Microsoft sẽ trang bị bộ gõ Telex chính chủ cho Windows 10

Cho dù macOS, Symbian, Android, iOS, Windows Phone đều đã có bộ gõ Telex chính chủ khá lâu, nhưng khá khó hiểu khi nền tảng Windows 10 lại vắng bóng công cụ gõ Tiếng Việt này. Thật may mắn, Microsoft sẽ trang bị tính năng này trong bản cập nhật chính thức tiếp theo của mình.
Microsoft sẽ trang bị bộ gõ Telex chính chủ cho Windows 10

Cụ thể, trong bản cập nhật Windows 10 Redstone 4 Build 17133.73 phiên bản thử nghiệm, một người dùng đã phát hiện ra bộ gõ 'VietnameseTelex' được tích hợp ngay bên trong phần thiết lập khi cài Windows.

Tuy nhiên, theo phản hồi khi sử dụng trong các tác vụ gõ văn bản thông thường, bộ gõ mặc định Telex được tích hợp trên Windows không thể hoạt động. Có vẻ như, Microsoft đang gặp nhiều vấn đề khi bắt tay thiết kế bộ gõ dành cho người Việt Nam.

Vì không có bộ gõ chính chủ trên Windows, nên người dùng hay tìm đến các bộ gõ bên thứ 3 khác.

Trước đó khá lâu, Microsoft đã từng tích hợp một bộ gõ khác mang tên VNI vào Windows, nhưng bị công ty chủ quản khiếu nại nên đã gỡ bỏ và tạo ra bộ gõ 'không ai cần' cho người dùng.

Nếu thật sự Telex đang cập bến thì thật may mắn cho người dùng Việt Nam, bởi lâu nay rất nhiều người đang sử dụng các bộ gõ bên thứ 3 với nhiều rủ ro về bảo mật đi kèm.

Nguồn: Facebook

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Microsoft tung ra bản dựng thử nghiệm mới của Windows 10

Theo Android Central, Microsoft vừa tung ra bản dựng thử nghiệm mới thuộc chương trình người dùng nội bộ dành cho hệ điều hành Windows 10 có tên mã 18267.

Microsoft sẽ tích hợp bộ gõ VNI và TELEX vào bàn phím trong Windows 10

Nếu là người dùng Việt Nam, bạn có thể trải nghiệm trên bàn phím vật lý của mình hoặc bàn phím ảo như trên hình. Về cách bật bộ gõ tiếng việt này như thế nào, TCNsẽ bổ sung cho bạn ở bài viết sau nhé.

Microsoft đang cố gắng khắc phục sự cố update build 17017 dành cho Windows 10 Redstone 4

Cách đây vài giờ, Microsoft đã phát hành bản build 17017 dành cho Windows 10 Redstone 4. Nếu bạn đang nằm trong nhánh Fast Ring hoặc bật tính năng Skip Ahead thì hãy cập nhật bản mới nhất bằng cách vào Settings > Security & Updates >

Microsoft phát hành Windows 10 Build 17661 cho người dùng trong chương trình Insider Fast

Hôm nay, Microsoft đã phát hành Windows 10 Build 17661 (Windows 10 Redstone 5) cho người dùng trong chương trình Insider Fast. Bản build lần này có khá nhiều cải tiến trong hệ thống. Hãy tiến hành tải và cài đặt nhé.

Insiders đã có thể tải về ISO Windows 10 Insider Preview build 17025 chính chủ từ Microsoft

Sau một tuần kể từ khi Windows 10 Insider Preview build 17025 cập bến Slow Ring, ISO chính chủ của bản build này hiện đã có sẵn trên trang của Microsoft. Nếu đã tham gia Windows Insider Program, bạn có thể tải về ISO build 17025 và 'clean install'

Microsoft đã gỡ bỏ tất cả các ứng dụng giả lập trên Windows Phone Store

Dường như mỗi ngày Microsoft lại đem đến một tin buồn dành cho người dùng Windows Phone. Vào đầu tháng này, Microsoft đã ngưng cung cấp dịch vụ Skype trên Windows Phone 8.1.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows Phone 8.1 từ hôm nay

Nếu bạn là người dùng các máy có thể cập nhật lên Windows 10 Mobile thì hãy cập nhật sớm để có thể có những bản vá hay sửa lỗi từ Microsoft.

Microsoft thông báo khai tử phiên bản Windows 10 version 1607

Theo thông tin từ phía Microsoft, phiên bản Windows 10 version 1607 sẽ kết thúc hỗ trợ vào ngày 10 tháng 4 năm 2018, như vậy là tròn chu kỳ hai năm hỗ trợ từ phía Microsoft cho mỗi phiên bản Windows. Microsoft sẽ hiển thị thông báo yêu cầu nâng cấp

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi file hệ thống Windows chỉ với một lệnh duy nhất

Khi bạn cài đặt Windows trên máy tính, nó sẽ đặt rất nhiều tập tin quan trọng vào hệ thống của bạn mà có thể bạn chưa từng biết hoặc dùng tới. Tuy nhiên, khi chúng bị lỗi thì sẽ gây ra nhiều vấn đề cho máy tính của

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Hướng dẫn chụp màn hình trên iPad Pro (2018) với những thao tác đơn giản

Trên iPad Pro (2018) thì nút Home truyền thống đã được thay thế bằng hệ thống Face ID, nên cách chụp ảnh màn hình cũng sẽ có sự khác biệt so với các thế hệ trước. Hướng dẫn bạn cách chụp màn hình iPad Pro (2018) cực

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Thủ thuật macOS: Cách hiển thị dung lượng thư mục

Mặc định Finder trong macOS không hiện dung lượng của folder, chỉ hiện cho file mà thôi. Điều này gây khó khăn cho chúng ta khi cần giám sát folder nào đó hoặc khi cần copy, paste.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá Volkswagen Passat 2016: Xứng danh vô địch Châu Âu

Là chiếc sedan cỡ trung hạng D đẳng cấp Châu Âu, Volkswagen Passat 2016 thực sự trở thành một lựa chọn mới tại Việt Nam, rất đáng tiền cho những doanh nhân hay nhà lãnh đạo.

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu