Internet Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng khi đổi mã khóa trong hệ thống mạng toàn cầu trong 48h tới

Theo thông tin mới nhất từ hãng RT, tập đoàn Internet cấp số và tên miền sẽ thay đổi mã khóa trong hệ thống mạng toàn cầu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình kết nối Internet, có thể bị mất hoặc chậm hơn khi tải các trang web trong vòng 48 giờ tới.
Internet Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng khi đổi mã khóa trong hệ thống mạng toàn cầu trong 48h tới

Cụ thể, người dùng Internet trên toàn thế giới có thể phải gặp sự cố kết nối mạng trong 48 giờ tới do hệ thống máy chủ và cơ sở hạ tầng liên quan đến việc kiểm soát web sẽ bị tắt trong một thời gian ngắn. Cụ thể, Tập đoàn Internet (ICANN) - nơi chịu trách nhiệm cấp số và duy trì đăng kí tên miền cũng như địa chỉ IP, sẽ thay đổi mã khóa DNSSEC KSK để bảo vệ Hệ thống tên miền (DNS) hoặc sổ địa chỉ của Internet và việc thay đổi này sẽ làm kết nối Internet bị gián đoạn.

Đề cập cụ thể về ảnh hưởng với người dùng Internet tại Việt Nam, đại diện VNNIC thông tin, qua kiểm tra nhanh đối với một số hệ thống DNS Caching/Resolver của các ISP lớn là VNPT, Viettel, FPT hiện tại đều chưa bật tính năng DNSSEC Validation. Do đó, theo hướng dẫn và khuyến nghị của ICANN, các hệ thống DNS của các ISP lớn này không cần phải thay đổi gì và không bị ảnh hưởng, tác động của đợt thay đổi khóa DNSSEC KSK của ICANN.

Trước lo ngại của người dùng về khả năng kết nối Internet trên toàn cầu có thể bị mất, chậm trong 48 giờ tới do ICANN thay đổi khóa DNSSEC KSK, Trung tâm Internet Việt Nam cho biết việc này không ảnh hưởng tới hệ thống DNS của 3 doanh nghiệp lớn Viettel, VNPT, FPT. Internet VN sẽ không bị ảnh hưởng trong 48h tới khi các nhà mạng đã thực hiện đổi mã khóa trong hệ thống mạng toàn cầu.

Ngô Viết Hùng | Nguồn: ICT NEWS

TIN LIÊN QUAN

Internet trên toàn thế giới sẽ gặp sự cố kết nối mạng bị gián đoạn trong 48 giờ tới

Tập đoàn Internet cấp số và tên miền (ICANN), nơi chịu trách nhiệm duy trì việc đăng ký tên miền và địa chỉ IP, sẽ thay đổi hệ thống khóa mật mã nhằm bảo vệ Hệ thống Tên miền (DNS) hay sổ địa chỉ của Internet.

VNNIC cùng các nhà đăng ký tên miền triển khai chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Trong ngày 21/9/2021, Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, Bộ TTTT đã trao các phần quà bao gồm điện thoại thông minh và SIM dữ liệu 4G Mobifone đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Dịch Vọng, quận Cầy Giấy, Hà Nội.

Ra mắt i-Speed - ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet "made in Vietnam"

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa chính thức công bố ra mắt i-Speed - ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam. Nói đến kiểm tra chất lượng đường truyền, chúng ta đã quen thuộc với ứng

Cáp quang biển AAG bảo trì và internet đi quốc tế sẽ bị chậm

Theo đó, nhà mạng VNPT mới đây cho hay: Bắt đầu từ 7 giờ sáng 21.1, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được tái cấu hình nguồn, vì vậy internet đi quốc tế trong thời gian này sẽ bị chậm lại.

Việt Nam mở rộng, thử nghiệm điểm đo tốc độ Internet i-Speed tại nước ngoài

Chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 1/2020, hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam i-Speed do Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, Bộ TTTT phát triển đã được sử dụng rộng rãi, hỗ trợ đắc lực cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp DN Việt Nam

Người dân Cuba được dùng internet miễn phí trong 1 ngày

Người dùng di động trên các tuyến đường thuộc phố Havana cho biết, họ hài lòng về ngày Internet miễn phí, ngay cả khi một số người phàn nàn rằng tốc độ kết nối chậm hơn bình thường.

Điều gì xảy ra mỗi phút trên Internet năm 2021?

Cứ mỗi phút, một lượng dữ liệu khổng lồ lại được tạo ra trên vũ trụ Internet...

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...