dùng đến giải pháp khác là sử dụng camera

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500