Những tính năng trên iOS 12 mang đến trải nghiệm mới đáng kể trên iPhone

Những tính năng trên iOS 12 mang đến trải nghiệm mới đáng kể trên iPhone.
Những tính năng trên iOS 12 mang đến trải nghiệm mới đáng kể trên iPhone

iOS 12 mang đến nhiều cải tiến tiện lợi cho người sử dụng ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Sử dụng phím cách trên bàn phím để khởi chạy bàn di chuột

Trong iOS 12 bạn chỉ cần nhấn và giữ phím cách là có thể di chuyển con trỏ một cách tự do xung quanh. Đó có thể là nền tảng cho các lựa chọn thay thế 3D Touch trên màn hình LCD của iPhone Xr mà Apple phát hành vào ngày 26.10.

Kiểm tra kích thước của vật thể với AR

Apple cung cấp ứng dụng Measure mới trong iOS 12. Chỉ cần chạm vào một điểm, sau đó nhấn nút dấu cộng bên dưới và làm theo hướng dẫn của Apple để đo và thu thập điểm, sau đó ứng dụng sẽ cung cấp kích thước cuối cùng. Không phải là chưa có ứng dụng của bên thứ ba làm điều đó nhưng thật tuyệt khi tính năng này tồn tại ở ngay trong hệ thống từ bây giờ.

Measure được cung cấp sẵn bên trong iOS 12 giúp bạn đo lường vật thể

Xem thống kê pin và bảng phân tích mức sử dụng từng ngày

iOS giới thiệu một loạt số liệu thống kê và đồ thị pin mới trong ứng dụng pin của mục Settings, nơi bạn sẽ thấy chi tiết sử dụng pin từ 24 giờ đến 10 ngày qua. Nhấn vào thanh ngày sẽ cho phép bạn xem dòng thời gian của ứng dụng ngốn pin trong khung thời gian đã chọn, vì vậy bạn có thể hiểu rõ hơn về ứng dụng mà bạn sử dụng nhiều nhất cũng như tiêu hao pin nhanh nhất.

Sử dụng cử chỉ ít hơn để đóng ứng dụng

Apple đã đơn giản hóa việc đóng các ứng dụng trên iPhone với notch nhờ iOS 12. Vì chúng không có nút Home, công ty đã giới thiệu cử chỉ điều hướng, nhưng thay vì vuốt lên, phải nhấn và giữ để xóa các thẻ ứng dụng gần đây, bạn có thể chỉ cần vuốt nhẹ chúng lên là thoát ngay lập tức.

Tắt tự động cập nhật

Bây giờ bạn có thể sử dụng công tắc để tắt chức năng tự động cập nhật hệ điều hành, tùy chọn mà người dùng trước đây chưa bao giờ có và cũng rất khó chịu mỗi khi iOS có bản cập nhật hệ thống mới.

Bạn đã có thể bật/tắt tính năng tự động cập nhật trong iOS 12

Tạo video Animoji kéo dài hơn mười giây

Giới hạn video Animoji 10 giây mặc định hiện được nâng lên 30 giây trong iOS 12, vì vậy bạn không phải sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba để tạo video Animoji lâu như trước đây nữa. Điều này càng hấp dẫn hơn khi Animoji đã hỗ trợ nhận diện cả lưỡi cho nhân vật hoạt hình.

Screen Time

Tiện ích Screen Time mới chia tách các tương tác của bạn thành năng suất, mạng xã hội, nhắn tin... giúp bạn kiểm soát thời gian sử dụng màn hình iPhone tốt hơn. Điều này không chỉ có ý nghĩa để kiểm soát con trẻ sử dụng máy mà còn ngay với bản thân bạn.

Sử dụng công cụ đánh dấu màu để chỉnh sửa và chú thích ảnh

Apple bắt đầu đưa công cụ đánh dấu để chỉnh sửa hoặc chú thích ảnh vào iOS 10 trong cả ứng dụng Photos lẫn Messages, nhưng rất ít lựa chọn màu sắc. Giờ đây với iOS 12, số lượng bảng màu đã được cung cấp nhiều hơn, nơi bạn có thể truy cập từ vòng tròn màu sắc với màu cầu vồng trên nó.

Khởi động Siri ở chế độ tiết kiệm năng lượng và bật đèn pin

Với iOS 12, giờ đây bạn có thể gọi Siri thức dậy và thực hiện nhiệm vụ trợ lý số ngay cả khi iPhone đang ở trạng thái tiết kiệm năng lượng, điều chưa từng xảy ra trước đây. Không chỉ vậy, Siri giờ đây cũng cho phép bạn bật/tắt đèn pin bằng lệnh.

Siri giờ đây có thể làm việc ngay cả khi iPhone ở chế độ tiết kiệm năng lượng

Chia sẻ mật khẩu với AirDrop

Nếu thiết lập mật khẩu phức tạp cho bộ định tuyến Wi-Fi và cảm thấy việc đọc chúng ra bên ngoài để chia sẻ cho ai đó là quá rườm rà thì iOS 12 hấp dẫn bởi Apple đã đơn giản hóa quá trình chia sẻ mật khẩu ngay bây giờ. Chỉ cần sử dụng AirDrop, mô hình truyền thông iPhone-to-iPhone, và mật mã phức tạp sẽ được gửi đến thiết bị đầu bên kia.

Sử dụng AI khi tìm kiếm ảnh

Công cụ tìm kiếm ảnh của Apple giờ đây có thể xác định tất cả ảnh bên trong, bao gồm cả thú vật, ngay cả khi bạn chưa phân loại hoặc đặt tên cho chúng. Đặc biệt, loạt iPhone mới nhất với chip A12 Bionic có khả năng nhận diện đối tượng tốt hơn, vì vậy nó có thể nhận diện ra một con chó ngay cả trước khi bạn nhấn chụp nó.

Nguồn: Kiến Văn/thanhnien.vn

TIN LIÊN QUAN

iOS 12 giúp iPhone đời cũ có thể sử dụng tính năng bàn phím làm TouchPad

Tính năng sử dụng bàn phím làm TouchPad trên những chiếc iPhone trang bị 3D Touch đã xuất hiện từ iOS 9 và được khá nhiều người dùng yêu thích bởi sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, với phiên bản iOS 12 thì những dòng máy đời cũ (bao gồm iPhone 5S,

Dùng bàn phím làm TouchPad trên máy đời cũ dễ dàng với iOS 12

Kể từ iPhone 6s trở đi với màn hình được trang bị công nghệ 3D Touch, bạn chỉ cần nhấn mạnh vào một điểm bất kỳ trên bàn phím và lướt ngón tay tùy thích như trái/phải - lên/ xuống là đã có thể di chuyển con trỏ đến một điểm bất kỳ. Trên iPad chế độ

Bản cập nhật iOS 12 sẽ đem tới nhiều thay đổi thú vị cho iPad

Điều thú vị là bản cập nhật iOS 12 dự kiến không chỉ tập trung nâng cấp trải nghiệm phần mềm cho người dùng iPhone, mà còn đem tới nhiều thay đổi thú vị cho cả iPad. Nếu bạn là chủ sở hữu của một chiếc máy tính bảng do Apple sản xuất, có thể bạn sẽ

iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch

Cuối tháng 9 vừa qua, Apple đã cho phát hành bản cập nhật iOS 12 ngay sau sự kiện ra mắt iPhone Xs/Xs Max và iPhone Xr. Theo báo cáo mới nhất từ Mixpanel thì iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch.

Apple cập nhật iOS 12.0.1 để sửa lỗi sạc pin trên một số máy iPhone XS

Bao gồm lỗi kết nối Wifi chậm và lỗi sạc pin trên một số máy iPhone XS và XS Max (khi cắm cáp lightning nhưng máy vẫn không thể sạc trong khi sạc không dây vẫn có thể sạc pin bình thường). Một số máy khác chạy iOS 12 vẫn có khả năng bị ảnh hưởng,

Apple có thể sẽ phát triển bàn phím ảo cho MacBook

Dẫu vậy, đây có thể chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch cho bàn phím tương lai của MacBook. Bởi ba bằng sáng chế gần đây của Apple cho thấy đã có sự mở rộng ý tưởng về Touch Bar, bao gồm loại bàn phím ảo hoàn toàn hay có thể tùy chỉnh bằng cách chạm

Apple sẽ nâng cấp tính năng phản hồi xúc giác để thay thế cho 3D Touch trên iPhone

Không giống như công nghệ 3D Touch đòi hỏi sự xuất hiện của một bộ cảm biến ngay bên dưới màn hình để cảm nhận lực nhấn từ ngón tay người dùng, Haptic Touch hoạt động với cơ chế đơn giản là khiến cho thiết bị rung nhẹ khi người sử dụng kích hoạt

Apple khai tử Touch ID trên iPhone, iPad trong năm tới như thế nào?

Giữa “cơn bão” thông tin về iPhone X, nổi lên một dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI, theo đó, ông cho rằng nhiều khả năng Apple sẽ khai tử Touch ID vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iTunes không nhận iPhone

Bạn kiểm chứng bằng cách kết nối với các máy tính khác, nếu lỗi xảy ra ở kết nối phần cứng thì bạn có thể mang thiết bị hay máy tính của mình đến các trung tâm bảo hành để kiển tra.

Tổng hợp phím tắt thông dụng trên Skype

Tuy nhiên, rất nhiều người thường xuyên sử dụng Skype, nhưng lại không hề hay biết Skype cũng hỗ trợ những phím tắt như bao ứng dụng khác, giúp người dùng thao tác nhanh hơn, thuận tiện hơn.

9 mẹo cực hay trên iPhone mà bạn nên thử ngay

iPhone là một chiếc điện thoại vô cùng thú vị với hàng ngàn tính năng giúp người dùng sống thoải mái hơn. Tuy vậy vẫn có nhiều tính năng nhỏ khác bên trong thiết bị này mà Apple không nói cho chúng ta biết

Hướng dẫn cách điều chỉnh âm lượng ngay trên cạnh màn hình cảm ứng

Hiện tại, bạn có thể tải VolumeSlider về miễn phí từ cửa hàng ứng dụng Google Play, hoặc cài đặt bằng file APK thông qua liên kết phía dưới. Lưu ý rằng, ứng dụng này có đi kèm quảng cáo nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy A7 2018 với 3 camera vừa ra mắt

Galaxy A7 (2018) trang bị 2 mặt kính cao cấp 2.5D, các góc cạnh được bo tròn nhìn khá nam tính, cảm giác cầm nắm trên tay rất thoải mái. Sự thay đổi trên Galaxy A7 2018 so với những thế hệ trước là cảm biến vân tay đã

Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao