Firefox Reality chính thức cập bến kho ứng dụng Viveport, Oculus, Daydream

Như đã hé lộ từ đầu năm, Mozilla đã chia sẻ kế hoạch dự định xây dựng một trình duyệt hoàn toàn mới, mang tên Firefox Reality. Đội ngũ lập trình viên AR của Mozilla ngay từ đầu đã thiết kế trình duyệt web này trên môi trường ảo độc lập cùng thiết bị thực tế tăng cường. Và cuối cùng, Firefox Reality đã cập bến kho ứng dụng Viveport, Oculus, Daydream. 

Firefox Reality chính thức cập bến kho ứng dụng Viveport, Oculus, Daydream

Vào thời điểm khi mọi người đang đặt câu hỏi về tác động của công nghệ tới cuộc sống và mong đợi sản phẩm dẫn đầu từ các tổ chức độc lập như Mozilla, Firefox Reality mang tới trải nghiệm web 3D và nội dung hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo tính dễ dùng, dễ chọn, dễ điều khiển và riêng tư được mong đợi ở Firefox.

Thế nhưng, với Mozilla, tính năng trải nghiệm web 2D chỉ là bước đệm cho trình duyệt VR. Hãng xây dựng Firefox Reality để chuyển liền mạch giữa web 2D và web AR. 

Được thiết kế trong môi trường ảo

Đội Mixed Reality ở Mozilla đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức nghiên cứu cách thiết kế web thực tế ảo:

“Chúng tôi phải suy nghĩ lại mọi thứ, bao gồm điều hướng, nhập văn bản, môi trường, tìm kiếm… Công việc này đòi hỏi nhiều năm nghiên cứu, vô số cuộc thảo luận với người dùng, tạo nội dung và các đối tác phần cứng. Kết quả là một trình duyệt dành cho chính server của nó ra đời. Đây là sự thay đổi khác biệt lớn và chúng tôi nghĩ bạn sẽ thích tất cả tính năng, chi tiết được thiết kế dành riêng cho trình duyệt MR.” - Andre Vrignaud, Giám đốc chiến lược nền tảng thực tế ảo ở Mozilla.

Nổi bật trong số tính năng mới là tìm kiếm web bằng giọng nói. Nhập văn bản với thực tế ảo chỉ là chuyện nhỏ và đây là bước xử lý vấn đề đầu tiên tuyệt vời. Với Firefox Reality, bạn có thể chọn tìm kiếm bằng micro ở tai nghe. 

Nội dung tươi mới

“Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian thảo luận với các hãng sản xuất bộ thiết bị VR về những câu hỏi như nhược điểm của nó là gì, họ có thích thiết bị đó không, nếu không thích thì tại sao… Phản hồi chúng tôi nghe được nhiều nhất là người dùng vất vả tìm game, trải nghiệm mới. Đó là lí do tại sao chúng tôi xây dựng một môi trường nội dung tuyệt vời trên màn hình của Firefox Reality.” - Andre Vrignaud cho biết.

Ngay từ giây đầu tiên mở trình duyệt này, bạn sẽ có trải nghiệm thực tế ảo khi sử dụng bộ thiết bị VR trực tiếp từ Firefox Reality. Mozilla làm việc với các nhà sáng tạo khắp thế giới để mang tới bộ sưu tập game, video, môi trường, trải nghiệm mà người dùng có thể truy cập trực tiếp từ màn hình chính. 

 

Quy mô Firefox mới

Mozilla biết bí quyết tạo web hấp dẫn và bạn sẽ thấy rõ nó ở Firefox Reality. Trình duyệt thực tế ảo này sử dụng engine Quantum dành cho mobile, đem tới hiệu suất mượt mà, nhanh chóng. Tính riêng tư và minh bạch cũng được chú trọng bởi đó là quyền lợi của người dùng mà Mozilla luôn lấy nó làm tiêu chí xây dựng hàng đầu. 

Firefox Reality đã chính thức trình làng phiên bản 1.0. Tháng tới, Mozilla dự định thêm hỗ trợ đánh dấu trang, video 360 độ, tài khoản… “Cáo lửa” Mozilla tuyên bố sẽ nhanh chóng chứng minh mọi cam kết về sản phẩm này tới người dùng đã yêu quý họ từ lâu.

TIN LIÊN QUAN

Trình duyệt Firefox 55 mới sẽ hỗ trợ nội dung cho kính thực tế ảo

Theo Mozilla, đây là một nỗ lực lớn của hãng trong việc mang lại trải nghiệm thực tế ảo tốt và dễ dàng hơn đến tất cả mọi người, nay bạn đã có thể trải nghiệm thực tế ảo trên cả những website không hỗ trợ VR.

Mozilla sẽ phát triển trình duyệt hoàn toàn mới dành cho những thiết bị Android

Mozilla đang trong quá trình thực hiện một dự án mới với tên gọi Fenix. Dự án này khá bí ẩn khi trên GitHub nó chỉ có một câu bình luận: 'Fenix không phải là trình duyệt dành cho bố mẹ của bạn'. Động thái này cho thấy Mozilla đang có ý định phát

Mozilla cho phép người dùng tùy chỉnh lại giao diện của trình duyệt Firefox

Về cơ bản, công cụ Color sẽ cung cấp cho người dùng bộ công cụ hỗ trợ thay đổi giao diện của trình duyệt Firefox với cách sử dụng khá đơn giản, bạn có thể kết hợp các màu sắc khác nhau và lựa chọn họa tiết nền để tạo ra chủ đề của riêng bạn khi sử

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox Quantum 59.0

Firefox 59 tiếp tục kế thừa nền tảng của Firefox Quantum và tối ưu hóa tốc độ tải trang với kỹ thuật lưu trữ jаvascript, cải thiện tốc độ hiển thị trang cho người dùng Windows bằng cách tích hợp tính năng Off-Main-Thread Painting.

Mozilla sẽ ngưng hỗ trợ Firefox trên Windows XP/Vista vào tháng 6 năm tới

Windows XP và Vista đều đã được Microsoft cho nghỉ hưu, XP ngưng hỗ trợ từ tháng 4 năm 2014 còn Vista thì mới ngưng hồi tháng 4 năm nay.

Mozilla phát hành tiện ích mới cho trình duyệt Firefox hỗ trợ người dùng kiểm soát dữ liệu cá nhân

Về cơ bản, tiện ích mở rộng 'Facebook Container' sẽ giúp người dùng kiểm soát hoạt động tốt hơn khi truy cập Facebook bằng cách cô lập phần dữ liệu cá nhân vào một 'vùng chứa riêng biệt'. Điều này khiến cho Facebook khó theo dõi được thói quen sử

Mozilla tung bản cập nhật mới cho Firefox, mang đến nhiều nâng cấp cho người dùng

Điểm nâng cấp được nhiều người mong chờ nhất không gì khác đó chính là giao diện Dark Theme. Sau khi cập nhật phiên bản mới nhất, để kích hoạt được tính năng này, người dùng vào phần Setting, chọn Display và chuyển từ giao diện Light sang Dark.

Mozilla chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 60

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 60 cho tất cả các hệ điều hành thông dụng trên máy tính, bao gồm Linux, Mac, Windows và Android.

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.

Đánh giá nhanh Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen

Samsung vừa chính thức mở bán Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá của chiếc Tab A6 màn hình 10.1 inch ra mắt hồi tháng 7.