Microsoft tung ra bản dựng thử nghiệm mới của Windows 10

Theo Android Central, Microsoft vừa tung ra bản dựng thử nghiệm mới thuộc chương trình người dùng nội bộ dành cho hệ điều hành Windows 10 có tên mã 18267. Phiên bản này bao gồm một loạt cải tiến về nhập liệu và trợ năng cùng với “Chế độ nâng cao” dành cho mục tìm kiếm. 

Microsoft tung ra bản dựng thử nghiệm mới của Windows 10

Những tính năng mới của bản dựng 18267

- Cải tiến nhập liệu: Bàn phím Telex và bàn phím VNI của Việt Nam hiện đã khả dụng, hỗ trợ đánh máy tốt hơn.

- Thêm biểu tượng trên bàn phím cảm ứng: Giờ đây, bạn có thể dễ dàng truy cập nhiều biểu tượng và ký tự đặc biệt trực tiếp từ bàn phím cảm ứng.

- Narrator (trình đọc màn hình) hoạt động tốt hơn với Chrome: Bạn có thể sử dụng mũi tên lên xuống ở chế độ quét, điều hướng bằng phím tab, ra lệnh đọc liên tục, điều hướng theo tiêu đề và liên kết có hỗ trợ Chrome.

- Chữ nổi Braille: BRLTTY phiên bản 5.6 hỗ trợ USB cho hiển thị Inceptor và Orbit 20. Ngoài ra, BrailleNote Touch được nhận dạng khi sử dụng USB.

- Framework tự động hóa giao diện người dùng hỗ trợ IAcessible2.

- Chế độ nâng cao với mục tìm kiếm, cho phép Windows tìm kiếm tất cả các thư mục và ổ đĩa, thay vì hạn chế ở tài liệu, ảnh, video như mặc định.

Hi vọng rằng, Microsoft sẽ sớm cập nhật những tính năng mới này lên một phiên bản chính thức để toàn bộ người dùng có thể trải nghiệm.

Nguyễn Anh Tuấn

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/ban-dung-thu-nghiem-18267-windows-10-ho-tro-go-telex-lan-vni-1128262

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu chức năng các phím F1 - F12 trên hệ điều hành Windows

Sử dụng phím tắt giúp bạn thao tác nhanh hơn, làm việc hiệu quả hơn và tiết kiệm được thời gian quý báu của mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu chức năng các phím F1 - F12 trên hệ điều hành Windows nhé!

Microsoft đã phát hành bản build Preview mới dành cho Windows 10 trên máy tính

Trình duyệt Edge trên bản build mới này sẽ có thể lưu và tự động nhập thông tin tương ứng vào các biểu mẫu trên web.

Microsoft sẽ tích hợp bộ gõ VNI và TELEX vào bàn phím trong Windows 10

Nếu là người dùng Việt Nam, bạn có thể trải nghiệm trên bàn phím vật lý của mình hoặc bàn phím ảo như trên hình. Về cách bật bộ gõ tiếng việt này như thế nào, TCNsẽ bổ sung cho bạn ở bài viết sau nhé.

Microsoft sẽ trang bị bộ gõ Telex chính chủ cho Windows 10

Cụ thể, trong bản cập nhật Windows 10 Redstone 4 Build 17133.73 phiên bản thử nghiệm, một người dùng đã phát hiện ra bộ gõ 'VietnameseTelex' được tích hợp ngay bên trong phần thiết lập khi cài Windows.

Microsoft kết hợp với Google đưa Google Chrome lên phiên bản Windows 10 sử dụng chip ARM

Các kỹ sư của Microsoft và Google đang kết hợp với nhau để đưa trình duyệt Google Chrome lên phiên bản Windows 10 sử dụng chip ARM. Thông tin chính thức được tuyên bố từ giám đốc điều hành của Qualcomn. Phiên bản có sử dụng trình duyệt Chrome là

Microsoft phát hành tính năng quét virus Windows Defender trên Google Chrome

Phần Extension (Tiện ích) này giúp bạn ngăn chặn các phần mềm độc hại, ngăn không cho các email lừa đảo chứa mã độc có cơ hội xâm nhập vào thiết bị của bạn. Microsoft tuyên bố rằng: tiện ích có trên Google Chrome này sẽ có hiệu quả 99% so với trên

Microsoft ra mắt bàn phím với chức năng quét vân tay nổi bật

Microsoft đã nâng cấp 'Bàn phím hiện đại' bằng một tính năng nổi bật - một máy quét vân tay.

Microsoft lần đầu tiên mang trình diệt virus Windows Defender lên Google Chrome

Trong tuần này, Microsoft đã phát hành trình chống virus Windows Defender như một extension (tiện ích mở rộng) của Google Chrome, bao gồm một danh sách các URL độc hại sẽ bị chặn trong Chrome. Extension này được thiết kế để ngăn chặn các malware

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình