Huawei “chọc quê” Apple và Samsung làm điện thoại chậm đi

Mới cách đây 2 ngày, Cơ quan Cạnh tranh Italia đã phạt Samsung 5,7 triệu EUR (khoảng 132,5 tỷ VND) và Apple nặng hơn với số tiền lên đến 10 triệu EUR (khoảng 265 tỷ VND) vì cả hai công ty đều buộc người dùng phải cập nhật rồi làm cho smartphone chậm hơn, khiến người dùng phải nghĩ tới việc nâng nâng cấp lên một chiếc smartphone mới hơn.
Huawei “chọc quê” Apple và Samsung làm điện thoại chậm đi

Samsung và Apple bị cơ quan Ý phạt hàng trăm tỷ đồng vì làm chậm smartphone

Nhân cơ hội này, Huawei quyết không làm ngơ liền “chọc quê” hai đối thủ chính của mình. Một tweet đã được đăng thông qua tài khoản Twitter chính thức của Huawei Anh quốc với nội dung hãng sẽ không bao giờ làm chậm máy hay buộc người dùng phải cập nhật.

Hơn nữa, những chiếc Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro bắt đầu được giao tới tay khách hàng vào hôm nay ở Anh, đây chính là cơ hội để quảng cáo hiệu năng của những chiếc flagships mới nhất này, những hashtag như #BornFastStaysFast (tạm dịch: nhanh từ khi đập hộp và luôn như vậy) và #NeverSlowDown (tạm dịch: không bao giờ chậm) đã được Huawei Anh quốc “ưu ái” nghiên cứu sử dụng trong tweet của mình.

Hashtag #BornFastStaysFast (tạm dịch: nhanh từ khi đập hộp tới khi bán máy) và #NeverSlowDown (tạm dịch: không bao giờ chậm) được Huawei Anh quốc đăng tải trên Twitter.

Đây chắc chắn không phải là lần đầu tiên Huawei “chọc quê” đối thủ của mình. Trở lại hồi tháng 3, trước khi chiếc P20 Pro ra mắt, Huawei cố ý lái xe tải quảng cáo qua các cửa hàng của Samsung và Apple ở Anh để đưa ra ý đồ về công nghệ trí tuệ nhân tạo “AI” (chữ đỏ trong chữ “patien” và “wait”) được tích hợp trên chiếc máy này.

Sau đó, đến hẹn tháng 9 lại lên cùng dòng người dài xếp hàng trước các cửa hàng Apple Store, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc đã tự tay phát miễn phí các cục sạc dự phòng cho những người đang chờ mua những chiếc iPhone mới. Và mới đây thôi, Huawei còn “chọc quê” Apple ngay trên chính một tính năng của Mate 20 Pro, họ chiếu hình ảnh của một chiếc Mate 20 Pro đang sạc cho chiếc iPhone XS Max thông qua tính năng sạc không dây đảo ngược mới.

Chữ AI (màu đỏ) - ám chỉ công nghệ được trang bị trên chiếc P20 Pro, được Huawei in lên xe tải dừng ngay trước cửa hàng của Apple.

Mỗi hãng đều có cho mình những tính năng “ăn tiền” riêng, một người dùng thông minh sẽ biết dựa vào những màn “vạch áo” như thế này để chọn cho mình một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu chứ không phải mang ra để “tay đôi” với fan những hãng khác.

@hieucocc | TECHRUM | PhoneArena

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/huawei-chc-que-apple-va-samsung-minh-dau-co-lam-din-thoai-chm-di-nhu-ai-kia.196199/

TIN LIÊN QUAN

Huawei vượt qua Apple và Samsung về thị phần smartphone trong 6 tháng đầu năm 2018

Theo Sigmaintell Consulting, trong 6 tháng nửa đầu năm 2018, thị trường smartphone đã sản xuất ra tổng cộng 81.1 triệu chiếc. Apple bán ra thị trường 20,7 triệu chiếc đến tay người dùng, tương đương với 14,25%. Trong khi Huawei đã xuất xưởng 25,4

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Mate RS là chiếc smartphone đầu tiên của Huawei sử dụng tấm nền OLED của LG.

Nhiều tin đồn cho rằng LG Display đã chính thức hợp tác cung cấp tấm nền OLED cho hãng di động Trung Quốc Huawei. Theo đó, chiếc flagship cao cấp nhất của Huawei có tên Mate RS vừa ra mắt mới đây chính là thành quả hợp tác của...

Huawei lựa chọn BOE làm đối tác cho flgaship Mate 20 Pro của mình

Có một thực tế là màn hình OLED hầu như chỉ dùng trên những thiết bị cao cấp và mới đây khi bộ đôi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro ra mắt thì chỉ có Mate 20 Pro được ưu ái khi trang bị tấm nền này.

Porsche Design Mate RS - sự kết hợp giữa Huawei và LG có gì đặc biệt?

Việc sản xuất và cho ra đời smartphone đã đem lại nhiều sự hợp tác thú vị như Samsung-Apple vốn là đối thủ lớn nhất của nhau nhưng Samsung lại cung cấp chip và màn hình cho iPhone, hay cặp đôi Sony-OnePlus sử dụng và cung cấp cho...

Huawei đang phát triển smartphone màn hình dẻo, có thể gập lại

Hơn nữa, bằng sáng chế mới của Huawei cho biết họ cũng đang phát triển smartphone màn hình dẻo, có thể gập lại và mở ra để trở thành máy tính bảng như thứ mà Samsung cùng nhiều hãng khác đang ấp ủ.

Huawei sắp ra mắt smartphone bộ nhớ trong 512GB đầu tiên trên thế giới

Theo các thông tin vừa được cập nhật vào ngày 19 tháng 3 từ TENAA, thiết bị này sẽ có tên mã là NEO-AL00 và sở hữu 6GB RAM cùng 512GB bộ nhớ trong. Trang tin GizmoChina cho biết, khi được ra mắt, thiết bị này sẽ có tên là Huawei Mate X.

"Wonder Woman" Gal Gadot dùng iPhone để quảng cáo cho Huawei Mate 10 Pro

Để quảng bá cho chiếc siêu phẩm này, nữ diễn viên Gal Gadot đã đăng tải trên Twitter cá nhân một bức hình của mình với chiếc Mate 10 với nội dung: 'Say hello to my new mate'. Tuy nhiên, điều buồn cười ở đây không phải ở bức ảnh hay dòng tweet mà

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

BlackBerry Redactor: Tính năng giúp che đi những thông tin riêng tư trên ảnh chụp màn hình

Tính năng này có tên là BlackBerry Redactor, đây là một tính năng vừa được cập nhật trong ứng dụng Privacy Shade, ứng dụng này có thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play. Nếu các bạn không biết, Privacy Shade là một

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Cách khôi phục lại máy tính cho Windows 10 Desktop

Thủ thuật này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem mức ổ đĩa của máy tính của bạn, nó còn cho phép bạn mang các biểu tượng khác trở lại. Vì vậy, tin vui, người hâm mộ của Control Panel và mạng!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A6 7.0 (2016)

Dòng Galaxy Tab A của Samsung trong năm 2016 có một vài thay đổi để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn...

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.