Ứng dụng bị xoá sẽ quay về dưới dạng quảng cáo để thuyết phục người dùng cài lại

Các nhà phát triển ứng dụng giờ đây có thể sử dụng một công cụ để xác định ứng dụng của họ có bị gỡ hay chưa. Một khi bạn tiến hành gỡ ứng dụng ra khỏi máy, công cụ này sẽ push những quảng cáo xuất hiện để thuyết phục bạn cài lại ứng dụng. Cơ chế của công cụ này dựa trên việc nhà phát triển sẽ gửi một tín hiệu đến ứng dụng cài đặt trên máy, nếu không có tín hiệu phản hồi có nghĩa ứng dụng đó đã bị gỡ khỏi máy. Tuy nhiên, việc hiển thị quảng cáo này lại vi phạm điều khoản của cả Apple và Google.
Ứng dụng bị xoá sẽ quay về dưới dạng quảng cáo để thuyết phục người dùng cài lại

Theo CEO của hãng phần mềm Branch Metrics, ông Alex Austin chia sẻ: 'nhưng thực sự, việc sử dụng thông báo ẩn (slient push notification) để xây dựng danh sách quảng cáo đều vi phạm các điều khoản của cả Google và Apple'. Mặc dù vậy, cả hai công ty đều chưa có động thái xử phạt hành động sử dụng công cụ theo dõi gỡ ứng dụng (uninstall tracker) phục vụ mục đích này của các nhà phát triển. Chúng ta cũng nên biết rằng ý tưởng ban đầu về việc sử dụng công cụ theo dõi này nhằm mục đích xác định tần suất bị gỡ bỏ của ứng dụng từ đó nhà phát triển có thể biết được những tính năng mới trong phần mềm có tốt và được người dùng đón nhận hay không.

Thật không hay chút nào khi theo dõi người dùng ngay cả khi họ đã thôi sử dụng sản phẩm của bạn” CEO Branch Metrics chia sẻ.

Theo trang Bloomberg, những công ty cung cấp dịch vụ theo dõi gỡ ứng dụng (uninstall tracker) bao gồm Adjust, AppsFlyer, MoEngage, Localytics và CleverTap. Và những công ty sử dụng dịch vụ này bao gồm T-Mobile U.S., Spotify Technology, Yelp và cả Bloomberg. Nhưng không có thông tin nào được nhắc tới trong bài báo này về việc các công ty trên sử dụng dịch vụ theo dõi gỡ ứng dụng (uninstall tracker) phục vụ mục đích hiện quảng cáo.

@hieucocc | TECHRUM | PhoneArena

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/ng-dung-b-xoa-khi-smartphone-co-th-quay-v-duoi-dang-quang-cao-d-nan-n-nguoi-dung-cai-lai.196035/

TIN LIÊN QUAN

Google sẽ ngăn chặn ứng dụng tích hợp nhiều quảng cáo

Mới đây, Gã khổng lồ trong mảng tìm kiếm đã lặng lẽ cập nhật thêm điều khoản “kiếm tiền bằng màn hình khóa” trong chính sách với các nhà phát triển ứng dụng của Google Play.

YouTube sẽ gỡ bỏ các quảng cáo thuốc nếu vi phạm chính sách

Trong thời gian gần đây, chắc hẳn “bà con' không ít lần khó chịu khi gặp phải những quảng cáo thuốc “bẩn' trên YouTube. Các quảng cáo này đã xuất hiện trong thời gian dài, nhưng mới đây, Google thông báo sẽ gỡ bỏ nếu phát hiện những quảng cáo thuốc

Bản cập nhật mới của YouTube Vanced sửa lỗi thêm tài khoản Google và trình phát video

YouTube Vanced là một ứng dụng đã được mod lại từ phiên bản gốc do Google phát triển, cung cấp nhiều tính năng hữu ích như thay đổi chủ đề, chặn quảng cáo, phát nhạc chạy nền và nhiều đặc quyền khác chỉ có trên tài khoản trả phí YouTube Premium.

Google sẽ ra mắt trình chặn quảng cáo 'chính chủ' cho Chrome vào tháng 7

Mới đây, Google đã thông báo rằng trình chặn quảng cáo chính chủ sẽ được tích hợp vào trình duyệt Chrome trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 9 tháng 7. Trước đó, trình chặn quảng cáo của Chrome chỉ hoạt động cho người dùng ở Hoa Kỳ, Canada và Châu

Google sẽ chặn toàn bộ quảng cáo nếu trang web hiển thị vô tội vạ

Đây không phải là lần đầu Google sử dụng trình duyệt Chrome để xử lý vấn đề này. Hồi tháng 7 vừa rồi, phiên bản Chome 68 cũng đã chặn các trang web mở tab mới hay cửa sỏ mới nếu trang web đó bị báo cáo lạm dụng quảng cáo.

Google đã cho phép người dùng cá nhân hóa quảng cáo

Lưu ý rằng, việc cá nhân hóa quảng cáo không giúp chặn quảng cáo trên các dịch vụ của Google, mà chỉ giúp cho nội dung hiển thị trở nên hữu ích và phù hợp hơn với người dùng dựa trên thông tin cá nhân hoặc sở thích đã thêm vào tài khoản, dữ liệu từ

Danh sách Bloatware bạn có thể gỡ cài đặt hoặc xóa an toàn khỏi thiết bị Android của mình

Để tiến hành gỡ bỏ bloatware với ADB bằng các lệnh phía dưới, bạn cần tham khảo trước cách thực hiện và tải về một số công cụ hỗ trợ cho máy tính qua bài viết sau: 'Hướng dẫn gỡ bỏ Bloatware cho smartphone Android không cần ROOT máy'.

Google triển khai kiểm soát nội dung YouTube lớn nhất từ trước tới nay

Ngày 25/8, Google đã bắt đầu khởi động chiến dịch kiểm soát nội dung trên YouTube được cho là lớn nhất từ trước tới nay nhằm cảnh báo và vô hiệu các quảng cáo trên video mà công ty xác định có nội dung cực đoan, hận thù.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Hướng dẫn sử dụng trình duyệt Google Chrome chuyên nghiệp hơn

Bên cạnh việc mở nhanh các địa chỉ trang web, Vimium còn giúp bạn sử dụng Chrome hiệu quả hơn trong trường hợp phải đối phó với chuột máy tính tự nhiên 'dở chứng'.

Hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ DNS mới của TWNIC

Quad 101 là một địa chỉ DNS dành cho những ai 'ưu tiên hàng đầu là bảo mật', dữ liệu người dùng sẽ không bị ghi lại, hay sử dụng với mục đích quảng cáo. Người dùng có thể sử dụng địa chỉ DNS với ipv4 là 101.101.101.101

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

Tính năng tạo ảnh GIF ẩn thú vị trong Galaxy S8

Các điện thoại Galaxy S8 đều cung cấp tính năng bảng điều khiển Edge (Edge panel) của Samsung. Hãy cùng xem cách tạo ảnh GIF trong chiếc điện thoại này như thế nào nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.