Kể từ sau thời điểm đó, hãng đã phải tiếp nhận ngày càng nhiều phàn nàn từ người dùng về lỗi cảm ứng (ghost touch) xảy ra với màn hình của iPhone X. Trên thực tế, người dùng đã phát hiện và phàn nàn về lỗi này ngay từ tháng 12/2017 nhưng dù sao cũng thật may là cuối cùng Apple đã lên tiếng chính thức.
Trong một nội dung trả lời trên forum hỗ trợ người dùng, Apple đã xác nhận sự cố liên quan tới lỗi cảm ứng của iPhone X như sau:
Apple đã xác nhận thực tế một số mẫu iPhone X có màn hình bị các sự cố liên quan tới cảm ứng vì một thành phần linh kiện của module màn hình bị lỗi. Các thiết bị thuộc diện bị ảnh hưởng sẽ gặp phải hiện tượng như sau:
- Chức năng cảm ứng của màn hình hay một phần của màn hình không phản hồi hoặc phản hồi một cách chập chờn với các thao tác chạm (touch)
- Màn hình cảm ứng phản hồi ngay cả khi không có tác động lên màn hình
Kèm theo xác nhận như trên là một tin tốt lành cho người dùng iPhone X khi Apple sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí cho các thiết bị gặp sự cố màn hình. Việc mọi người cần làm là mang thiết bị tới các cửa hàng bán lẻ và dịch vụ ủy quyền của Apple. Ngoài ra, nếu trước đó người dùng đã phải chi trả cho việc sửa chữa hoặc thay thế module màn hình của iPhone X vì sự cố nêu trên, Apple sẽ tiến hành hoàn tiền cho khách hàng.
Ngoài ra, Apple cũng đồng thời công bố kế hoạch sửa miễn phí các phiên bản ổ cứng SSD 128GB và 256GB bị lỗi gây nguy cơ mất dữ liệu và hoạt động không ổn định trên bản MacBook Pro 13-inch (non-Touch Bar) được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 6/2017 đến tháng 6/2018. Các bạn có thể kiểm tra xem thiết bị của mình có thuộc diện được bảo hành ổ SSD theo chương trình trên hay không thông qua số serial của thiết bị.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/apple-s%E1%BB%ADa-ch%E1%BB%AFa-mi%E1%BB%85n-ph%C3%AD-l%E1%BB%97i-c%E1%BA%A3m-%E1%BB%A9ng-c%E1%BB%A7a-iphone-x-v%C3%A0-s%E1%BB%B1-c%E1%BB%91-ssd-tr%C3%AAn-macbook-pro-13-inch.197059/