Các dịch vụ phần mềm trở thành nguồn doanh thu khủng thứ hai của Apple

Ngoài việc cung cấp các thiết bị hữu hình, Apple còn cung cấp các dịch vụ phần mềm chất lượng, đa dạng và điều này khiến nó trở thành nguồn doanh thu khủng thứ hai của Apple 

Các dịch vụ phần mềm trở thành nguồn doanh thu khủng thứ hai của Apple

Các thiết bị smartphone, tablet, máy tính,... là những sản phẩm mang đến lợi nhuận khổng lồ cho Apple, nhưng đây vẫn chưa là tấ cả. Theo báo cáo thì nguồn thu đến từ dịch vụ phần mềm do Apple dung cấp hiện đang chiếm vị trí thứ hai về doanh thu, góp phần khiên Apple trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

Theo ước tính của Philip Elmer-DeWitt, trong quý cuối cùng của năm 2018, doanh thu Apple tăng từ 9,5 tỷ USD đến 12,8 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kì năm ngoái. Điều này cũng dễ hiểu bởi thị trường smartphone hiện đang bão hòa, thì việc Apple thay đổi chi tiêu của người dùng hướng đến giải trí nhiều hơn thông qua việc da dạng hóa các ứng dụng và tối ưu chúng một cách tốt nhất. Điều này khiến người dùng đón nhận và sử dụng dịch vụ này mỗi lúc một tăng. Đó là lý do vì sao doanh thu từ dịch vụ phần mềm lại lớn đến như vậy.

Nguồn: phonearena

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/apple-kiem-tien-khung-nho-cac-dich-vu-phan-mem-mang-lai-75621

TIN LIÊN QUAN

Apple Video sẽ mang lại doanh thu 500 triệu USD trong năm 2019 cho Apple

Katy Huberty cũng tin rằng Apple Video sẽ đạt doanh thu lên tới 4.4 tỷ USD vào năm 2025. Nhưng cô cũng lưu ý là Apple Video không có sẵn lượng video lớn như Netflix, nhưng có nhiều thứ độc đáo sẽ khiến nó thành công.

Doanh số cho hạng mục dịch vụ của Apple cán mốc 10 tỉ USD trong quý IV/2018

Đây là một thông tin vui dành cho Apple bởi mảng dịch vụ đang khá thành công với các hạng mục như Apple Pay, Apple music và Apple Care. Vừa qua, Apple đã phcuj vụ hơn 330 triệu lượt khách sử dụng các dịch vụ và tất cả đều đạt doanh số cao.

Apple dự đoán sẽ bán được 42.05 triệu chiếc iPhone trong Q3/2018

Một cuộc khảo sát của hàng trăm nhà phân tích cũng dự báo tăng trưởng 26% trong Q4 của Apple. Trước đó trong Q2, Apple cho thấy mức tăng trưởng EPS (lợi nhuận tính trên 1 cổ phiếu) 30%.

Doanh số iPhone chiếm hơn một nửa doanh thu của Apple

Apple vừa trở thành công ty niêm yết đầu tiên của Mỹ đạt mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD. Nhà sản xuất này nổi danh với nhiều sản phẩm phần cứng như máy nghe nhạc iPod, máy tính Mac, đồng hồ Apple Watch, máy tính bảng iPad nhưng nhiều nhất vẫn là điện

Apple đạt doanh thu đạt 62.9 tỷ USD trong quý 4/2018

Cụ thể, Apple đã đạt được 14.12 tỷ USD lợi nhuận trên tổng số 62.9 tỷ USD doanh thu trong quý 4/2018. Trong đó, “Táo khuyết” cho biết hãng đã bán ra không dưới 46.89 triệu chiếc iPhone, 9.69 triệu iPad và 5.3 triệu máy Mac trong cùng một khoảng

Mảng dịch vụ của Apple tăng liên tục trong 4 năm qua, sẽ có ngày Apple không còn phụ thuộc iPhone?

Doanh thu tăng, lợi nhuận tăng, số lượng iPhone bán ra nhiều hơn, iPad cũng khởi sắc... tất cả đều là những thông tin khá quen thuộc trong báo cáo tài chính hằng quý của Apple.

Apple đã thu về 53,3 tỷ USD doanh thu trong quý 3/2018

Dưới sự lãnh đạo của bậc thầy kinh doanh Tim Cook, Apple lại vừa trả qua một quý kinh doanh cực kỳ thành công với mức tăng trưởng 2 con số

Walmart là công ty Mỹ có doanh thu lớn nhất, Apple lợi nhuận lớn nhất

Báo cáo từ Fortune 500 cho biết công ty Mỹ lớn nhất xét về mặt doanh thu là Walmart với 485 tỷ đô la Mỹ, gấp đôi Apple chỉ ở vị trí thứ 3 với 215 tỷ đô la Mỹ. Tuy vậy, nếu xét về lợi nhuận thì nó lại là một câu chuyện khác hoàn toàn, Apple kiếm

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Trải nghiệm chức năng "giả lập tai thỏ" trên Android P Developer Preview 1

Bản Android P Developer Preview 1 vừa được Google tung ra đã tích hợp chức năng 'giả lập tai thỏ' để người dùng có thể trải nghiệm.

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 4 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mềm, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.