Những đơn hàng chip 3nm đầu tiên của TSMC đã được Apple ký kết

Mới đây, Apple đã trở thành công ty đầu tiên ký hợp đồng sản xuất sản xuất chipset dựa trên tiến trình 3nm mới nhất của TSMC.

Theo báo cáo từ UDN, Apple là công ty đầu tiên ký hợp đồng với TSMC để sản xuất chip 3nm. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được TSMC xác nhận ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên nguồn tin từ chuỗi cung ứng của TSMC cho biết quá trình sản xuất thử nghiệm chip 3nm và 4nm đang tiến triển thuận lợi.

Những đơn hàng chip 3nm đầu tiên của TSMC đã được Apple ký kết

Đồng thời, “Táo khuyết” đang cân nhắc đến việc đưa toàn bộ sản phẩm điện tử của mình sang sử dụng chipset tự thiết kế. Và nhà sản xuất này chính là khách hàng đầu tiên của TSMC cho tiến trình 3 nm. Song song, Apple cũng sẽ sớm chuyển sang dùng chip M cho máy Mac và iPad. Quy trình mới cũng được sử dụng cho chip dòng A.

Tương tự như TSMC, Samsung đã nghiên cứu để phát triển tiến trình 3nm từ khá lâu. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sử dụng cấu trúc GAA, không phải FinFET giống như TSMC. Mặc dù vậy, TSMC trên thực tế vẫn đang dẫn đầu, đặc biệt là sau khi ký hợp đồng với Apple.

Cuối cùng, TSMC đã nghiên cứu và phát triển tiến trình 3nm trong suốt một thời gian dài, dự kiến bắt đầu sản xuất thử nghiệm vào nửa cuối năm 2021 – trước khi sản xuất hàng loạt theo hợp đồng vào năm 2022. Tiến trình mới này kế thừa của 5 nm mới nhất, được sử dụng cho hầu hết các chipset cao cấp trên smartphone, trong đó có cả chip Apple A14 Bionic trên iPhone 12 series.

TIN LIÊN QUAN

Apple đặt TSMC sản xuất chip 3nm cho Mac, iPhone, iPad

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm vẫnc hỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang nhìn về phía trước bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chip 3nm và 4nm trong tương lai. Theo các nguồn tin, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

Không phải Samsung, TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A12

TSMC đang độc quyền sản xuất chip Apple A11 dành cho iPhone 8 và mới đây, một số nguồn tin trong chuỗi sản xuất cho rằng TSMC có thể tiếp tục độc quyền sản xuất Apple A12.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm 2019

Apple đã công khai khen ngợi TSMC vì có thể sản xuất hàng loạt với chất lượng cao, công nghệ mới nhất. Tại buổi ra mắt iPhone Xs vào tháng trước, Apple cũng tự hào rằng hãng là công ty đầu tiên đưa smartphone dùng chip 7 nm ra thị trường.

TSMC sẽ cung cấp chip cho Apple độc quyền tới năm 2020

Quay lại năm 2014, TSMC đầu tư 9 tỷ USD và thuê 6.000 công nhân chỉ trong 11 tháng để đáp ứng nhu cầu của Apple. Và năm nay, công ty Đài Loan sẽ phụ thuộc vào Cupertino để lấp đầy 80% công suất cho chip 7nm. Đó là một con dao hai lưỡi bất kỳ cách

TSMC vẫn sẽ là nhà sản xuất chip mới của Apple vào năm tới

“Miễn là TSMC tiếp tục cung cấp Chip mới hàng đầu mỗi năm và tiếp tục thực hiện tốt về năng suất, tôi có thể thấy Apple sẽ tiếp tục lựa chọn TSMC trong nhiều năm tới”, nhà phân tích nghiên cứu của Arete Research, Brett Simpson cho biết với EE Times.

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem có những gì nổi bật?

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?