Những thay đổi lớn trên iOS 13 để làm hài lòng người dùng

1. Chính thức áp dụng Dark Mode vào thực tế

Dark Mode là tính năng từ lâu đã được mong chờ trên iOS, thực tế là tính năng này đều đã góp mặt trên cả Android và Windows Phone và được xem là một chức năng hết sức cơ bản.
Đến nay, đã có quá nhiều tin đồn về việc Apple đang xây dựng một chế độ tối dành cho iOS, thậm chí giới công nghệ còn phát hiện ra phiên bản Dark Mode không chính thức trên iOS, tiếc rằng cho đến nay bản chính thức của Dark Mode vẫn chưa từng được triển khai cho iOS. Do vậy, sẽ thật sự tuyệt vời nếu Apple đưa Dark Mode lên iOS 13.

2. Thiết kế và bố cục lại màn hình chính

Những thay đổi lớn trên iOS 13 để làm hài lòng người dùng
Thiết kế và bố cục lại màn hình chính
Sau lần “đại tu” lại cách bố trí màn hình chủ trên phiên bản iOS 7 vào năm 2013, Apple gần như không thay đổi gì nhiều cách thức sắp xếp màn hình chính trên các thế hệ iOS về sau. Tuy nhiên, giờ đây màn hình của cả iPhone và iPad đã được nâng cấp và nới rộng hơn nhiều về kích cỡ, hơn thế nữa, nút home cũng đã bị loại bỏ trên các model mới nhất, từ đó thay đổi nhiều cách thức tương tác của người dùng với iPhone. Do vậy, đã đến lúc Apple tiến hành cải tiến cách thức bố trí các ứng dụng trên màn hình chính trên iOS để tối ưu hóa tốt hơn hơn trải nghiệm phần mềm.

3. Tăng tính tương tác giữa iOS và macOS

Quay ngược thời gian về mốc 2016, Apple được cho là đang thực hiện một dự án có tên là Project Marzipan với mục đích đem tới sự liền mạch và kết hợp tốt hơn giữa hai hệ điều hành chủ chốt của hãng là iOS (trên iPhone, iPad) và macOS (dành cho dòng máy Mac).
Tăng tính tương tác giữa iOS và macOS
Theo nhiều nguồn tin thì ban đầu Apple muốn triển khai Project Marzipan trên iOS 12, nhưng hãng đã lùi lại thời điểm để tập trung nâng cao hiệu suất và tính ổn định cho người dùng trên iOS 12. Vì vậy, không loại trừ khả năng Project Marzipan sẽ bắt đầu góp mặt trên iOS kể từ năm nay, khi iOS 13 xuất hiện.

4. Tân trang lại trình quản lý tệp tin

Tân trang lại trình quản lý tệp tin
Trong trường hợp iOS 13 là bản cập nhật tập trung vào nâng cao trải nghiệm iPad thì Apple sẽ bỏ nhiều công sức để thiết kế lại ứng dụng Files với giao diện được sắp xếp hợp lý hơn, gợi nhớ tới Finder trên dòng máy Mac. Tất nhiên, hệ thống quản lý tệp tin trên iOS hiện đại đã đủ cho iPhone và iPad thông thường, nhưng có vẻ như các iFan mong muốn Apple đem tới điều gì đó đặc biệt hơn trên dòng iPad Pro hiện đã có giá bán khá cao.

5. Tối ưu tốc độ hoạt động và hiệu suất RAM

Tối ưu tốc độ hoạt động và hiệu suất RAM
Hiện iOS 12 đang tập trung vào việc cải tiến tốc độ và hiệu năng hoạt động cho các dòng iPhone và iPad cũ. Theo giả thuyết thì nếu Apple đầu tư tài nguyên để tiếp tục gia tăng khả năng cải thiện hiệu năng cho iOS 13 thì các dòng iPhone/iPad mới với dung lượng RAM và chip tốt hơn sẽ đem lại tốc độ hoạt động vượt trội hơn so với hiện nay. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem.

6. Nâng cấp trợ lý ảo Siri

Nâng cấp trợ lý ảo Siri
Apple là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển trợ lý ảo trên smartphone, Siri từng được coi là biểu tượng của ngành công nghiệp AI, tuy nhiên, có vẻ như Táo khuyết đang tỏ ra hụt hơi trong việc nâng cấp Siri so với các doanh nghiệp như Google và Amazon. Do đó, sẽ tốt hơn nhiều nếu nhà Táo tiến hành nâng cấp Siri trên iOS 13 để phục vụ tốt hơn cho người dùng trong năm nay.
Hãy cùng chờ xem những thay đổi của Apple trên bản cập nhật iOS 13 vào tháng 6/2019 trong thời gian tới nhé các tín đồ iFan.

TIN LIÊN QUAN

macOS 10.14 sẽ được bổ sung tính năng dark mode

Nhà phát triển Steve Troughton-Smith đã phát hiện ra một video có độ dài 30 giây giới thiệu về dark mode trên macOS 10.14 mới và anh đã đăng một vài ảnh chụp màn hình lên Tweeter.

Android 9.0 P sẽ được trang bị tính năng Dark Mode cho các thiết bị có màn hình OLED

Android 8.0 Oreo có thêm tính năng chuyển đổi chủ đề sáng/tối phụ thuộc vào màu sắc của nền, nhưng chỉ dành cho điện thoại Pixel mới của Google. Trong khi đó, mỗi thiết bị có màn hình OLED đều có thể tết kiệm điện năng từ chế độ Dark Mode.

Một số cách kích hoạt chế độ Dark mode trên Chrome phiên bản 69

Đầu tiên, bạn hãy chọn một trong những tiện tích mở rộng (extension) dành cho trình duyệt Google Chrome ở link dưới. Hoặc bạn có thể sử dụng nhiều tiện ích cùng một lúc.

Google tung bản cập nhật cho Youtube trên iOS để bổ sung Dark Mode

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Phonearena thì mới đây, một số người dùng iOS sau khi cập nhật ứng dụng Youtube lên phiên bản 13.01.4 đã phát hiện ứng dụng này đã được bổ sung tính năng Dark Mode trong phần cài đặt.

Google sẽ không cập nhật giao diện Dark Mode cho người dùng Android

Câu trả lời của vị nhân viên này đã làm cho rất nhiều người dùng Android háo hức và mong chờ tính năng Dark mode (giao diện tối). Không may thay, giấc mơ của nhiều người dùng Android đã bị Google dập tắt khi họ nói rằng đó chỉ là sự một hiểu nhầm.

Concept iOS 13 với các tính năng thú vị và giao diện Dark Mode đẹp mắt

Khi Apple giới thiệu iOS 12 tại sự kiện WWDC 2018, hãng cho biết rằng đội ngũ kĩ sư sẽ tập trung vào sự ổn định và cải thiện hiệu năng hoạt động cho thiết bị, và họ đã hiện thực hóa được lời hứa này khi bản cập nhật iOS 12 chính thức mới phát hành

Google đang làm giao diện Dark Mode trên Chrome cho macOS

Team Chromium – nhóm phát triển chính của Google Chrome đã có đề cập đến giao diện tối (Dark Mode) từ khi Apple vừa giới thiệu phiên bản macOS Mojave ở hội nghị WWDC 2018 hồi tháng 6.

Tính năng light theme được Microsoft tiết lộ trong bản thử nghiệm mới của Windows 10

Đúng theo tên gọi thì giao diện mới này của Windows 10 sẽ rất sáng sủa, ngược với Dark Mode sử dụng tông màu đen thì light theme sẽ đi theo màu trắng là chủ đạo.

THỦ THUẬT HAY

Tải font chữ full trọn bộ Tiếng Việt miễn phí đẹp nhất

Font chữ hay còn gọi là phông chữ hoặc kiểu chữ, là tập hợp các ký tự được thiết kế để đại diện cho các chữ cái, số và ký hiệu khác trong một ngôn ngữ. Font chữ thường được sử dụng để trình bày văn bản, tạo tiêu đề,

Thiết lập chất lượng quay video trên iPhone

Khi phát hành iPhone 6s, Apple đã tích hợp cho mẫu điện thoại mới toanh của mình khả năng quay video 4K với chất lượng siêu nét. Tuy nhiên, nhược điểm của điều này là ngốn dung lượng bộ nhớ khá nhanh, nhất là với iPhone

“Tất tần tật” những điều phụ huynh cần biết về ứng dụng VNedu.vn tra điểm học tập 2022

VnEdu Connect (VnEdu.vn) là một ứng dụng tiện ích nhằm hỗ trợ phụ huynh và học sinh trong việc quản lý học tập. Ngoài việc tra cứu điểm trực tuyến trên VnEdu, ứng dụng còn cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích khác. Quý

Hướng dẫn tăng chất lượng âm thanh lẫn âm lượng cho PC

Không cần phải mua loa mới hoặc sắm một tai nghe xịn, bạn có thể kết hợp các phần mềm và thủ thuật để tăng chất lượng âm thanh lẫn âm lượng cho PC

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong